Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wijnaldum CHÍNH THỨC có CLB mới sau khi rời Liverpool

Thứ Năm 10/06/2021 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georginio Wijnaldum đã chính thức gia nhập Paris Saint-Germain theo một thỏa thuận có thời hạn 3 năm. Trước đó, tuyển thủ Hà Lan đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Liverpool.

Georginio Wijnaldum đã nói lời tạm biệt người hâm mộ Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace ở vòng cuối Premier League 2020-21. Giữa tiền vệ 30 tuổi và The Kop đã không thống nhất gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn hết mùa vừa qua.

Wijnaldum
Wijnaldum rời Liverpool sau 5 năm gắn bó

Ban đầu, Barcelona được xem là điểm đến khả dĩ nhất với Wijnaldum. Ở sân Camp Nou có ông thầy đồng hương Ronald Koeman, người từng làm việc với tuyển thủ Hà Lan trên ĐTQG một thời gian.

Tuy nhiên, Paris Saint-Germain mới là đội chiến thắng sau cùng. Với đề nghị có giá trị cao hơn, đại gia nước Pháp đã thuyết phục được Wijnaldum về đầu quân theo một hợp đồng có thời hạn 3 năm dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trên các kênh truyền thông, PSG đã chính thức công bố sự gia nhập của Wijnaldum. Cầu thủ 30 tuổi sẽ là một phần trong đội hình đầy sao của Les Parisiens đã có Neymar, Kylian Mbappe hay Angel Di Maria…

Ngoài đãi ngộ cao hơn, kế hoạch mà HLV Mauricio Pochettino của PSG vạch ra đã thuyết phục được Wijnaldum. Tới sân Công viên các hoàng tử, anh được hứa hẹn sẽ sắm vai quan trọng hơn tại Barca.

HLV Pochettino có thể trở lại Tottenham ở Hè 2021
Pochettino thuyết phục được tuyển thủ Hà Lan gia nhập PSG

Wijnaldum sẽ bổ sung kinh nghiệm quý báu cho dàn cầu thủ PSG. Dù đã cố gắng đầu tư, Les Parisiens vẫn chưa thể giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Sau khi vào chung kết mùa 2019-20, họ dừng chân ở bán kết trước Man City mùa trước.

PSG đã có Marco Verratti, Idrissa Gueye, Leandro Paredes và Ander Herrera ở giữa sân. Nhưng với phẩm chất của một tiền vệ box-to-box, Wijnaldum có khả năng bổ sung thêm nét mới cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Wijnaldum rời Liverpool sau 5 năm gắn bó từ khi chuyển đến từ Newcastle hè 2016. Anh là mắt xích quan trọng dưới thời Jurgen Klopp, giúp “Lữ đoàn đỏ” chinh phục cả Premier League và Champions League những năm qua.

Trước khi chia tay, Wijnaldum có 237 lần ra sân cho Liverpool trên mọi đấu trường, đóng góp 22 bàn thắng và 16 đường kiến tạo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X