Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilfried Zaha giống như là Diego Maradona của Man Utd

Thứ Hai 28/01/2013 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Đó là những gì mà George Burley - cựu HLV của Crystal Palace đã nhận xét sau khi chứng kiến tài năng trẻ này chuyển về đầu quân cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Theo lời của vị cựu HLV này thì ông đã bỏ khá nhiều thời gian để xem Zaha thi đấu. Và khi biết tin cầu thủ này chính thức thuộc quyền sở hữu của Man Utd, ông đã rất mừng. Nhưng ông mừng không phải vì Zaha đang có một tương lai hứa hẹn mà cái sụ mừng đó lại dành cho Man Utd. Lý do mà BLĐ Quỷ đỏ cùng Sir Alex nên vui mừng chính bởi Zaha là một "Diego Maradona mới".

"Cậu ấy là một người đặc biệt. Mỗi khi chạy cùng trái bóng, cậu ta trông rất tinh tế. Hệt như là một Diego Maradona của nước Anh vậy." Burley tự hào tuyên bố.

Wilfried Zaha
Theo lời Burley mô t thì người ta sẽ tưởng tượng Zaha như là một ông "thần" trong thế giới bóng đá

Không chỉ dừng lại ở đó, nhà cầm quân sinh năm 69 này lại tiếp tục đưa "đồ đệ" của Maradona ra để so sánh với học trò cưng Zaha của ông. Tất nhiên, kẻ phải "lên thớt" lần này là Lionel Messi. Rõ ràng, nếu đã giống Diego Maradona thì hẳn cậu học trò cưng của ông cũng phải giống như Messi chứ. Đó là những điều kiện cần và đủ nếu xét trong một phép toán thực tế và mang tính chất khoa học.

"Zaha cũng như Messi, có vóc người rất nhỏ nhưng lại có một nguồn thể lực cực kỳ mạnh mẽ. Tuyệt vời hơn nữa là họ đều có một thứ mà người thường không có được. Cái đó người ta gọi là giác quan thứ sáu. Chính nhờ điều này mà Messi có thể phối hợp với đồng đội mà không cần nhìn." George Burley trình bày một cách logic.

Và cuối cùng, để tăng thêm phần chói lọi cho Zaha cũng như để tăng tính tự hào dân tộc vốn có trong mỗi người dân nước Anh, Burley lại tiếp tục đưa George Best ra để so sánh. Ông đã so sánh, đã cân đo đong đếm khá lâu và dài. Nhưng chung quy lại thì Zaha cũng là một người khéo léo như Best vì đã từng đá banh đường phố rồi phát triển từ những kỹ năng đó mà lên.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X