Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Wigan may mắn chỉ thua ... 0-3 trước Man City hùng mạnh

Thứ Bảy 10/09/2011 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nửa xanh giàu tham vọng thành Manchester đã có một trận đấu cực kỳ dễ dàng ở vòng 4 Premier League. Họ lấn lướt đội khách Wigan từ đầu đến cuối, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng chỉ 3 lần tìm được mành lưới và đều đựoc gắn tên Sergio Aguero.

Đúng như dự đoán trước trận, cựu thủ quân Carlos Tevez đã có mặt trong đội hình xuất phát lần đầu tiên trong mùa giải năm nay. Rõ ràng Mancini muốn trao cho El Apache cơ hội lấy lại niềm tin nơi ban huấn luyện và người hâm mộ sau một mùa hè biến động (nằng nặc đòi ra đi với lý do cá nhân nhưng rốt cục phải ở lại vì chẳng thể chuyển sang đội bóng nào khác). Edin Dzeko, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League với 6 bàn và trận trước, nã đến 4 phát đạn vào lưới Tottenham đành phải chịu hy sinh ngồi trên băng ghế dự bị bởi suất còn lại trên hàng công thuộc Sergio Aguero, cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử đảo quốc sương mù. Với mối quan hệ thân tình (đồng hương, cùng khoác áo ĐTQG Argentina) thì Aguero hẳn sẽ có thể trợ giúp nhiều cho Tevez hơn là tiền đạo người Bosnia. Theo thông tin ban đầu, Samir Nasri vẫn sẽ ra sân dù bị gãy ngón tay khi trở về làm nghĩa vụ thi đấu quốc tế song phòng bất trắc, Mancini để tiền vệ người Pháp ngồi ngoài sân. Dẫu sao Wigan không phải là đối thủ quá ghê gớm và Man xanh lại còn được chơi trên sân nhà. Ngoài ra, chẳng nhẽ cầu thủ thay thế Adam Johnson kém tài đến nỗi không thể xử lý được đối thủ. Tuy không thật sự ổn định nhưng một khi Johnson tràn đầy cảm hứng, anh sẽ nguy hiểm không kém gì Nasri hay David Silva, tiền vệ quan trọng nhất trong lối chơi. Do Gareth Barry dính chấn thương nên Milner được vào sân đá cặp tiền vệ trung tâm với Yaya Toure trong khi Richards vừa hồi phục hoàn toàn thể lực đã trở lại ngay danh sách thi đấu, đẩy Zabaleta lên băng ghế dự bị.

Sergio Aguero: Thần tượng mới của Nửa xanh thành Manchester

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà ào lên mạnh mẽ hòng sớm vùi dập Wigan. Phút thứ 5, Adam Johnson có bóng trong vòng cấm và anh thực hiện cú đặt lòng kỹ thuật nhằm về góc cao nhưng độ chính xác không cao. Vài phút sau, Johnson mớm nhẹ cho David Silva co chân sút chìm từ sát vạch 16m50 và bằng cú đổ người nhanh nhạy, Al Habsi chặn đứng thành công. Trước đó, Wigan suýt chút nữa làm nên bất ngờ lớn. Cựu cầu thủ Chelsea, Franco Di Santo không rơi vào thế việt vị lao xuống đón đường chọc khe của đồng đội song dường như anh quá mất bình tĩnh lúc phải đối diện với Joe Hart nên kết thúc quá dở. Những làn sóng áo xanh liên tục đổ dồn về phía cầu môn đội khách và Wigan gần như không thể chống đỡ nổi dù căng hết sức. Xem ra, việc đội bóng thành Manchester có bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Phút 11, trong một tình huống phạt góc, Kompany bật cao đánh đầu ở cự ly chưa đến 5m và nếu Lescott không tự dưng biến thành cầu thủ đối phương khi đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi (thực ra, hậu vệ này muốn cướp công đồng đội nhưng không thành) thì chắc chắn mành lưới của Wigan đã phải rung lên.

Tuy nhiên, khán giả chủ nhà không phải chờ đợi lâu để mở được tỷ số. Trong một màn phối hợp ăn ý bên vòng cấm đối phương, David Silva kiến tạo cơ hội thuận lợi để Aguero khéo léo tung ra cú sút nhằm về góc xa. Bóng đi không quá mạnh nhưng đủ hiểm để làm bó tay thủ môn người Oman. Bàn thắng càng làm "đại thiếu gia" Premier League chơi hưng phấn hơn. Phút 17, David Silva bị Lopez đốn ngã trái pháp ở khu vực 16m50 và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trọng trách nâng cách biệt lên 2 bàn được đặt vào tay Carlos Tevez thế nhưng anh đã khiến tất cả thất vọng tràn trề khi sút "vừa nhẹ vừa dễ đoán" để Al Habsi dễ dàng trổ tài ngăn cản. Vậy là, Tevez vừa tuột mất "thời cơ vàng" khẳng định đẳng cấp và tương lai mịt mờ chưa sáng sủa lên bao nhiêu.

