Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilfried Zaha sẽ "phiêu bạt" tới Newcastle?

Thứ Năm 17/10/2013 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một loạt lùm xùm hậu trường với ông thầy David Moyes, nhiều khả năng tài năng trẻ Wilfried Zaha sẽ tiếp tục được đem cho mượn, và điểm đến lần này có thể là Newcastle United.

zaha
Zaha sẽ tới Newcastle ngay mùa đông này?

Bên cạnh Kagawa, người hâm mộ Man Utd vẫn đang kêu gào từng ngày để David Moyes tạo điều kiện cho tài năng trẻ Wilfried Zaha ra sân thi đấu. Ấy thế nhưng nhận được thông tin cậu học trò mới chân ướt chân ráo tới Old Trafford này dám "tòm tem" với con gái mình nên Moyes vẫn chưa... vừa mắt và tiếp tục đày đọa anh trên băng ghế dự bị... Nói là nói vậy, có thể Zaha chưa được ra sân vì kinh nghiệm ở Premier League chưa có nhiều, dù cho Ashley Young, Nani hay Valencia vẫn chưa chơi thuyết phục (nếu không muốn nói là thất vọng). Chán ngán vì không có cơ hội thi đấu, có lẽ Zaha sẽ được "giải thoát" khi mùa đông tới.

Có rất nhiều đội bóng thuộc Premier League để mắt tới tiền vệ 19 tuổi này, trong đó phải kể tới Stoke City, Southampton, Fulham, nhưng cuối cùng, vượt trên tất cả những đội bóng còn lại, thì CLB có nhiều khả năng có được siêu sao của ĐT U-20 Anh lại là Newcastle. Trong bối cảnh người cũ của chính Man Utd, Gabriel Obertan bị thất sủng và liên tục đòi ra đi, Newcaslte rõ ràng cần người thay thế, nếu không trong dài hạn thì phải đáp ứng được yêu cầu trong thời gian ngắn hạn. Zaha có thể là một cái tên khá dĩ. Có Zaha, Newcastle sẽ sở hữu bộ đinh ba tấn công xuất sắc gồm Zaha, Remy và Cisse, những người làm nên một hàng công siêu đỉnh với kỹ thuật, tốc độ và khả năng phối hợp miễn chê.

Zaha đã từng nhận được rất nhiều sự kì vọng của NHM Quỷ Đỏ sau khi được chính Sir Alex Ferguson đưa về Nhà hát của Những Giấc mơ từ Crystal Palace với mức phí 15 triệu bảng mùa đông năm trước. Tuy nhiên, trong tay David Moyes, Zaha chỉ là một cái tên dần bị lãng quên trong tâm trí các Manucians khi chẳng có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Thậm chí, trong cơn giận dữ khi nghe tin Zaha dính scandal tình ái với con gái mình, David Moyes còn đẩy tiền vệ 19 tuổi này xuống đội trẻ. Lúc này nếu không muốn tài năng của Zaha bị mai một, dẫn tới một thương vụ mua "hớ", tốt nhất Man Utd nên cho anh đi tu nghiệp ở một đội bóng khác cũng thuộc Premier League. Newcastle cũng là một đội thuộc hạng trung bình khá, một môi trường không quá tồi cho tài năng của Zaha.

Thế nhưng liệu khi Zaha đi rồi, người Manchester có tiếc? Nếu như Ashley Young còn đá như thế này, chắc chắn người ta sẽ thèm nhìn thấy Zaha trên sân Old Trafford rất nhiều. Nói chung, lực lượng trong tay Moyes cũng không phải là dày, nên giữ lại càng nhiều người càng tốt. Coi chừng cho mượn Zaha xong, Man Utd sẽ thực sự phải đối diện với một mùa giải vứt đi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X