Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere có bị "lung lay" trước Real Madrid?

Thứ Tư 16/11/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài ngày sau khi Jack Wilshere tuyên bố rằng anh muốn gắn bó trọn đời với Arsenal, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã ngay lập tức đặt anh vào danh sách những ngôi sao hàng đầu mà họ muốn đưa về Santiago Bernabeu. Lại là một thử thách to lớn nữa về niềm tin.

Thông tin trên được Marca, tờ báo thân Real Madrid, tiết lộ ngày hôm qua. Dưới tiêu đề "Operacion Madrid 2014", tác giả bài báo khẳng định rằng đội bóng Hoàng gia đang lên một kế hoạch đầy tham vọng để thâu tóm tất cả những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay như Jack Wilshere (Arsenal), Eden Hazard (Lille), Mario Goetze (Dortmund), Rafinha Alcantara (Barcelona) và Iker Muniain (Bilbao). Điểm chung của các cầu thủ này là họ đều ở độ tuổi 18 đến 20, và có tương lai đầy triển vọng.

Jack Wilshere đang bị thử thách niềm tin

Nhưng Wenger cũng không nên lo lắng quá, bởi gã khổng lồ Tây Ban Nha mới chỉ lên kế hoạch trước mắt như vậy, và chỉ bắt tay thực hiện vào năm 2014. Real từng phá két để đưa về Ronaldo, một cầu thủ đã thành danh, về Bernabeu với giá 80 triệu bảng. Đắt xắt ra miếng, nhưng đó hoàn toàn không phải một chính sách lâu dài. Theo lời người đại diện đội bóng Hoàng gia thì "bỏ 30 triệu bảng cho một tài năng trẻ 18 tuổi, vẫn hơn 70 triệu bảng cho một danh thủ đã 28 tuổi".

Thực ra, thì các ông chủ Real đã tâm niệm điều này từ năm 2005, khi họ bỏ ra số tiền kỷ lục 27 triệu euro để chiêu mộ Sergio Ramos, một hậu vệ mới 19 tuổi đến từ Sevilla. Và sau 7 mùa giải, Ramos đang là một thành phần không thể thiếu nơi hàng phòng ngự đội bóng Hoàng gia. Trong đội hình của họ hiện nay cũng có vô khối gương mặt còn trẻ trung nhưng đã khẳng định được tên tuổi như Nuri Sahin (23), Mesut Oezil (23) và Varane (18). Đó là là chưa kể Sergio Canales (20), tài năng trẻ đang được cho Valencia mượn. Năm 2014, Wilshere sẽ 22 tuổi, và có thể sẽ trưởng thành hơn qua các giải đấu lớn như EURO 2012 hay World Cup 2014.

Nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi

Wilshere nói rằng anh sẽ ở lại Arsenal, đội bóng đã nuôi dưỡng mình từ năm lên 9, đến suốt đời. Nhưng các fan Pháo thủ vẫn lo lắng sau khi tiền vệ trẻ này lọt mắt xanh của Real Madrid, bởi một lý do đơn giản: thật khó nói trước được điều gì.

Đừng bao giờ nhắc đến khái niệm mãi mãi trong bóng đá, một khi bạn mới ở ngưỡng cửa đầu tiên của sự nghiệp. Wilshere mới 19 tuổi và ở thời điểm hiện tại, chẳng ai nghi ngờ tình yêu anh dành cho Pháo thủ. Nhưng sẽ có những thách thức rất lớn khác đến với anh, từ vị thế có thể thay đổi của CLB, sự chào mời đầy hấp dẫn từ các đại gia, hoặc đơn giản hơn, chính cảm xúc của anh sẽ bị bào mòn dần sau vì không đủ kiên nhẫn. Nếu Arsenal không được dự Champions League, hoặc tệ hơn nữa, là vắng mặt luôn ở cúp châu Âu, liệu Wilshere có ở lại? Nếu Real Madrid hay Man City quyết chiêu mộ với giá lên tới hàng chục triệu bảng, và mức lương trên trời, liệu anh có thể lắc đầu?

Arsenal thường có "thói quen" đánh mất những thủ lĩnh của mình. Fabregas đã là một biểu tượng thực sự, giống như Patrick Vieira và Dennis Berkamp, trước khi nằng nặc ra đi ở mùa hè vừa rồi. Van Persie đang là niềm cảm hứng của cả đội, và vẫn luôn cống hiến hết mình trên sân đấu, nhưng mỗi khi nhắc đến chuyện gia hạn hợp đồng, anh vẫn lần lữa đến cuối mùa giải. Wilshere sẽ là thủ lĩnh trong tương lai, và chẳng ai dám chắc, anh sẽ khác những bậc đàn anh trên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X