Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Man Utd: Làm gì có "động đất"

Thứ Tư 11/04/2012 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Quỷ Đỏ đang tràn trề hi vọng bảo vệ thành công chức VĐ Premier League khi mà khoảng cách giữa họ và người hàng xóm ồn ào Man City đã gia tăng lên thành 8 điểm. Với tình hình hiện tại, chắc chỉ có điên mới nghĩ rằng, một bầy Quỷ hừng hực khí thế lại có thể thất bại trước "nhược tiểu" Wigan ở tận đáy của BXH.

Nếu Martinez nghĩ rằng có thể làm nên một cơn địa chấn ngay tại sân nhà, chắc ông đang lạc quan thái quá. Bởi ngoài thành tích thảm hại của Wigan ở mùa này, ngay cả điểm tựa sân nhà DW cũng rất lỏng lẻo. Từ đầu mùa đến giờ, Wigan mới chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn thắng ngay tại tổ ấm của mình.

Man Utd đang tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đội chủ nhà trong cuộc đọ sắc này
Man Utd đang tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với đội chủ nhà trong cuộc đọ sức này
Thậm chí sân của Wigan còn bị báo chí mỉa mai là một trong những lãnh địa dễ bị xâm phạm nhất Premier League khi họ để thủng lưới tới 25 bàn, chỉ thắng 2 trận, hòa 7 trận và để thua tới 7 trận. Nếu so sánh những con số này với các tân binh của mùa giải năm nay, hẳn đoàn quân của Martinez sẽ phải thấy xấu hổ vì dù gì, Wigan cũng có nhiều kinh nghiệm chơi ở Premier League hơn.

Cứ cho rằng, Wigan đã có dấu hiệu "lên chân" khi chỉ để thua có 1 trong 5 trận gần nhất. Và đó là trận thua gây tranh cãi với Chelsea. Nhưng đối diện trước nhà ĐKVĐ Premier League- Man Utd thì dường như điều đó là chưa đủ bởi yếu tố con người có sự chênh lệch quá lớn. Trong khi các chân sút của Man Utd liên tiếp nổ súng thì tính ra Wigan chỉ ghi được có 4 bàn trên tổng số 14 trận đấu gần đây nhất. Và 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Wigan gồm Victor Moses, Franco Di Santo và Jordi Gomez cũng chỉ cùng nhau sở hữu có 4 bàn. Hàng thủ bình bình, hàng công kém xuất sắc, xem ra Wigan muốn làm nên chuyện trước đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù thì quả là điều không tưởng.

Ngoài ra, nếu xét về khía cạnh tinh thần, Man Utd cũng tỏ ra chiếm ưu thế hơn. Mục tiêu trụ hạng của Wigan dù rất đáng để các cầu thủ nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, tinh thần của Wigan vào lúc này, xét cho cùng vẫn mang phần nhiều là áp lực và sự ức chế. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Man Utd đang rảnh rang hơn rất nhiều. Họ hoàn toàn thoải mái trên con đường về đích bởi thậm chí lỡ có thua trong trận derby thành Manchester thì cũng chẳng vì vậy mà chức vô địch có thể rời khỏi sân Old Trafford ngay được.

Tất nhiên, cỗ ngon cũng không hẳn là đã được dọn sẵn. Nếu Man Utd muốn một chiến thắng trước Wigan để tiếp tục giữ khoảng cách an toàn với người hàng xóm ồn ào thì họ cũng sẽ chơi với sự tập trung cao độ. Bởi lẽ, sau lưng thầy trò Martinez giờ chỉ còn là vực sâu không đáy. Họ đã bị dồn đến đường cùng rồi, còn cách nào khác là ra sân và thi đấu hết mình đâu?

Vì vậy, dù Wigan không thể làm nên một cơn địa chấn ở vòng 33 giải Ngoại Hạng thì ít ra Quỷ Đỏ cũng sẽ phải đổ chút mồ hôi.

Dự đoán: Wigan thua Man Utd 1-3.

Đội hình dự kiến:

Wigan: Al-Habsi, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Boyce, McCarthy, McArthur, Beausejour ,Moses, Maloney, Di Santo

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Scholes, Carrick, Ashely Young, Rooney, Chicharito

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X