Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool lên kế hoạch treo giày ở quê hương Hà Lan

Thứ Ba 25/02/2020 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của Liverpool, Georginio Wijnaldum nói rằng anh muốn kết thúc sự nghiệp ở Hà Lan.

Dù vậy, tuyển thủ xứ hoa tulip không có kế hoạch treo giày trong ít nhất 9 năm nữa.

Wijnaldum khởi nghiệp ở Hà Lan


Georginio Wijnaldum được đào tạo tại Sparta Rotterdam trước khi chuyển đến Feyenoord – nơi dành 3 năm ở đội trẻ trước khi lên đội 1. Cầu thủ 29 tuổi này đã có hơn 100 lần ra sân cho đội bóng thành phố Cảng Hà Lan, cùng họ giành cúp quốc gia năm 2008.

Man United muon co Georginio Wijnaldum
Wijnaldum trong màu áo PSV trước đây

Sau đó, Wijnaldum được PSV mang về và nổi lên như một trong những ngôi sao của giải VĐQG Hà Lan. Đó là bàn đạp đưa anh đến Newcastle và gây ấn tượng ở Premier League ngay mùa đầu tiên.

Wijnaldum đầu quân cho Liverpool năm 2016 với giá 22 triệu bảng. Họ cùng nhau giành 3 danh hiệu năm ngoái là Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Muốn treo giày ở quê hương


Wijnaldum mong muốn trở lại Hà Lan vào một lúc nào đó, nhưng cũng mong muốn được chơi bóng lâu dài như một số cầu thủ giỏi nhất thế giới. Anh nói với tờ Rijnmond:

Sao Liverpool lên kế hoạch treo giày ở quê hương Hà Lan hình ảnh 2
Cầu thủ 29 tuổi muốn hồi hương vào cuối sự nghiệp

“Đôi khi tôi nhìn vào Sparta và nghĩ rằng thật tuyệt khi trải qua những năm cuối sự nghiệp ở CLB đầu tiên của mình. Tại Hà Lan, tôi từng chơi cho 3 CLB và vẫn có cảm giác tốt về cả 3.”

“Nhưng bạn chỉ có thể chọn 1. Tôi không thể hứa bất cứ điều gì. Tôi cũng đã chứng kiến từ những cầu thủ khác. Van Nistelrooy từng hứa sẽ quay lại, nhưng đã thay đổi suy nghĩ của anh ấy.”

“Đó là điều duy nhất tôi đang trải nghiệm trong thời điểm này. Bạn muốn chơi ở cấp độ cao nhất và giành các danh hiệu, như Clarence Seedorf chẳng hạn. Chơi càng lâu càng tốt là giấc mơ của tôi.”

“Được như Seedorf, Zlatan Ibrahimovic hay Cristiano Ronaldo là rất tốt. Tôi muốn chơi ở cấp độ cao cho đến khi tôi 38 tuổi.”


Ở trận gần nhất, Liverpool của Wijnaldum đã thắng West Ham 3-2 ở Premier League. Trong đó, anh đóng góp 1 bàn thắng từ cú đánh đầu kỹ thuật.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X