Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

William Carvalho: Nhân tố giúp Arsenal vô địch Premier League 2015/16?

Thứ Ba 13/10/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mấy mùa giải gần đây, Arsenal liên tục hỏi mua tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon nhưng không thành công. Đích thân tuyển thủ người Bồ Đào Nha vừa “tỏ tình” với Pháo thủ. Với tình hình hiện tại, HLV Wenger nên cân nhắc chiêu mộ Carvalho.


Những mùa giải gần đây, điểm yếu thấy rõ nhất của Arsenal không gì khác chính là vị trí tiền vệ phòng ngự dạng mỏ neo kiểu như huyền thoại Patrick Vieira. Vì thế, “Giáo sư” vẫn miệt mài đi tìm người có thể thay thế xứng đáng cựu tiền vệ vĩ đại người Pháp. Cái tên luôn được ông quan tâm và sát sao nhất chính là tiền vệ William Carvalho
của Sporting Lisbon. Cầu thủ sinh năm 1992 đang là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của CLB Bồ Đào Nha. Carvalho hiện được xem là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất thế giới ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhờ những tố chất về thể hình, thể lực và năng khiếu. Cao 1m87 và vô cùng lực lưỡng, Carvalho có thể khống chế bất kỳ cầu thủ tấn công nào bên đối phương đánh vào khu vực do mình quản lý – cả trên không lẫn dưới mặt đất. Trong màu áo Sporting, cầu thủ 23 tuổi luôn duy trì phong độ ổn định ở vị trí tiền vệ trụ quan trọng ở sơ đồ 4-3-3.
Tien ve William Carvalho Nhan to giup Arsenal vo dich EPL 201516 hinh anh
William Carvalho phù hợp với lối chơi của Arsenal
Các trung vệ hoàn toàn có thể tin tưởng khi chuyền bóng cho W.Carvalho lúc bị đối phương ép sát. Với thể hình to lớn, tiền vệ 23 tuổi có thể trụ vững trước những pha tắc bóng và dễ dàng cầm bóng di chuyển đột phá. Khi không cầm bóng, cầu thủ người Bồ Đào Nha có khả năng chạy chỗ rất tuyệt vời, cân bằng đội hình và khỏa lấp những lỗ hổng mà đồng đội để lại trong quá trình tấn công. Lối chơi di chuyển rộng của cầu thủ sinh năm 1992 này rất giống Morgan Schneiderlin, mục tiêu mà Pháo thủ từng vồ hụt ở hè 2015. Tuyển thủ quốc gia BĐN thường xuyên hoạt động theo chiều ngang của sân bóng, tạo sự chắc chắn nhất định cho các đồng đội làm nhiệm vụ phòng thủ bên dưới.
Lộ diện các mục tiêu của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông
Nhằm nâng cấp tuyến giữa, Arsenal đã nhắm đến bộ đôi tiền vệ Andriy Yarmolenko của Dynamo Kiev và Riechedly Bazoer của Ajax.
Carvalho không phải mẫu tiền vệ phòng ngự ghi được nhiều bàn thắng như Yaya Toure. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có lối chơi rất giống với Nemanja Matic, tiền vệ đánh chặn đang khoác áo Chelsea. Cả Matic và Carvalho đều chơi thiên về phòng ngự, ít tham gia hỗ trợ tấn công. Trong 4 mùa giải khoác áo đội bóng của Bồ Đào Nha, cầu thủ 23 tuổi chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 65 lần ra sân. Trong khi đó Matic cũng chỉ có 2 bàn sau 62 lần ra sân tại Premier League. Tuy nhiên phong cách của Carvalho rất hợp với lối chơi của Arsenal. Trong tay HLV Wenger hiện giờ có quá nhiều tiền vệ tấn công quá tố nên  ông cần một mỏ neo đích thực ở khu vực giữa sân làm nhiệm vụ phân phối bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như hỗ trợ phòng ngự. Hè vừa rồi, Carvalho vừa cùng U21 BĐN giành ngôi Á quân giải U21 Châu Âu 2015. Ngoài ra, cầu thủ này cũng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải và có tên trong đội hình tiêu biểu. Tại giải đấu đó, Carvalho thực sự là một thủ lĩnh trên sân với khả năng cầm, phân phối bóng tuyệt vời. Mỗi khi có bóng, cầu thủ 23 tuổi thường xử lý rất nhanh và luôn đặt các đồng đội vào tình huống thuận lợi (cả chuyền về lẫn phát động tấn công).
