Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wijnaldum: Mục tiêu của Liverpool chất lượng như thế nào?

Thứ Sáu 22/07/2016 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đang ở rất gần bản hợp đồng mang tên Georginio Wijnaldum, vậy tiền vệ của Newcastle chất lượng như thế nào mà khiến The Kop phải bỏ ra tới 25 triệu bảng?

 

Khỏe và đa năng

Tiền vệ Georginio Wijnaldum không có một thể hình quá lý lưởng, anh chỉ cao có 1m75 nhưng bù lại tuyển thủ người Hà Lan rất khỏe. Mùa giải vừa qua, anh ra sân trọn vẹn 38 trận tại Premier League và là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất của Newcastle. Tỉ lệ chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi của cầu thủ sinh năm 1990 lên tới 62%. Sự đa năng cũng là một trong những điểm cộng của cầu thủ 25 tuổi. Những thống kê chỉ ra rằng, anh đá tới 5 vị trí trong đội hình của Newcastle, từ hộ công, chạy cánh trái, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là tiền vệ phòng ngự. Dù đá ở vị trí nào thì cầu thủ người Hà Lan vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.
Wijnaldum Muc tieu cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh
Wijnaldum có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau
Với tốc độ cùng nền tảng thể lực tốt, Wijnaldum sẽ rất phù hợp với lối chơi Pressing đòi hỏi nhiều thể lực mà HLV Klopp xây dựng. Sự đa năng của anh cho phép vị chiến lược gia người Đức có thể bố trí cầu thủ này với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Khả năng dứt điểm tốt
Wijnaldum Muc tieu cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh 2
Khả năng dứt điểm của Wijnaldum là cực tốt
Mặc dù là một tiền vệ nhưng khả năng ghi bàn của tiền vệ Georginio Wijnaldum là rất nổi bật. Trong màu áo PSV, anh ghi tới 41 bàn sau 109 lần ra sân. Mùa giải vừa qua anh cũng ghi tới 11 bàn sau 38 lần ra sân tại Premier League. Wijnaldum dứt điểm không nhiều, anh chỉ sút có 1,2 bàn/trận nhưng chất lượng là điều tạo ra sự khác biệt. Trong số 11 bàn thắng mà cầu thủ này mang về cho “Chích chòe” 4 từ đánh đầu và 7 từ chân phải. Anh luôn biết cách di chuyển khôn khéo vào vòng cấm đối phương để tung ra những pha dứt điểm bất ngờ. Bởi thế, dù ở PSV hay Newcastle, Wijnaldum đều có số bàn thắng ấn tượng.

Tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng

Một điều dễ nhận thấy là dù chơi ở đội bóng nào thì Wijnaldum cũng thể hiện sự ảnh hưởng rất lớn của mình lên lối chơi của đội bóng. Anh tham gia vào mọt hoạt động của đội bóng, phát động tấn công, ghi bàn, kiến tạo cho đến hỗ trợ phòng ngự. Mọi thống kê của cầu thủ này đều rất ấn tượng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của ngôi sao người Hà Lan lên tới 85%. Anh cũng đã có 5 đường kiến tạo, 1,2 đường chuyền có tính đột biến cao ở mỗi trận. 
Wijnaldum Muc tieu cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh 3
Những thống kê của Wijnaldum là rất ấn tượng
Khả năng rê bóng của anh cũng được đánh giá rất cao với 1,4 lần qua người thành công/trận. Không chỉ tấn công tốt cầu thủ này còn đóng góp rất nhiều cho mặt trận hỗ trợ phòng ngự, với 1,0 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 0,7 tình huống cản phá giải nguy/trận. Đặc biệt, anh còn là sợi dây liên kết các đồng đội nhờ khả năng đọc trận đấu tài tình. Nhìn phong cách chơi bóng của Wijnaldum nhiều người liên tưởng đến Frank Lampard, huyền thoại của Chelsea. Họ không quá nhanh hay kĩ thuật, nhưng có thể tạo nên sức bật cực lớn cho toàn đội từ tuyến hai. Đây cũng là mẫu cầu thủ mà HLV Juergen Klopp còn thiếu trong đội hình.

Khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn

Một trong những điểm mạnh của Wijnaldum chính là sự tự tin và mang tố chất một thủ lĩnh. Trong màu áo PSV, dù còn rất trẻ nhưng anh đã được trao chiếc băng thủ quân. Tại World Cup 2014, Wijnaldum đóng vai trò chủ chốt trong hệ thống của HLV Van Gaal. Anh ra sân trong cả 7 trận đấu của Cơn lốc màu da cam trên đất Brazil, và để lại dấu ấn với bàn thắng ghi được vào lưới đội chủ nhà Brazil trong trận tranh hạng 3. Trong những trận đấu với những đại gia tại Premier League mùa này cầu thủ 25 tuổi cũng chơi rất tốt, anh ghi bàn giúp Newcastle cầm hòa Chelsea 2-2 ở vòng 7, sau đó ngôi sao sinh năm 1991 tiếp tục lập công trong trận hòa 3-3 với M.U. Trong trận đấu cuối cùng ở mùa giải anh ghi một cú đúp giúp đội nhà đánh bại Tottenham 5-1. 
Wijnaldum Muc tieu cua Liverpool chat luong nhu the nao hinh anh 4
Wijnaldum rất có duyên với những trận đấu lớn
Wijnaldum chơi cực tốt trong hai trận đấu với Liverpool. Ở trận đấu trên sân nhà, anh đóng góp một pha lập công giúp “Chích chòe” giành chiến thắng 2-0. Trên sân Anfield, Wijnaldum đóng góp một đường kiến tạo giúp Newcastle có được trận hòa 2-2. 

Nguyễn Huyền
 
⇒ Theo dõi thêm: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X