Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilfried Zaha: Đã sẵn sàng cho thử thách cùng M.U

Thứ Tư 29/05/2013 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu chung kết play-off giành quyền lên chơi ở Premier League mà Crystal Palace thắng Watford 1-0, HLV của Palace Ian Holloway cho rằng có một người đã tạo nên sự khác biệt ở Wembley: Wilfried Zaha.

“Những trận đấu như thế này sẽ được quyết định bởi những khoảnh khắc thiên tài. Không ai cản được Wilf cả”, Holloway phát biểu sau trận. Đó là trận đấu thứ 143, và cũng là trận đấu cuối cùng của Wilfried Zaha cho Crystal Palace. Và anh đã dành tặng đội bóng một món quà chia tay ý nghĩa khi kiếm về quả penalty tạo ra bước ngoặt của trận đấu, giúp Palace chiến thắng.

 

Với đội chủ sân Selhurst Park, anh đáng gia hơn số tiền 15 triệu bảng mà M.U bỏ ra để chiêu mộ anh gấp nhiều lần. Khác biệt giữa người thắng và kẻ thua trong trận đấu hôm qua là cực lớn, ước tính lên tới 120 triệu bảng. Mới 3 năm trước, Crystal Palace còn phải xin bảo hộ phá sản, bởi vậy đây thực sự là một kết quả quá tuyệt vời.

Crystal Palace quả thực đã rất may mắn khi có được cầu thủ người Anh. Khoảnh khắc đáng nhớ đó diễn ra trong hiệp phụ thứ nhất. Zaha đã tỏ ra nguy hiểm trong suốt cả trận đấu, bất ngờ thoát ra khỏi hàng phòng ngự của Watford, vượt qua hậu vệ 35 tuổi người Italia Marco Casseti. Cầu thủ thi đấu cho Watford theo dạng cho mượn từ Udinese không thể cản được Zaha, và buộc phải phạm lỗi.

Trọng tài Martin Atkinson ngay lập tức chỉ vào chấm penalty, và Kevin Phillips, tiền đạo kì cựu năm nay đã 39 tuổi, ghi bàn thắng quí hơn vàng, khiến các CĐV Palace vỡ òa trong hạnh phúc. Cú đá của Phillips là quá hiểm hóc, găm thẳng vào góc cao khung thành của Manuel Almunia. Đó là một cú sút thể hiện sự lạnh lùng và bình tĩnh của một tiền đạo giàu kinh nghiệm.

Trận đấu tại Wembley tối hôm thứ Hai không phải là một trận đấu hoàn hảo của cầu thủ có gốc gác Bờ Biển Ngà. Những pha xử lí kĩ thuật, động tác giả của anh thì rất hay, nhưng những pha bóng cuối cùng thì lại không tốt, thường chạm vào người hậu vệ hoặc bay vọt xà. Anh vẫn còn quá non kinh nghiệm, điều dễ hiểu với một cầu thủ 20 tuổi trong một trận đấu lớn.

Nhưng cũng giống như cú đúp mang về chiến thắng trong trận bán kết với Brighton, Zaha cho thấy anh có khả năng xuất hiện vào lúc đội bóng cần anh nhất. Zaha được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, và đó là một phần thưởng xứng đáng sau những gì anh đã thể hiện. Tầm quan trọng của anh với Palace thể hiện qua phát biểu của Holloway sau trận: “Ngay bây giờ tôi đã vò đầu bứt tai, không hiểu năm sau chúng tôi sẽ trụ hạng thế nào nếu không có anh ấy?”.

Zaha đã chia tay Crystal Palace theo cách đẹp nhất có thể, và giờ là lúc anh hướng đến thử thách mới: thi đấu cho nhà vô địch nước Anh Manchester United. Premier League khắc nghiệt hơn Championship rất nhiều, nhưng với màn trình diễn ấn tượng ở Wembley, Zaha có vẻ đã sẵn sàng cho những sân khấu lớn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X