Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan vs Man City (2h55 ngày 20/2): Manchester màu xanh, một màu xanh

Thứ Hai 19/02/2018 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thầy trò Pep Guardiola giờ đã là đội bóng mạnh nhất nước Anh thì hà cớ gì họ không thể thống trị thành phố công nghiệp phương bắc, trong khi Wigan giờ chỉ là màu xanh nhạt nhòa còn lại.

Thành tích bất bại hoàn hảo tuyệt đối đã không còn, thay vào đó là những đôi chân có dấu hiệu mệt mỏi, cơ mà Manchester City đơn giản vẫn là không thể cản. Nếu chín bàn thắng liên tiếp nã rách lưới hai đối thủ không dễ chơi như Leicester và Basel ở hai đấu trường khốc liệt nhất Premier League và Champions League còn khả thi, cơ hội nào cho Wigan Athletic bé nhỏ ở vòng 5 FA Cup đây?

Wigan vs Man City (2h55 ngay 202) Manchester mau xanh, mot mau xanh hinh anh
Preview Wigan vs Man City

Năm lần bảy lượt phàn nàn về chấn thương và thể trạng không đảm bảo của các cầu thủ hay lịch thi đấu dày đặc phải cày ải ra sao, đó là năm lần bảy lượt Pep Guardiola khẳng định thầy trò ông không hề hạ mục tiêu ăn bốn thần thánh trong mùa giải này. Tuy nhiên, nếu để vạch lá tìm sâu ra điểm tiêu cực hiếm hoi của Man City thì chính là những phát biểu bên lề không đáng tin cậy của HLV xứ Catalonia.

Thực tế thì sao? Ngay vòng 4 FA Cup cách đây không lâu khi đối thủ cũng chỉ là một Cardiff City sàn sàn cấp thấp như Wigan, Man City vẫn tung ra sân đội hình gần như là tối ưu của mình để giải quyết trận đấu nhanh gọn nhẹ. Chính bởi vậy mà đừng bất ngờ khi chỉ ít ngày sau màn quẩy tung Thụy Sỹ, vẫn cứ dàn hảo thủ của những Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Leroy Sane… hiện diện trong trận derby Manchester hãn hữu và kém danh giá hơn này.

Wigan vs Man City (2h55 ngay 202) Manchester mau xanh, mot mau xanh hinh anh 2
Man City

Tất nhiên, hướng tính toán xoay tua chóng mặt cũng được tính tới nhằm dưỡng sức lực lượng, nhưng với trận đấu tiếp theo sau đây đến cả tuần nhưng cực kỳ quan trọng – chung kết League Cup gặp Arsenal. Pep có lẽ mong muốn các học trò duy trì cảm giác bóng để có sự chuẩn bị tốt nhất vì danh hiệu đầu tiên cho ông trên đất Anh cũng như tạo đòn bẩy phong độ và tinh thần cho ba tháng còn lại hứa hẹn bội thu vinh quang.

Bên kia chiến tuyến, Wigan có lẽ không phải cái tên xa lạ với khán giả lâu năm của bóng đá Anh sau nhiều mùa giải chinh chiến ở đấu trường Premier League. Tuy nhiên, sự sa sút trong những năm gần đây khiến màu xanh nhạt nhòa hơn của thành Manchester liên tục rớt hạng và hiện giờ đang lặn lội tại sân chơi khiêm tốn League One.

Wigan vs Man City (2h55 ngay 202) Manchester mau xanh, mot mau xanh hinh anh 3
Wigan

Mặc dù vậy, tên tuổi cũng như hình ảnh của một đội bóng có tiềm lực khá vẫn còn bên cạnh Wigan giúp họ lần lượt vượt qua hai đại diện ngoại hạng Bournemouth và West Ham để thẳng tiến đến vòng 5 FA Cup. Cơ mà có cố gắng đến nhường nào, Man City vẫn ở một đẳng cấp khác biệt xa vời và thực sự quá tầm với đội chủ nhà sân DW. Bên cạnh đó, có lẽ thầy trò Paul Cook muốn tập trung tâm trí cho cuộc đua thăng hạng Champions League năm tới tương đối cam go dù họ đang ở vị trí thuận lợi.

Đằng đẵng năm năm sau trận chung kết FA Cup lịch sử, CĐV Wigan hy vọng vào thêm một cơn địa chấn trong lần tái ngộ này với hàng xóm cùng thành phố. Dẫu vậy, có lẽ hành trình năm nay của “The Tics” năm nay dừng lại đến đây thôi, không tứ kết với Southampton đợi chờ được đâu, bởi đơn giản như một chân lý trong mùa giải này: Thành Manchester màu xanh, nước Anh màu xanh, một màu xanh.

Nhận định đội hình dự kiến trận Wigan vs Man City:

Wigan (4-2-3-1): 1. Walton; 2. Byrne – 22. Dunkley – 33. Burn – 3. Elder, 6. Power – 4. Morsy, 17. Jacobs – 25. Powell – 11. Massey, 9. Grigg

Man City (4-3-3): 1. Bravo; 3. Danilo – 5. Stones – 14. Laporte – 35. Zinchenko; 8. Gundogan – 25. Fernandinho – 21. David Silva; 20. Bernardo – 10. Aguero – 19. Sane

Dự đoán tỷ số trận Wigan vs Man City: 0-3

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X