Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Jack Wilshere chuẩn bị nhận án phạt nặng từ FA

Thứ Năm 04/06/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - LĐBĐ Anh vừa thông báo sẽ đưa ra án phạt nặng cho tiền vệ của Arsenal, Jack Wilshere vì đã có những lời lẽ giễu cợt nhằm vào Tottenham.

Hủy diệt Aston Villa với tỉ số 4-0, Arsenal đã thâu tóm chức vô địch FA Cup 2015 qua đó chính thức đi vào lịch sử giải đấu này với tư cách là CLB có số lần đăng quang nhiều nhất (12). Trước đó Arsenal cùng Manchester United đều sở hữu 11 chiếc cúp FA. Đây sẽ là cú hích giúp đội bóng thành London thêm tự tin trong chặng đường chinh phục các danh hiệu lớn vào mùa giải năm sau.
Wilshere nhan an phat nang tu FA hinh anh
Jack Wilshere có những lời lẽ chế giễu Tottenham

Chính vì sự đặc biệt của chiếc cúp FA 2015 mà nhiều cầu thủ của The Gunners đã ăn mừng quá khích. Trong quá khứ, không ít trường hợp vì hưng phấn quá đá sau khi đoạt danh hiệu đã có những hành động vượt qua giới hạn khiến CĐV đội bóng khác không vừa lòng. Trong đó phải kể đến Carlos Tevez, người mà fan Man Utd ghét cay ghét đắng khi anh giơ tấm banner "RIP Fergie" (Hãy yên nghỉ, Fergie!) khi ăn mừng chức vô địch Premier League 2011-2012 với Man City – đội bóng hàng xóm đại kình địch của Quỷ đỏ. Hãy lưu ý rằng, trước đó, sát thủ người Argentina có vài năm khoác áo M.U và chịu sự dẫn dắt của chính Sir Alex Ferguson vĩ đại.

Lần này một cầu thủ khác cũng dính tai tiếng khi ăn mừng danh hiệu vô địch. Đó là Jack Wilshere. Trong lễ diễu hành ăn mừng chiếc cúp FA 2015 mới đây, trước sự phấn khích của NHM Pháo thủ, tiền vệ người Anh đã đi quá giới hạn cho phép khi dùng micro vừa nói vừa hát những lời lẽ rất tục tĩu nhắm vào đối thủ cùng thành phố Tottenham. Wilshere hướng về đám đông và gào lên: “Tôi có một câu hỏi duy nhất, chúng ta nghĩ Tottenham là cái gì??” sau đó tự trả lời: “Và thứ chúng ta nghĩ đến là shi*!”. Sau đó tiền vệ 23 tuổi này tiếp tục không thể kiểm soát được bản thân và gào lên một bài hát giễu cợt đội chủ sân White Hart Lane.
Wilshere nhan an phat nang tu FA hinh anh 2
Jack Wilshere phấn khích trong buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch của Arsenal

Kênh truyền hình của Arsenal sau đó đã phải cắt bỏ đoạn này khi phát sóng lễ diễu hành ăn mừng danh hiệu FA Cup 2015 của đội nhà. Cùng với đó một phát ngôn viên của Pháo thủ đã thay mặt CLB đứng ra xin lỗi Tottenham. Sau đó chính tiền vệ Jack Wilshere cũng đã công khai xin lỗi Tottenham và các CĐV vì thái độ khiếm nhã của bản thân. Tuy nhiên anh vẫn nhận rất nhiều chỉ trích từ các CĐV trung lập cũng như Spurs.

LĐBĐ Anh (FA) mới đây đã tuyên bố: “Cách cư xử của Wilshere trong lễ diễu hành vừa qua rất quá khích và không đúng mực. Cách cư xử như vậy của các cầu thủ có thể gây tai tiếng xấu cho bóng đá Anh và ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ giữa các đội bóng”.

Được biết Jack Wilshere chắc chắn phải đối diện với án phạt mà có hiệu lực vào đầu mùa giải tới 2015-2016. Tiền vệ người Anh sẽ có thời gian tới 22h đêm ngày thứ Tư (10/6) để tự biện hộ. Theo Sky Sports, với hành động quá khích trên, thậm chí ngôi sao 23 tuổi này còn phải chịu án kỉ luật nội bộ của Arsenal.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X