Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Man Utd: Bài học đau thương còn tươi rói

Thứ Ba 01/01/2013 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu này ở Ngoại hạng Anh mùa trước là bước ngoặt làm thay đổi số phận của hai đội, Wigan phơi phới trụ hạng, còn MU để tuột ngôi vô địch mà họ tưởng cầm chắc trong tay.

MU đang dẫn đầu đường đua vô địch mùa này với bảy điểm cách biệt. Nhưng điều đó không đảm bảo cho họ một thắng lợi khi hành quân tới sân DW của Wigan ở vòng 21, vòng đấu mở màn năm mới 2013 của Ngoại hạng Anh. Bài học từ mùa trước vẫn còn nóng hổi.

Persie, anh thật tuyệt vời
Van Persie sẽ giúp Man Utd rửa hận

Ngày 12/4/2012, MU tới làm khách ở DW với hành trang là ngôi đầu bảng xếp hạng với tám điểm cách biệt và niềm tin cao ngút về cơ hội nâng cao vương viện vô địch Ngoại hạng Anh. Wigan, từng thua MU tới 0-5 ở lượt đi, ngược lại, xếp thứ hai từ dưới lên và đang vùng vẫy để trốn xuống hạng. Trong trận chiến tưởng chừng không cân sức đó, Wigan đã bất ngờ chiến thắng với bàn duy nhất được Shaun Maloney ghi ở phút 50.

Kết quả đó đã làm thay đổi số phận của hai đội bóng. Wigan, như chết đuối vớ phải cọc, được tiếp thêm niềm tin và trụ hạng thành công. MU thì sa sút đánh mất lợi tế về điểm đố để rồi đến những giây cuối cùng của mùa giải, phải cay đắng nhìn đối thủ cùng thành phố Man City nâng cao Cup vô địch.

Ferguson, sau trận thắng West Brom 2-0 cuối tuần trước, nói rằng MU đã tiến nửa đường tới ngôi báu. Nhưng ông chắc chắn thừa hiểu nếu cách biệt tám điểm dễ dàng bị xóa nhòa chỉ trong sáu vòng đấu cuối cùng mùa trước, thì với năm tháng còn lại của mùa này, bảy điểm nhiều hơn Man City hay 11 điểm nhiều hơn Chelsea chẳng đảm bảo bất cứ điều gì.

MU vì thế vẫn có lý do để cánh giác khi bước ra thảm cỏ DW hôm nay, nơi mà một chiến thắng sẽ giúp họ khởi đầu năm mới 2013 suôn sẻ và có thể nới rộng hơn nữa cách biệt với Man City, đội gặp đối thủ khó nhằn Stoke City.

Để đạt mục tiêu ấy, Ferguson có lẽ sẽ không mạo hiểm dùng đội hình hai như cách ông từng làm trong trận lượt đi tại Old Trafford, nơi MU thắng dễ 4-0 hồi trung tuần tháng 9 năm ngoái với các pha lập công của Scholes, Chicharito, Buttner và Powell. Những gương mặt tốt nhất sẽ được trọng dụng và Van Persie, sau khi ngồi dự bị hai phần ba thời gian đầu trận thắng West Brom, sẽ trở lại để lĩnh xướng hàng công.

Điều khiến Ferguson băn khoăn có lẽ chỉ là MU sẽ chọn phương án chiến thuật nào ở DW, để Welbeck hoặc Chicharito đá cặp với Van Persie, hay tiếp tục đá 4-2-3-1 với Kagawa cùng Young, Valencia hỗ trợ một tiền đạo cắm như trong trận thắng West Brom. Mỗi lựa chọn đều có những hạn chế riêng, Welbeck đang gặp vấn đề về cảm giác bóng do ngồi dự bị quá lâu, Chicharito không thật sự hiệu quả khi đá chính, còn Kagawa thì mới trở lại sau chấn thương và chưa có thể lực tốt nhất.

Hàng thủ, đáng ngạc nhiên, lại là nơi làm HLV Ferguson hài lòng hơn cả hiện tại. Trước West Brom, MU có trận thứ tư từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này giữ sạch lưới. Vidic có vẻ đã lấy lại phong độ của một hòn đá tảng, điểm tựa vững vàng cho cả hàng thủ. Việc Phil Jones và Rafael bình phục chấn thương để sẵn sàng tham chiến cũng giúp Ferguson có nhiều lựa chọn chất lượng hơn cho hàng thủ.

Bên phía Wigan, HLV Roberto Martinez nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình chính từng sử dụng trong trận thắng chủ nhà Aston Villa 3-0 ở vòng đấu cuối năm cũ. Đội chủ sân DW có lẽ vẫn phải dựa nhiều vào tốc độ, sức càn lưới của Aroune Kone ở tuyến đầu, khả năng cầm trịch của James McCarthy ở giữa sân và những pha băng lên giàu đột biến của Maloney, người bắn hạ MU mùa trước.

Đội hình dự kiến
Wigan:
Al-Habsi, Caldwell, Ramis, Figueroa, Boyce, Jones, McCarthy, Beausejour, Maloney, Di Santo, Kone
Man Utd: De Gea, Smalling, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Young, Van Persie, Chicharito
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X