Tien ve William Carvalho Nhan to giup Arsenal vo dich EPL 201516 hinh anh 2
William Carvalho rất muốn gia nhập Emirates
Những mùa giải gần đây, Arsenal liên tục hỏi mua Carvalho nhưng đều không thành công. Phần vì mức giá mà Sporting đưa ra quá cao, phần vì cầu thủ người BĐN chưa sẵn sàng rời đội bóng đi tìm một thử thách mới. Nhưng gần đây, cầu thủ người Bồ Đào Nha bất ngờ khẳng định muốn đầu quân cho Arsenal. Trong tay HLV Wenger đang có một Francis Coquelin trưởng thành rất nhanh và tương đối ổn ở vị trí đánh chặn, thế nhưng ngoài tiền vệ trẻ người Pháp ra thì Pháo thủ cũng chẳng còn lựa chọn nào có thể tin tưởng. Mikel Arteta cùng Mathieu Flamini đều đã trên 30 và không được sử dụng thường xuyên. Song tin tưởng tuyệt đối vào cầu thủ mới chỉ chơi tốt một mùa như Coquelin là sự mạo hiểm rất lớn. Bản thân anh chàng này vẫn thiếu sự ổn định khi từng chơi nổi bật ở nửa sau mùa giải trước nhưng lại sa sút ở giai đoạn đầu mùa này.
Lộ danh sách 3 ngôi sao Arsenal vồ hụt ở hè 2015
(Bongda24h.vn) - Thông tin từ Get French Football khẳng định, kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015 đã vồ hụt 3 ngôi sao lớn.
Mùa trước, mặc dù Coquelin chơi nổi bật trên hàng tiền vệ Arsenal nhưng những thống kê của anh cũng chẳng vượt trội hơn so với Carvalho. Cụ thể, cầu thủ người Bồ Đào Nha giành chiến thắng 61 cú tắc bóng, đạt tỷ lệ 86%. Coquelin chỉ có 59 cú tắc bóng thành công, tỷ lệ đạt 82%. Carvalho có 57 lần giải nguy và tỉ lệ chuyền bóng chính xác 82%. Thông số này của tiền vệ người Pháp là 79 cú tắc bóng thành công và tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 86%. Những thống kê của Coquelin rõ ràng chỉ tương đương tiền vệ người Bồ Đào Nha, thế nhưng sự ổn định là điều mà Carvalho vượt trội so với Coquelin.

Còn nhớ, mùa hè năm 2014, khi được HLV Paulo Bento triệu tập vào ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2014, Carvalho chỉ được M.U và Arsenal theo đuổi. Nhưng giờ đây, cầu thủ này còn “hot” hơn rất nhiều khi có thêm hàng loạt ông lớn như Barcelona, Bayern, Juventus, PSG… đều săn lùng ráo riết. Tuy nhiên, Arsenal đang có lợi thế bởi bản thân Carvalho đã “bật đèn xanh” cho đội bóng chủ sân Emirates. Chi ra 30 triệu bảng cho một cầu thủ tiềm năng lớn như William là điều không hề quá đáng, nhất là trong bối cảnh Arsenal đang đặt mục tiêu vô địch Premier League mùa này. Nên nhớ rằng, Man City đã phải bỏ ra 30 triệu bảng để có Fernandinho từ Shakhtar Donetsk. Lúc này, tiền vệ người Brazil đang trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng chủ sân Etihad. Carvalho còn được đánh giá cao hơn tuyển thủ người Brazil, chính vì vậy khả năng cầu thủ 23 tuổi tỏa sáng tại Emirates là hoàn toàn có thể.

Video Tài năng của William Carvalho


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X