Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Man City: Khi The Lactics chỉ là thuốc thử liều nhẹ...

Thứ Hai 16/01/2012 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến sân DW đêm nay, Man City chỉ phải chạm trán Wigan - một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều và cơ hội bỏ túi một chiến thắng rất rộng mở với thầy trò Roberto Mancini.

Sau hai thất bại liên tiếp trước M.U và Liverpool, sức mạnh của Man City đang bị hoài nghi rất nhiều. Tại khuôn khổ FA Cup, Man "xanh" đã bị người anh em Man "đỏ" đá văng khỏi cuộc chơi bằng chiến thắng 3-2 ngay trên sân Etihad. Còn tại Carling Cup, Citizens cũng đang phải đối diện với nguy cơ tạm biệt đấu trường không mấy danh giá này sau thất bại 0-1 trước Liverpool trong trận bán kết lượt đi vừa qua. Vì thế, hơn lúc nào hết thầy trò Mancini cần một chiến thắng để quên đi những thất bại đồng thời chứng minh cho sức mạnh của đội bóng hiện đang xếp đầu BXH.

Khá may mắn cho Man City trong trận đấu đêm nay khi họ chỉ phải làm khách trên sân của một Wigan đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Roberto Martinez mới chỉ có được 3 trận thắng và 6 trận hòa trong tổng số 20 trận đã đấu, giành được 15 điểm và đang đứng cuối cùng trên BXH. Có thể nói rằng, đây là một thành tích tồi tệ nhất của Wigan từ khi trở lại Premier League vào năm 2006.

Lượt đi, Man City đã giành chiến thắng 3-0 trước Wigan

Dù có được một dàn cầu thủ không đến nỗi nào nhưng lối chơi của Wigan lại tỏ ra quá thiếu bản sắc. Nếu như một vài năm trước đây, nhắc đến Wigan là người ta sẽ liên tưởng đến một đội bóng giàu nhiệt huyết và đầy quyết tâm trong mỗi trận đấu. Nhưng đó đã là quá khứ, giờ đây, HLV Martinez đã không thể thổi hồn vào lối chơi của “The Latics” khiến đội bóng này luôn rệu rã mỗi lần ra sân, thậm chí dù được chơi trên sân nhà DW.

Trong khi đó, dù không có được đội hình mạnh nhất do sự thiếu vắng anh em nhà Toure (tham dự CAN 2012) và tiền đạo Balotelli (chấn thương) nhưng đội hình Mancini có trong tay vẫn được đánh giá khá cao. Nhạc trưởng David Silva bình phục sớm hơn dự kiến hứa hẹn mang lại nguồn cảm hứng cho những đôi chân của Man "xanh", còn Edin Dzeko cũng có thể sánh vai với Sergio Aguero, qua đó giúp Man City đủ sức công phá để bù đắp những lỗ hổng nơi hàng thủ do án treo giò 4 trận của trung vệ Vincent Kompany.

Giành trọn 3 điểm trên sân DW là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Mancini nếu họ không muốn bị M.U bắt kịp (do trước đó thầy trò Alex Ferguson vừa thắng đậm Bolton 3-0). Hơn nữa, một chiến thắng sẽ là bước đệm tinh thần cho cuộc chiến với đối thủ nặng ký Tottenham tại vòng đấu tiếp theo. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Man City có làm được điều đó trong trận đấu diễn ra vào lúc 3h00 đêm nay (giờ VN).

Dự đoán: Wigan 0-3 Man City

Đội hình dự kiến

Wigan: Al Habsi; Stam, Caldwell, Alcaraz, Figueroa; Thomas, McCarthy, Jones, Crusat; Rodallega, Di Santo.

Man City: Hart; Richards, Savic, Lescott, Zabaleta; Nasri, De Jong, Milner, Silva; Aguero, Dzeko.

Bạn có biết?

- Wigan hiện là đội bị thổi penalty nhiều nhất ở Premier League với 6 lần bị phạt.

- Wigan là đội để thua nhiều bàn thắng trong những phút cuối trận nhất Premier League (11 bàn)

- Hàng công của Wigan hiện là hàng công yếu nhất ở Premier League với 18 bàn sau 20 trận. Trong khi đó, Man City lại có hàng công mạnh nhất với 56 bàn sau 20 trận.

- Wigan đã không thắng trong 5 trận gần nhất và mới chỉ có được 1 chiến thắng trong tổng số 10 trận gần nhất được chơi trên sân nhà (thắng QPR 2-0 ở vòng 3 Premier League).

- Man City không thắng trong 4 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X