Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - MU: Nới rộng khoảng cách!

Thứ Tư 13/05/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng trước một đối thủ không quá đáng ngại như Wigan, có thể nói đây là cơ hội để những nhà ĐKVĐ nới rộng khoảng cách với Liverpool, qua đó băng băng về đích trên con đường rộng thênh thang đang chờ phía trước.


Có thể nói, cho đến lúc này, Manchester United đã có tới 90% cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, khi mà họ đang hơn Liverpool 3 điểm và còn một trận chưa đấu. Tuy nhiên, chỉ cần một sơ sẩy đáng tiếc trong ít nhất là hai trận đấu sắp tới thì vẫn chưa thể khẳng định được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Premiership năm nay đã chứa đựng quá nhiều bất ngờ khiến người ta đi từ "cú sốc" này đến "cú sốc" khác. Tuy nhiên, rất may cho MU là đối thủ của họ trong trận đấu này chỉ là một Wigan đã hết mục tiêu phấn đấu.


 


Với 42 điểm trong tay và đang xếp ở vị trí thứ 11, Steve Bruce và các học trò đã chắc chắn có một suất tham dự Premiership năm sau. Họ cũng gần như không còn cơ hội để được tham gia vào đấu trường châu Âu mặc dù chỉ kém đội đứng thứ 7 tới 8 điểm. Đơn giản vì phong độ không ổn định, cộng thêm sự cạnh tranh của khá nhiều đội bóng đáng gờm khác, khiến Wigan không được xếp vào nhóm những CLB có khả năng cạnh tranh điều này. Chính vì thế, có thể nói rằng, những trận đấu còn lại của đội bóng này chỉ còn mang tính chất thủ tục. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta có thể nói rằng Wigan sẽ buông trận đấu này. Đành rằng Steve Bruce là người cũ của sân Old Trafford, nhưng khi đã đứng trên hai con đường khác nhau thì chắc chắn họ sẽ chiến đấu với một tinh thần thể thao trong sángTiếc rằng, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ thiếu vắng 3 cầu thủ khá quan trọng trong đội hình của mình ở trận đấu này. Đó là tiền đạo Amr Zaki, chân sút số 1 của họ trong mùa giải năm nay với 10 bàn cho đến thời điểm này. Tiếp đó là thủ môn Chris Kirkland hiện đang có vấn đề với lưng và có lẽ Richard Kingson sẽ là người thay thế trước khung thành của Wigan. Dù sao thì Wigan cũng sẽ chơi hết mình để cống hiến cho các khán giả nhà có mặt trên sân JJB một trận cầu "đáng tiền". Tuy nhiên, đối thủ của họ lại là Manchester United, đội đang rất cần điểm để chắc chắn bước lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả của Liverpool, đội bóng đang xếp ngay sau họ.

 

Sir Alex đã nói rằng, ít nhất ông sẽ thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát của MU so với trận tiếp Manchester City trên sân Old Trafford cuối tuần qua. Có khả năng Rooney, Carrick và Paul Scholes sẽ là những người đá chính thay vì phải ngồi trên băng ghế dự bị như trận đấu hôm chủ nhật vừa rồi. Tuy nhiên chấn thương của cả Rio Ferdinand và Jonny Evans sẽ khiến hàng thủ của MU không thật sự vững chắc, khi đó John O'Shea sẽ phải đá thay hai cầu thủ này ở vị trí trung vệ. Tất cả sẽ đảm bảo để Van der Sar tiếp tục có được trận thứ 21 của mùa giải không bị lọt lưới. Trong khi đó, sau khi được Sir Alex công khai lên tiếng bênh vực về hành động quá khích khi bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Man City, Cristiano Ronaldo chắc chắn vẫn sẽ là cầu thủ không thể thiếu đối với đội hình của "Quỷ đỏ". Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng là một cái tên rất "duyên" với mành lưới của Wigan. Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 7 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, tính cả Premiershop và Carling Cup.
Một chiến thắng nữa sẽ giúp Manchester United đứng vững trên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Premiership, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chức vô địch xuống chỉ còn vẻn vẹn một điểm duy nhất. Trận đấu với Arsenal ở phía sau chắc chắn hứa hẹn sẽ căng thẳng. Hull City (đội sẽ gặp MU ở vòng đấu cuối) cũng đang khát điểm vì đang nằm trong số 3 đội "cầm đèn đỏ". Chính vì thế, 3 điểm có được trong trận đấu với Wigan sẽ là điều cần thiết đối với đoàn quân của Sir Alex Ferguson.

 

Trong 7 trận gần đây nhất giữa MU và Wigan, đội bóng chủ sân Old Trafford đều là những người giành chiến thắng với tỷ lệ bàn thắng thua rất chênh lệch: 19/3. Đây cũng là một trận đấu của sự chênh lệch số lượng khán giả trong cả mùa giải cho đến thời điểm này. Trong khi Manchester United đã có tới 1.355.308 người đến sân theo dõi trận đấu của họ, thì Wigan mới chỉ có 309.674, chưa bằng số lẻ của những nhà ĐKVĐ. Sự chênh lệch về đẳng cấp, về phong độ lẫn thành tích đối đầu gần đây khiến chúng ta có thể tự tin vào một chiến thắng cho đoàn quân của Sir Alex.


Dự đoán: MU thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Wigan: Kingson, Bramble, Scharner, Melchiot, Figueroa, Brown, Cattermole, Valencia, N'Zogbia, Mido, Rodallega.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Rafael, Evra, Carrick, Scholes, Park, Ronaldo, Berbatov, Rooney.

Phúc Hưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X