Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

William Saliba: Sự bổ sung chất lượng cho Arsenal

Thứ Ba 18/06/2019 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal quan tâm William Saliba của Saint-Etienne, Pháo thủ chấp nhận chi 20 triệu euro cho thương vụ này. Với những tố chất của mình, cầu thủ 18 tuổi sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng thành London.

William Saliba là lựa chọn hoàn hảo với Arsenal


HLV Unai Emery đang lên kế hoạch nâng cấp đội hình ở Hè 2019, ông thầy người Tây Ban Nha ưu tiên mua thêm một trung vệ. Ở thời điểm hiện tại Rob Holding vẫn đang điều trị chấn thương, anh chỉ trở lại vào giữa tháng 9. Shkodran Mustafi vừa trải qua một mùa giải tồi tệ trong khi đó Laurent Koscielny năm nay đã 34 tuổi. 
 
Vì sao Arsenal quan tâm William Saliba ở Hè 2019 hình ảnh

William Saliba lọt vào tầm ngắm của Arsenal


Với việc các trung vệ đều xuất hiện những vấn đề, việc HLV Emery muốn nâng cấp trung tâm hàng thủ cũng là điều dễ hiểu. Arsenal sẽ không có vé dự Champions League mùa tới, bởi vậy ông thầy người TBN sẽ chỉ được cấp khoảng 50 triệu bảng để mua sắm ở Hè 2019. Với số tiền ít ỏi này, cựu HLV PSG không thể mơ đến những mục tiêu chất lượng như Samuel Umtiti (50 triệu bảng) hay Matthijs de Ligt (70 triệu bảng).

HLV Emery đang nhắm đến những cầu thủ trẻ và có giá trị chuyển nhượng không quá cao. Theo báo chí Anh, Arsenal quan tâm William Saliba của Saint-Etienne. Cầu thủ sinh năm 2001 vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo đội bóng nước Pháp, mùa giải vừa rồi anh có 19 lần ra sân trên mọi đấu trường trong đó có 16 lần được sử dụng ở Ligue 1.

Saliba là mẫu hậu vệ đa năng, ngoài vị trí trung vệ anh còn có thể đá hậu vệ phải. Cầu thủ 18 tuổi này được đánh giá cao ở khả năng tắc bóng, khả năng chuyền dài của anh cũng rất tốt. Saliba vẫn còn rất trẻ, anh hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa nếu được tạo những điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng của mình.

Số tiền để Arsenal sở hữu cầu thủ sinh năm 2001 chỉ vào khoảng 20 triệu euro. Bản thân Saliba cũng đã nghĩ đến chuyện ra đi, qua đó được hưởng mức lương cao hơn đồng thời nuôi hy vọng giành những danh hiệu. Với những thống kê nổi bật ở mùa giải vừa qua, ngôi sao 18 tuổi sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Emirates.
 
MU muon co  William Saliba

 William Saliba chơi cực tốt ở mùa giải vừa rồi


Ở tuổi 18, William Saliba đã sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m93 vô cùng lý tưởng cho một trung vệ. Với chiều cao vượt trội, cầu thủ người Pháp luôn chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp trên không. Mùa giải 2018/19, trung bình anh có 1/8 lần không chiến thành công/trận, xếp thứ 13 trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha không chiến thành công nhất Ligue 1.

Cần phải biết rằng Arsenal luôn có điểm yếu cố hữu là bóng bổng vậy nên sự xuất hiện của Saliba chắc chắn sẽ giúp Pháo thủ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Mặc dù còn rất trẻ nhưng ngôi sao của Saint-Etienne lại sử hữu sự điềm tĩnh đáng nể, anh bình tĩnh trước những áp lực từ đối phương. 

Thống kê cho thấy trung bình mỗi trận, Saliba tung ra 2.3 pha tắc bóng, 1.8 pha đánh chặn, 2.7 lần giải vây. Những con số này đều tỏ ra vượt trội nếu đặt bên cạnh những thống kê của các trung vệ đang khoác áo Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi. Cầu thủ trẻ người Pháp này cũng được đánh giá cao ở khả năngchuyền bóng. Mùa giải 2018/19, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 86%.
 
Voi nhung to chat cua minh, Saliba se la lua chon hoan hao voi Arsenal

Với những tố chất của mình, Saliba sẽ là lựa chọn hoàn hảo với Arsenal


Khả năng chuyền bóng của Sabila còn được thể hiện ở 2.9 pha chuyền dài/trận và tạo ra 0.2 cơ hội/trận cho các đồng đội. Ngay cả Mourinho cũng lên tiếng khen ngợi cầu thủ 18 tuổi, ông thầy người Bồ cũng đã từng có ý định đưa Sabila về Old Trafford nhưng không thành công.

Năm nay 18 tuổi, Sabila sở hữu tiềm năng cực lớn. Ngôi sao người Pháp có thể phát triển trở thành một trung vệ hàng đầu trong tương lai không xa. Với những tố chất của mình, cầu thủ 18 tuổi sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng thành London. Bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro hoàn toàn có thể trở thành món hời của Pháo thủ trong vài năm tới.

Video Chiêm ngưỡng tài năng của William Saliba


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X