Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere “bật mí” phương án hóa giải Pirlo

Thứ Ba 10/06/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây không lâu, HLV Roy Hodgson đã đưa ra nhận định rằng Andrea Pirlo không còn nguy hiểm như vài năm trước do những gánh nặng về tuổi tác. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Jack Wilshere lại có quan điểm khác hẳn. Ngôi sao của Arsenal cho rằng khả năng phát động tấn công của tiền vệ người Italia là cực kỳ tuyệt vời và chắc chắn, ĐT Anh sẽ phải chơi tập trung nếu không muốn phải trả giá đắt.

Wilshere
Wilshere khẳng định ĐT Anh có thể "hóa giải" thành công Pirlo

Lá thăm định mệnh đã vô tình khiến cả Anh, Italia và Uruguay nằm cùng một bảng đấu tại kỳ World Cup 2014 lần này. Trong bối cảnh sẽ chơi trận mở màn gặp Italia, tiền vệ Jack Wilshere bên phía ĐT Anh mới đây đã lên tiếng nhận định rằng nhân tố mà Tam Sư cần phải đề phòng nhất chính là “nhạc trưởng” Andrea Pirlo.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn, ngôi sao của Arsenal cho biết: “Pirlo là một cầu thủ vĩ đại, giống như Steven Gerrard vậy. Khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công của anh ấy là tuyệt vời. Dù ở bất cứ vị trí nào trên sân, Pirlo cũng có thể gây nguy hiểm đến khung thành đối phương nhờ những đường chuyền chính xác của mình”.

“Tôi đã xem Pirlo chơi bóng ở các giải đấu lớn cũng như tại Champions League. Đó là một cầu thủ có thể thay đổi nhịp điệu trận đấu trong mọi thời điểm. Tất cả chúng ta đều hiểu đẳng cấp của anh ấy là như thế nào. Chắc chắn, trong trận đấu sắp tới tại vòng bảng kỳ World Cup lần này, Pirlo sẽ trở thành một nhân tố gây khó khăn cho chúng tôi”.

andrea pirlo
Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Pirlo vẫn là nhân tố quan trọng trong lối chơi của ĐT Italia

Mặc dù vậy, Wilshere cũng không hề tỏ ra e dè trước ĐT Italia. Thậm chí, tiền vệ 22 tuổi còn lên tiếng “bật mí” kế hoạch ngăn chặn Pirlo của ĐT Anh. Wilshere cho rằng chỉ cần thành công trong việc “hóa giải” tiền vệ của Juventus, Tam Sư sẽ dễ dàng đánh bại người Ý.

“Đương nhiên, ĐT Anh chẳng có gì phải sợ cả. Chúng tôi sẽ chơi với 2 tiền vệ phòng ngự và chắc chắn, 1 trong 2 người sẽ có nhiệm vụ ngăn cản Pirlo thực hiện các ý đồ chuyền bóng của mình. Trong trường hợp Pirlo không thể phát huy được tối đa khả năng điều phối trận đấu, Italia sẽ gặp khó khăn ở khâu tấn công. Và đó chính là cơ sở để chúng tôi đánh bại họ”, Wilshere khép lại bài trả lời.

Hiện tại, sau loạt trận giao hữu không mấy thành công, HLV Roy Hodgson đang khá loay hoay về đội hình ra sân ở trận gặp ĐT Italia. Tuy nhiên, với 2 vị trí tiền vệ trung tâm, nhiều khả năng cựu chiến lược gia Liverpool sẽ để cặp đôi Gerrard và Wilshere đảm nhiệm. Trên hàng tiền đạo, Sturridge chắc chắn sẽ chiếm suất đá chính. Hỗ trợ phía sau ngôi sao 24 tuổi có thể là Rooney lệch trái, Barkley ở trung lộ và Lallana bên phải.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X