Man City thi đấu nhẹ nhàng như đá tập mà vẫn khiến Wigan "khốn khổ khốn nạn". Hàng phòng ngự đội khách gần như không có lấy một giây phút được nghỉ ngơi. Phút 27, Tevez chuyền cực đẹp cho Micah Richards và tưởng như lưới Wigan sẽ phải rung lên bởi khoảng cách gần, cầu môn rộng mở và pha dứt điểm của hậu vệ người Anh cũng rất mẫu mực. Song xà ngang đã trở thành kẻ thù của đội chủ nhà. Ngay sau đó, Aguero dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc từ cự ly hơn 20m. Thật sự Wigan nên cảm thấy may mắn khi mới chỉ thua duy nhất một bàn dù bị áp đảo hoàn toàn và hứng chịu biết bao sóng gió. Phút 35, sau quả phạt góc của Milner, tân thủ quân Kompany đánh đầu tốt, khiến Al Habsi bay người hết cỡ mà vẫn không thể chạm tay vào bóng. Nhưng khung gỗ một lần nữa hoá thân thành vị cứu tinh cho đội khách.

Tevez thi đấu đầy cố gắng. Anh di chuyển rộng để tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân và cả đồng đội. Phút 37, Tevez thực hiện cú bấm vô cùng điệu nghệ cho Milner nhưng tiền vệ này đã không thể kịp chạm chân vào bóng. Hoạ hoằn lắm, Wigan mới có dịp tung ra sự đáp trả, ấy thế mà vẫn làm không ít CĐV Man City giật mình thon thót. Vài phút trước giờ nghỉ giải lao, cú sút của Rodallega lẽ ra chẳng có gì nguy hiểm nếu như đi đúng hướng di chuyển của Di Santo. Rất may, Joe Hart đã chơi tập trung và lao ra cản phá đúng thời điểm, khiến tiền đạo trẻ đến từ xứ Tango chỉ có thể sút ra ngoài. Bước sang hiệp 2, hai bên giữ nguyên đội hình thi đấu. Tất nhiên, Man City giữ nguyên áp lực bởi làm sao họ có thể an tâm với khoảng cách 1 bàn mong manh. Tevez là người mở màn với cú sút sệt chệch cầu môn.

Phút 52, Man City đòi được hưởng quả phạt 11m khi tình huống kết thúc trong vòng cấm của Aguero trúng vào tay Caldwell song trọng tài Martin Atkinson không cùng chung đồng quan điểm. Tiếp đó, vị vua sân cỏ nổi tiếng bậc nhất nước Anh lại khiến đội chủ nhà phật lòng bằng quyết định không trừng phạt Figueroa dù cầu thủ này đã vào bóng khá thô bạo, gây ra chấn thương cho James Milner. Thậm chí tuyển thủ Anh còn thi đấu trong tình trạng băng đầu. Dường như do không phải làm việc nhiều nên các hậu vệ Man City tỏ ra rất lơ là. Phút 59, họ thản nhiên để mặc Rodallega đón đường chuyền từ Moses và sút trái phá nhưng đáng tiếc, đúng vào vị trí của Joe Hart.

Trong khi hình ảnh Carlos Tevez ngày càng mờ nhạt

Nhằm cải thiện hàng công, HLV Mancini quyết định thay Tevez bằng Nasri và cựu cầu thủ Arsenal có mặt trên sân với bàn tay trái gần như băng kín. Không mất nhiều thời gian, Nasi để lại dấu ấn. Cú chích mũi giày nhẹ nhàng của anh đã đưa Aguero vào tư thế thuận lợi để lần thứ 2 đưa lên bảng điện tử và anh đã không phụ công đồng đội bằng cú tỉa bóng chuẩn xác về góc xa. Người khởi xướng pha lập công này là David Silva với một cú giật gót điệu đà. Đến phút 68, Aguero hoàn tất cú hattrick đầu tiên tại nước Anh sau khi lao xuống phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của David Silva rồi dễ dàng đánh bại nốt Al Habsi. Như vậy, chàng con rể của huyền thoại Diego Maradona đã san bằng thành tích ghi bàn của Edin Dzeko.

Lúc này, Man City mới bắt đầu thoả mãn. Họ giảm dần tốc độ, nhờ thế Wigan mới dễ thở hơn. Giữa tuần tới, Man City sẽ bước vào trận đầu tiên trong lịch sử đội bóng ở đấu trường Champions League nên việc tiếp tục bung sức khi thế trận đã an bài là một sự phí phạm không cần thiết. Chủ nhà không còn mặn mà, đội khách thì "lực bất tòng tâm", dẫn đến hệ quả tất yếu: trận đấu hết sạch pha bóng đáng chú ý trong khoảng thời gian còn lại. Toàn thể đội bóng Man City vui vẻ rời khỏi sân trong những tràng pháo tay của người hâm mộ. Người kém vui duy nhất trong đội hình Man xanh chắc chắn là Carlos Tevez. Vai trò và tầm ảnh hưởng to lớn của anh tại đội bóng đã trở thành dĩ vãng nhạt nhoà, nhất là bây giờ, một nhân vật xuất chúng khác đang lộ diện ở đây: Sergio Aguero.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Yaya Toure (Razak 80'), Johnson, Silva, Aguero (Balotelli 71'), Tevez (Nasri 61')
Wigan: Al Habsi, Boyce, Caldwell, Lopez, Figueroa, Rodallega, Diame, Watson (Jordi Gomez 70'), McArthur, Moses, Di Santo (
Crusat 70')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X