Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Man City: Thủ chắc hơn, chẳng sợ gì M.U!

Thứ Tư 28/11/2012 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đã mở đầu mùa giải Premier League này với 6 trận liên tiếp để thủng lưới, nhưng kể từ chiến thắng 3-0 trước Sunderland vào đầu tháng 10 tới giờ, đội bóng của HLV Roberto Mancini chỉ để thua thêm 2 bàn trong 7 trận ở giải Ngoại hạng.

Có ai còn nhớ Stefan Savic? Hậu vệ trẻ mới 21 tuổi, trong khi đang trưởng thành từ từ, nhưng đầy chắc chắn tại Fiorentina, đã quyết định chuyển sang Manchester City giống như một diễn viên hạng xoàng chuyên đóng kịch thiếu nhi cho các buổi lễ sinh nhật tổ chức ở KFC tìm tới Hollywood với mong muốn đổi đời. Kết quả là bi kịch cho anh. Trong khi số tiền 12 triệu bảng mà Man City bỏ ra cho Fiorentina để có hậu vệ người Montenegro chỉ đáng một cái tặc lưỡi với những ông chủ đến từ Trung Đông, bản thân Savic coi như đã chôn vùi sự nghiệp của mình, anh trở lại Florence mùa Hè vừa rồi, để chỉ được đá 4 trận cho đội bóng áo tím suốt từ đầu mùa.

Hi vọng nào cho Man City
Hàng thủ Man City đã chơi chắc hơn

Bất ngờ Nastasic

Nhưng hợp đồng đó đã mở ra cơ hội cho một hậu vệ trẻ khác, cũng tới từ Balkan, Matija Nastasic. Giống nhau đến kỳ lạ, chỉ có một khác biệt giữa Nastasic và Savic: trung vệ người Serbia đã tận dụng được cơ hội đến với anh tại Etihad. Mới 19 tuổi, nhưng Nastasic đang cho thấy anh là một lựa chọn đáng tin cậy hơn hẳn so với các đàn anh kinh nghiệm hơn rất nhiều tại Man City, Kolo Toure (31 tuổi), Joleon Lescott (30) hay Micah Richards (24).

Sau khi đội bóng của ông bị loại khỏi vòng bảng Champions League một cách thảm hại, HLV Roberto Mancini đã hứng chịu hàng loạt chỉ trích, hầu hết là đích đáng. Tuy nhiên, khi nói về các hậu vệ, Mancini vẫn có quyền tự hào. Ông đã cho thấy bản sắc của một chiến lược gia Italia điển hình, khi hàng thủ Man City đang chơi với khả năng tổ chức vào loại tốt nhất giải Ngoại hạng.

Goal! Cầu Trường Rực Lửa
Webgame quản lý bóng đá số 1 Việt Nam

Thật ra, đội bóng áo xanh đang có hàng thủ chắc chắn nhất ở Premier League, không chỉ vì thống kê: họ chỉ mới để lọt lưới 10 bàn sau 13 trận, so với 18 bàn của đội đầu bảng M.U. Trận đấu với Chelsea cuối tuần rồi, trong khi hết sức tẻ nhạt và rất kém sôi động, là bài học giáo khoa về phòng ngự kiểu Ý: chủ động, lỳ lợm, nhiều tầng lớp nhưng vẫn đầy đe dọa. Kỷ luật của hàng thủ, tính tổ chức, sự quyết tâm của các hậu vệ, cự ly đội hình…, Man City có tất cả.

Hàng thủ sẽ tạo ra khác biệt?

Những phẩm chất đó càng thêm nổi bật trong bối cảnh nhiều đội lớn tại giải Ngoại hạng chơi phòng ngự như những kẻ nghiệp dư. M.U mới có 2 trận sạch lưới từ đầu mùa và không biết bao nhiêu lần phải rơi vào cảnh rượt đuổi. Arsenal để những đội như Reading chọc thủng lưới 5 bàn (League Cup) hay Fulham ghi 3 bàn ngay trên sân nhà của họ (Premier League). Chelsea, cho tới trước trận hòa không bàn thắng với chính Man City ở Stamford Bridge cuối tuần rồi, đã 10 trận liền thủng lưới ở mọi giải đấu.

Đúng, các địch thủ chính của Mancini đều gặp nhiều vấn đề bất khả kháng ở hàng phòng ngự. M.U mất Nemanja Vidic vì chấn thương. Đội trưởng John Terry của Chelsea bị treo giò. Nhưng chính Mancini cũng có những vấn đề của riêng ông, với sự sa sút của Kolo Toure, Lescott, Gael Clichy, chấn thương của Richards. Cho tới giờ, HLV người Italia là người duy nhất tìm ra giải pháp, với Nastasic, có thể sẽ trở thành một trong những hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này.

Trong khi có thể chỉ trích Mancini về nhiều điểm, không thể đánh giá thấp canh bạc mà ông đã chơi, và đã thắng, với trung vệ người Serbia. Đặt anh bên cạnh Vincent Kompany không chỉ tạo ra một cặp trung vệ nhịp nhàng bổ sung tốt cho nhau, mà còn là cái nhìn dài hạn cho Man City, để khẳng định rằng đội bóng áo xanh không chỉ biết mua danh hiệu.

Ở Old Trafford, Alex Ferguson đã phải loay hoay khá lâu với hàng phòng ngự và cuối cùng đành chấp nhận lấy công bù thủ. Chelsea cũng không khác, chỉ có điều là giờ đây họ không còn bù được nữa, dẫn tới việc Roberto Di Matteo phải ra đi. Riêng Mancini hiểu rõ ông cần gì cho hàng phòng ngự và bất cứ đội bóng nào khó để thủng lưới, đồng thời có trong đội hình Sergio Aguero, Samir Nasri, Carlos Tevez, David Silva và Yaya Toure, sẽ là một ứng viên đích thực cho chức vô địch.

Ít nhất, đến thời điểm này, Manchester City là đội duy nhất vẫn bất bại ở Premier League sau 13 vòng và sau trận làm khách ở Wigan, chuỗi trận bất bại sẽ thành con số 14.

Đội hình dự kiến
Wigan:
Al-Habsi - Boyce, Lopez, Figueroa - Stam, McCarthy, Jones, Beausejour - Kone, Di Santo, Jordi Gomez.
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov - Milner, Barry - Silav, Y Toure, Tevez - Aguero.
Dự đoán: Man City thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

  • Tường thuật kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X