Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilfried Zaha sang Man Utd: 24 giờ thương thảo cuối cùng

Thứ Tư 23/01/2013 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United và Crystal Palace sẽ có những cuộc nói chuyện cụ thể và rõ ràng hơn trong 24 giờ tới để đi tới một bản hợp đồng chính thức liên quan đến tiền vệ cánh Wilfried Zaha. Nhiều khả năng, chỉ trong vòng chưa đầy vài ngày nữa, cầu thủ trẻ này sẽ chính thức cập bến Old Trafford.

Hiện tại Sir Alex Ferguson chưa thể cùng với BLĐ Man Utd ngồi vào bàn đàm phán cùng với lãnh đội của Crystal Palace, bởi lẽ Ôn già gân đang cùng các học trò tham gia chuyến tập luyện ngắn ở Qatar xa xôi. Thế nhưng không phải vì thế mà Man Utd và Crystal Palace chậm trễ trong việc thương thảo về trường hợp của Wilfried Zaha. Trên thực tế, cầu thủ trẻ này đã ở rất gần Old Trafford. Sinh ngày 10 tháng Mười một năm 1992, tính đến nay Zaha chưa tròn 21 tuổi và đây là một cơ hội sáng ngời mở ra cho sự nghiệp bóng đá của cầu thủ này. 4 năm chơi cho Palace từ 2009 đến 2013 chứng kiến 124 trận thi đấu và 15 bàn thắng của Zaha cho CLB. Tuy nhiên những con số ấy không thể nói lên được tốc độ xuyên phá, lối chơi đột biến và sự ảnh hưởng đến toàn cục trận đấu của tài năng trẻ người Anh. Anh nổi bật trong lứa của mình đến mức đã được gọi vào đội tuyển quốc gia khi chưa đầy 20 tuổi. Zaha chính là cái tên được Man Utd khát khao nhất trong kì chuyển nhượng mùa đông lần này, chứ không phải những Wesley Sneijder, Leighton Baines hay Ashley Cole. Không chỉ có MU, nhiều đội bóng khác cũng muốn có được chữ kí của Zaha, nhưng phía đối tác Palace chỉ tỏ ra thiện chí với Quỷ đỏ thành Manchester, và bản thân tiền vệ này cũng chỉ hướng tới Old Trafford.

Zaha khó có thể tới Man United
Zaha cập bến Man Utd: Bây giờ, hoặc chậm nhất là cuối tuần

Theo những thông tin đáng tin cậy từ BBC, Man Utd sẵn sàng trả 12 triệu bảng để có được Zaha và ưu tiên cho Crystal Palace mượn tài năng trẻ này đến hết mùa giải 2012-2013. Tuy rằng cả 2 đều từ chối đưa ra những bình luận về bản hợp đồng chính thức, nhưng những thông tin bị rò rỉ nói trên hoàn toàn có cơ sở vì thực sự đã không ít lần Sir Alex Ferguson bày tỏ sự ngưỡng mộ của ông với tài năng trẻ này. Nếu trong ngày hôm này mà hợp đồng chưa được kí kết, chỉ muộn nhất là đến cuối tuần cả 2 sẽ đi tới thỏa thuận chính thức.

Zaha, như đã nói, được thèm khát bởi rất nhiều đại gia Premier League. Cầu thủ trẻ của năm 2012 chuẩn bị chuyển tới Old Trafford và điều đó làm cho những vị chiến lược gia như Arsene Wenger của Arsenal thất vọng thực sự. Mới đây ông thầy người Pháp tại Emirates đã bày tỏ sự hối tiếc của mình về trường hợp của cầu thủ trẻ này, tuy nhiên cũng chúc cho anh thành công tại Man Utd. Với Palace, họ đang xếp thứ Tư tại Championship và chỉ kém vị trí lên hạng trực tiếp có 2 điểm. Việc mất Zaha có thể không làm ảnh hưởng tới chiến dịch thăng hạng của đội bóng này bởi lẽ nhiều khả năng Man Utd sẽ cho Palace mượn lại anh (nếu có về Man Utd, Zaha cũng không được chơi tại Champions League), nhưng kể từ năm sau, giả sử được chinh chiến ở Premier League mà đội bóng này lại mất đi trụ cột không thể thay thế, chắc chắn Palace sẽ khó lòng mà trụ được ở giải đấu hạng cao nhất nước Anh. 

Có được Zaha, Man Utd có được viên ngọc quý trên hàng công mà lâu lắm rồi nước Anh mới sản sinh ra được, sau thời của Ian Wright.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X