Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Willian có đáng giá 30 triệu bảng?

Thứ Ba 20/08/2013 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool rất tự tin trong cuộc đua tranh giành chữ ký của tiền vệ kiến tạo thuộc đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính Anzhi Makhachkala, Willian, với đối thủ chính của họ là Tottenham.

Nhiều đội Premier League đang rất chú ý tới cầu thủ được định giá 30 triệu bảng này, nhất là sau khi M.U tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tranh giành chữ ký của cầu thủ người Brazil. Hiện giờ, Tottenham và Liverpool là 2 ứng cử viên chính, trong khi Newcastle và Arsenal cũng theo dõi sát sao diễn tiến vụ việc.

Willian, đối tượng theo đuổi của Liverpool và Tottenham.
Willian, đối tượng theo đuổi của Liverpool và Tottenham.

Willian có thể đòi mức lương 85.000 bảng mỗi tuần và Liverpool sẵn sàng trả đủ cả phí chuyển nhượng lẫn lương để có một hợp đồng lớn trong mùa Hè. Cho tới thời điểm này của mùa chuyển nhượng, đội bóng áo đỏ cho thấy họ sẵn sàng chi tiêu lớn, nhưng vị thế không được dự Champions League khiến Liverpool đã bỏ lỡ ít nhất 2 mục tiêu quan trọng, Diego Costa (ở lại Atletico) và Henrikh Mkhitaryan (đến Dortmund). Trong khi những sự bổ sung như Iago Aspas hay Luis Alberto cũng đáng chờ đợi, HLV Brendan Rodgers vẫn cần một tên tuổi lớn nữa cho hàng công.

Hàng công áo đỏ đã chơi khá ấn tượng trong trận mở màn mùa giải gặp Stoke với sự kết hợp ăn ý của bộ ba Daniel Sturridge, Aspas và Philippe Coutinho. Tuy nhiên, việc tạo ra quá nhiều cơ hội mà không thể dứt điểm cho thấy đội bóng áo đỏ vẫn cần thêm những sự bổ sung để không bị quá phụ thuộc vào Luis Suarez, nếu tiền đạo này ở lại Anfield.

Một lợi thế cho Liverpool là họ đã có 2 cầu thủ Brazil trong đội hình, Coutinho và Lucas Leiva. “Tôi đang cân nhắc các đề nghị trong vài ngày nữa từ một số CLB, bao gồm Liverpool”, Willian thừa nhận. “Đó là một CLB lớn, tôi rất hy vọng, nhưng bình tĩnh chờ đợi. Như nhiều cầu thủ, Premier League là giấc mơ của tôi. Giải đấu sẽ giúp tôi trưởng thành trong nghề nghiệp, và trong một năm World Cup, đó là điều rất quan trọng”. Willian mới chỉ tới Anzhi từ tháng 1/2013, khi CLB Nga là đội duy nhất sẵn lòng trả cái giá giải phóng hợp đồng 30 triệu bảng của anh cho đội bóng Ukraina Shakhtar Donetsk.

Tiền vệ kiến tạo 25 tuổi đến từ Brazil ghi 1 bàn sau 11 trận chơi cho Anzhi và 20 bàn trong 140 trận cho Shakhtar trước đó ở các giải vô địch quốc gia Nga và Ukraina. Anh trưởng thành và khởi nghiệp trong màu áo Corinthians, nơi Willian chỉ chơi một mùa 2006-07 trước khi chuyển sang Shakhtar với giá 14 triệu euro (12 triệu bảng). Anh bắt đầu được Premier League đặc biệt chú ý sau khi ghi 2 bàn cho đội bóng Ukraina ở thất bại 2-3 trước Chelsea tại vòng bảng Champions League mùa trước.

Cái giá 30 triệu bảng cho một cầu thủ chưa được kiểm chứng ở các giải hàng đầu châu Âu như Willian là không hề rẻ, nhưng nó phản ánh tình trạng lạm phát giá cầu thủ hiện nay. Hơn thế, dù với Liverpool hay Tottenham, đó không chỉ là một sự tăng cường cho đội hình, mà còn là một tuyên bố về tham vọng dự Champions League mùa tới của họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X