Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

William Gallas lại gắn bó với một CLB của thành London

Thứ Sáu 20/08/2010 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như trung vệ 33 tuổi người Pháp khá lưu luyến với thủ đô nước Anh, nên sau vài tháng tạm rời xa, anh đã trở về điạ điểm trú ngụ trong gần 10 năm qua và lần này, đích đến của Gallas là Tottenham, đội bóng thứ 3 của thành London mà Gallas khoác áo trong sự nghiệp.

Còn nhớ sau khi mùa giải năm ngoái chấm dứt, Gallas và Arsenal đã đi đến quyết định chia tay trong êm đẹp do không thoả thuận được về một bản hợp đồng mới. Gallas muốn đảm bảo vững chắc về tương lai trong khi Arsenal cũng rắn mặt khi nhất quyết chỉ gia hạn thêm một năm cộng thêm việc giảm lương dù trong lòng muốn giữ Gallas ở lại Emirates. Vì thế, Gallas đã trở thành cầu thủ tự do còn Arsenal lao vào công cuộc tìm kiếm những trung vệ mới (đến giờ, họ vẫn chưa hoàn thành xong nhiệm vụ này khi mới bổ sung được duy nhất Laurent Koscielny, quá ít cho một vị trí trọng yếu trong đội hình hiện đang thiếu nhân sự trầm trọng).

Rốt cục Gallas vẫn ở lại thành London

Kể từ đó đến nay, Gallas nhận được khá nhiều lời mời từ Anh, Pháp, Đức nhưng rốt cục, Gallas đã quyết định lựa chọn Tottenham bởi dường như, anh không thể rời xa thủ đô London hoa lệ. Sau khi rời bỏ quê hương vào năm 2001 để ra nước ngoài thi đấu thì Gallas chưa bao giờ sinh sống ở một thành phố nào khác ngoài London. Trong quãng thời gian này, anh đã gắn bó 2 đội bóng mạnh nhất London: Chelsea và Arsenal. Còn nay là Tottenham, đội mạnh thứ 3 của thủ đô (tại Premier League mùa giải 2010-2011 có thêm 2 CLB khác cũng có trụ sở ở London là West Ham và Fulham). Với việc gia nhập Spurs, Gallas sẽ làm nên kỷ lục là cầu thủ đầu tiên thi đấu cho cả 3 đội mạnh nhất London ở giải Ngoại hạng. Thêm vào đó, Gallas sẽ có cơ hội được thi thố ở giải đấu danh giá Champions League, một nguyên do không kém phần quan trọng khiến anh gật đầu ngay khi nhận được lời mời của Tottenham.

Sở dĩ, HLV Harry Redknapp lựa chọn Gallas là do ông đang cần phải bổ sung cho hàng phòng ngự. Ledley King và Jonathan Woodgate thường xuyên dính chấn thương, khiến Spurs luôn lâm vào cảnh thiếu thốn trung vệ (có Dawson và Bassong là đảm bảo được vấn đề thể lực để ra sân thi đấu thường xuyên). Và Gallas là giải pháp chữa cháy hiệu quả. Tuy đã nhiều tuổi và phong độ sụt giảm nhưng Gallas sở hữu bề dày kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và nhất là hiểu Premier League như lòng bàn tay. Chỉ cần vượt qua buổi kiểm tra y tế sẽ được tổ chức vào hôm nay, Gallas sẽ ký vào bản hợp đồng kéo dài một năm với đội chủ sân White Hart Lane. Tuy nhiên trung vệ này sẽ khó có thể ra sân vào cuối tuần này trong trận gặp Stoke ở vòng 2 Premier League cũng như lượt về vòng play-off Champions League gặp Young Boys (Thuỵ Sĩ) do thời gian gấp rút. Dự kiến, phải đến cuối tuần sau, Gallas mới chinh thức trình làng trong màu áo mới.

Vậy là, Gallas lại phải chuẩn bị đầy đủ hành trang để đối diện với những người một thời là đồng đội cũng như yêu mến anh. Thời còn khoác áo Arsenal, Gallas đã liên tục phải chịu đựng lời lẽ miệt thị từ các CĐV Chelsea khi trở về thi đấu tại "mái nhà xưa" Stamford Brigde. Và nay có thêm Emirates lọt vào danh sách "điểm đến không mấy dễ chịu" của Gallas. Chắc chắn, không ít người hâm mộ "Pháo thủ" sẽ chào đón "thần tượng cũ" bằng những tiếng huýt sáo, la ó. Rất may Gallas đã phần nào quen với chuyện này nên sẽ không bị tác động nhiều về mặt tâm lý.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X