Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

"Wigan sẽ chơi hết mình trước Chelsea"

Thứ Ba 04/05/2010 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời cam kết của HLV trưởng CLB Wigan, Roberto Martinez. Hiện đội bóng hàng xóm với MU đang đóng vai trò quyết định trong cuộc đua giành chức vô địch. Nếu Wigan buông xuôi, không còn gì phải nghi ngờ về ngôi vua của The Blues. Còn nếu họ thi đấu bằng tất cả sức lực thì Chelsea sẽ cần phải thận trọng tối đa để tránh nguy cơ "chết thảm khi đã cận kề vinh quang".

Xét về mục tiêu, Wigan đã sớm kết thúc mùa giải từ cách đây vài vòng rồi. Xét về năng lực và đẳng cấp, họ cũng chả có gì sánh được với Chelsea, nhất là khi phải tới pháo đài Stamford Bridge, nơi mà không mấy khi Chelsea hào phòng với các vị khách. Vấn đề duy nhất còn mắc mớ: động lực của Wigan cho trận đấu này sẽ ra sao? Một khi, họ vẫn giữ tinh thần quyết chiến và nỗ lực thi đấu bằng 150% khả năng thì việc Wigan có điểm ở Stamford Bridge (như thế là quá đủ với MU) không phải là chuyện viễn tưởng.

Các CĐV "Quỷ đỏ" bắt đầu lờ mờ nghĩ tới một cái kết không tưởng ở vòng cuối cùng (Wigan làm nên bất ngờ, MU hạ gục Stoke để vươn tay giành lấy chiếc cúp vô địch Premier League) bởi chủ tịch, Dave Whelan của Wigan rất hâm mộ tài nghệ của Sir Alex nên nhiều khả năng, ông sẽ yêu cầu các học trò tung hết sức để ủng hộ "thần tượng". Và mới đây, chính nhà cầm quân Roberto Martinez đã khẳng định, Wigan của ông sẽ chơi sòng phẳng và khiến Chelsea phải bất ngờ.

Martinez cam kết sẽ chơi hết mình trước Chelsea

Phát biểu trên tờ The Sun, Martinez cho hay: "Mùa này, chúng tôi đã từng một lần hạ gục Chelsea cộng thêm cả Arsenal và Liverpool nữa vì thế, Wigan luôn tự tin vào khả năng có thể thi đấu thăng hoa để hạ gục những ông lớn. Wigan sẽ chơi không phải vì MU mà là vì chính đội bóng và sự cao đẹp của bóng đá. Làm khách ở Stamford Bridge chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, nhất là khi Chelsea cần một chiến thắng để đăng quang. Song chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất trong khả năng có thể và chắc chắn, chúng tôi sẽ thể hiện hết mình ở trận đấu tới".

"Đối với Wigan, mùa giải vẫn chưa thể kết thúc vì đội bóng đang rơi vào tình cảnh hết sức đặc biệt", chiến lược gia này tiếp tục bày tỏ sự quyết tâm của Wigan: "Hiện mọi cầu thủ đều đang có trạng thái tinh thần tốt nhất và không một ai có dấu hiệu buông xuôi. Wigan đã sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng và rất tự tin về khả năng sẽ gây khó dễ cho Chelsea. Bóng đá luôn mang lại những điều mơ mộng và Wigan không thể bỏ qua giấc mơ tuyệt đẹp khi tự dưng trở thành đội nắm vai trò quyết định cho cục diện cuối cùng của Premier League năm nay".

Dẫu biết Wigan không dễ gây nên cú sốc tại thánh địa của Chelsea dù cho có thi đấu hết mình đi chăng nữa nhưng ít ra, việc Wigan sẽ không chơi bạc nhược như Liverpool ở vòng 37 cũng là tin mừng cho những người hâm mộ Premier League bởi mùa giải 2009-2010 hứa hẹn sẽ còn kịch tính cho đến tận phút chót.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X