Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - MU: Đập tan hoài nghi?

Thứ Bảy 22/08/2009 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận thua đầy bất ngờ trước Burnley dù chỉ có thể gọi là "cú sảy chân" đáng tiếc của MU, nhưng điều đó cũng không ngăn được một số ý kiến cho rằng năm nay không còn là năm của đội chủ sân Old Trafford nữa. Chính vì vậy, để đập tan mối nghi ngờ này, Sir Alex và các học trò không còn cách nào khác hơn một chiến thắng trước đối thủ ưa thích mang tên Wigan Athlectic.

Vì sao lại nói Wigan là đối thủ ưa thích của MU? Đơn giản vì trong 8 trận gần đây nhất giữa hai đội ở giải Ngoại hạng Anh, MU đều là những người giành chiến thắng dù trên sân nhà hay sân khách. Điều đó khiến đội bóng của HLV Roberto Martinez chắc chắn sẽ phải dè chừng đối với cuộc viếng thăm của những nhà ĐKVĐ trong trận đấu này. Kinh nghiệm của Roberto Martinez rõ ràng không thể so sánh được với người đồng nhiệm bên kia cầu môn, khi ông chính là chiến lược gia trẻ tuổi nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Chiến thắng đầy bất ngờ trước Aston Villa ở trận khai mạc mùa giải mới đã bị mất đi sự thuyết phục, khi trong trận đấu thứ hai họ dễ dàng để Wolverhampton, đội bóng mới lên hạng đánh bại với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Martinez và các học trò chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn nữa trên sân nhà

Nhiều khả năng trong trận đấu này, HLV Martinez vẫn sẽ giữ nguyên đội hình như trong hai trận đầu tiên. Hai trong số những cầu thủ rất quan trọng của Wigan là N'Zogbia và Kapo đều không thể ra sân do chấn thương. Chắc chắn đây sẽ là một trong những yếu điểm của đối phương mà Manchester United cần khai thác. Sân JJB trong trận đấu này cũng nhiều khả năng sẽ được chào đón "người cũ" Valencia. Đây là cuộc tái ngộ đầu tiên của tiền vệ người Ecuardo với đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh, sau khi đầu quân MU hồi mùa Hè vừa qua. Mặc dù rất được chờ đợi, nhưng những gì Valencia làm được ở sân Old Trafford lúc này chưa thật sự thuyết phục.


 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Trong khi đó, Manchester United vẫn tiếp tục phải thi đấu mà không có sự phục vụ của Rio Ferdinand do chấn thương cơ. Không chỉ có vậy, hàng phòng ngự của đội khách trong trận đấu này còn chứng kiến sự vắng mặt của thủ môn Van der Sar do một chấn thương ở tay và cả hậu vệ trẻ Rafael da Silva cũng không thể thi đấu vì đau vai. Dù sao, Sir Alex có thể sẽ có được một sự an ủi nhất định khi Nemanja Vidic nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu sau chấn thương. Đây sẽ là trận đầu tiên của trung vệ người Serbi cho MU ở mùa giải năm nay. Điều này cũng sẽ làm giảm đi những mối hoài nghi về việc anh sẽ đầu quân cho Barcelona trong mùa Hè này.

Trong chuyến làm khách trên sân của Wigan lần này, Manchester United mang theo bao nỗi hoài nghi về sức mạnh thật sự của những nhà ĐKVĐ. Đặc biệt sau khi họ để thua Burnley trong trận đấu thứ hai của mùa giải. Không chỉ có vậy, chiến thắng vất vả 1-0 trước Birmingham ở trận mở màn cũng khiến không ít người lo lắng cho MU trong mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, những người lạc quan cũng có thể nhìn vào bảng thành tích trong hai mùa bóng gần đây nhất của MU để tìm cho mình một niềm tin. Trong hai mùa giải đó, đội bóng của Sir Alex Ferguson chỉ thắng duy nhất một trận trong tổng số 4 trận đầu tiên. Nhưng họ vẫn lên ngôi vô địch sau khi mùa bóng kết thúc.

Sir Alex rất cần những cầu thủ này tỏa sáng khi không còn Ronaldo

Ngoài việc giành chiến thắng để tránh bị nhóm dẫn đầu bỏ quá xa, Manchester United còn phải thắng để chứng mình rằng họ vẫn có thể mang về những điểm số quan trọng mà không cần có Cristiano Ronaldo. Trong thời kỳ thành công vừa rồi, khi MU bế tắc, Ronaldo đều là hy vọng của đội bóng này và rất ít khi anh khiến người ta thất vọng. Nhưng giờ đây, trọng trách dồn lên vai nhưng Rooney, Berbatov, Owen, Nani hay Valencia. Tuy nhiên, có thể nói cho đến lúc này những cầu thủ đó vẫn chưa thật sự chứng minh được mình... sống khỏe khi không có người đồng đội tài năng người Bồ Đào Nha. Họ sẽ có cơ hội ngay tối nay để tiếp tục tìm lời giải cho bài toán này, và nếu những cầu thủ này đá với đúng tài năng thật sự của mình, bài toán đó không quá khó để giải.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Bramble, Figueroa, N'Zogbia, Thomas, Brown, Koumas, Gomez, Rodallega.

MU: Foster, Vidic, Jonathan Evans, Brown, Evra, Park, Nani, Carrick, Giggs, Berbatov, Rooney.

Bạn có biết?
- MU đã toàn thắng 9 trận đấu với Wigan ở mọi giải đấu trong thời gian qua
- Trong 4 lần đến làm khách trên sân JJB, đoàn quân của Sir Alex ghi được 9 bàn thắng so với 3 bàn của đối phương.
- Rooney đã có bàn thắng thứ 99 trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.
- Vidic sẽ có trận đấu thứ 100 ở giải Ngoại hạng nếu ra sân trong trận đấu này.
- Nếu được ra sân, Valencia sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân JJB với tư cách là đối thủ, sau khi đầu quân cho MU từ Wigan hồi mùa Hè vừa qua.
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X