Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Willian đá “số 10”: Quyết định hợp lý của Hiddink

Thứ Tư 17/02/2016 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những trận đấu gần đây của Chelsea, HLV Guus Hiddink thường xuyên sử dụng tiền vệ Willian ở vị trí “Số 10”. Những gì cầu thủ này thể hiện là rất thuyết phục.


Trong trận đấu với Newcastle tại vòng 26 Premier League, không phải Oscar hay Fabregas mà chính tiền vệ Willian mới là cầu thủ được HLV Guus Hiddink sử dụng ở vị trí “số 10”. Nhiều người nghi ngờ về khả năng tuyển thủ người Brazil chơi tốt ở vị trí này bởi anh không phải mẫu tiền vệ sáng tạo thuần túy. So với một “số 10” thông thường thì cầu thủ sinh năm 1988 thiên về tốc độ nhiều hơn mà có phần yếu về kỹ - chiến thuật. Điều này lý giải tại sao người ta thường nhớ tới cầu thủ 27 tuổi trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh làm nhiệm vụ quấy phá hàng phòng ngự đối phương.
Tien ve Willian da so 10 Quyet dinh hop ly cua Hiddink hinh anh
Willian tỏa sáng ở vị trí số 10
Nhưng trong trận đấu với Newcastle, khi được sử dụng ở vị trí ngay sau trung phong cắm Willian đã chứng tỏ anh hoàn toàn đủ sức đáp ứng những yêu cầu về mặt chuyên môn ngay cả khi phải hoạt động ở khu vực trung lộ. Bằng nền tảng thể lực vô cùng sung mãn cũng như khả năng bứt phá tuyệt vời, Willian chính là chìa khóa tiên quyết mang đến yếu tố đột biến cho hàng công Chelsea. Những thống kê chỉ ra rằng Willian chính là cầu thủ chơi hiệu quả nhất bên phía Chelsea. 
Khi Hiddink có thể vui trước thất bại của Chelsea…
… thì chắc chắn rằng ông có cái lý của mình. Dù thất bại 1-2 trước PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trên đất Pháp song ở đó Chelsea của Hiddink đã cho...
Cầu thủ 27 tuổi đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, tuyển thủ người Brazil còn có 3 lần đi bóng qua người thành công cùng 3 đường chuyền nguy hiểm trong suốt cả trận. Sự cơ động của Willian đã phần nào tạo điều kiện cho các mắt xích còn lại trên hàng công đội bóng thành London thi đấu thăng hoa. Điển hình là bộ đôi Pedro Rodriguez (2 bàn) hay Diego Costa (1 bàn, 1 kiến tạo). Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1988 giúp hàng công Chelsea có một trận đấu thăng hoa khi ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đối thủ. Trận Chelsea 5-1 Newcastle chính là một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa của The Blues. Với những gì đã thể hiện, Willian được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Tien ve Willian da so 10 Quyet dinh hop ly cua Hiddink hinh anh 2
Thay đổi của HLV Hiddink đang tạo ra sự hợp lý rất lớn
Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với PSG đêm qua, Willian tiếp tục được bố trí đá “số 10” và lại có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Tuyển thủ người Brazil đã chơi rất năng nổ, tạo ra tới 4 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội (nhiều nhất bên phía Chelsea). Willian là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 3 bên phía The Blues (55 lần). Tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 95%. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1988 còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự với 2 lần cướp bóng từ chân đối thủ. 
Cựu HLV Chelsea phủ nhận tin quay lại Premier League
Cựu Chelsea và Tottenham, Andre Villas-Boas vừa bác bỏ khả năng trở lại Premier League trong tương lai gần. 
Theo chấm điểm từ Whoscored thì ngôi sao người Brazil chỉ thua duy nhất hậu vệ Baba Rahman. Mặc dù chơi tốt như vậy, nhưng Willian không thể giúp Chelsea tránh khỏi thất bại với tỉ số 1-2. Song NHM đội bóng chủ sân Stamford Bridge không cần quá lo lắng bởi họ còn trận lượt về trên sân nhà. Chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là The Blues sẽ là đội giành vé bước vào vòng tứ kết.

Cần phải thừa nhận rằng, Willian không phải mẫu cầu thủ sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén như Oscar hay Fabregas. Tuy nhiên, cách chơi bóng đơn giản cùng tốc độ trong những tình huống bứt phá giúp tuyển thủ người Brazil có thể thích ứng tốt hơn ở phạm vi không gian hẹp, bất chấp sự tác động liên tục từ phía các tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ bên phía đối phương.
Tien ve Willian da so 10 Quyet dinh hop ly cua Hiddink hinh anh 3
Willian được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở vị trí số 10
Khi HLV Guus Hiddink mới tiếp quản Stamford Bridge, tiền đạo Diego Costa “nổ súng” liên tục. Nhưng sau đó anh có dấu hiệu chững lại. Tuyển thủ người Tây Ban Nha thường xuyên bị cô lập trên hàng công. Điều đó đến từ việc Oscar và Fabregas không cung cấp bóng thường xuyên cho cựu chân sút của Atletico Madrid. Chứng kiến điều này, nhà cầm quân người Hà Lan đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Ông quyết định đưa Willian từ một cầu thủ thường xuyên chạy cánh phải vào đá trung lộ. Quyết định của vị chiến lược gia 69 tuổi đem lại hiệu quả rất lớn bởi trong vai trò của một hộ công, Willian giúp lối chơi của Chelsea rõ ràng đã trở nên trực diện và tốc độ hơn rất nhiều.

Với những gì đã trình diễn trong thời gian gần đây, Willian sẽ tiếp tục là lựa chọn không thể thay thế của HLV Hiddink ở vị trí “số 10”. Giải pháp chiến thuật mang tên Willian hoàn toàn có thể tiếp tục mang đến những nét tươi mới hơn dành cho hàng công The Blues.


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X