Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Arsenal: Top 4, tại sao không?

Thứ Bảy 22/12/2012 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc cho những lời chê bai dè bỉu về thứ chính sách “con buôn”, Arsenal vẫn cứ tiến lên. Chiến thắng trước Reading đưa họ lên thứ 5. Bắn hạ Wigan tại sào huyệt DW đêm nay, The Gunners sẽ có cơ hội lọt vào top 4.

Kể từ chức vô địch gần nhất ở mùa giải 2003-04, vinh quang chỉ là khái niệm xa xỉ với các Pháo thủ. Chất lượng đội hình cứ liên tục bị phá đi theo thời gian. Những cầu thủ tài năng chỉ chơi cho Arsenal vài ba mùa, rồi sau đó khát khao giảm đi hoặc có khách hàng tiềm năng nào hỏi mua là đem bán ngay tức thì. Với chính sách như thế, sẽ là hơi viễn tưởng khi mong The Gunners cạnh tranh với M.U hay những gã nhà giàu mới phất kiểu Chelsea hay Man City.

ù không còn mạnh như xưa, Arsenal vẫn biết cách tạo lập sự ổn định
ù không còn mạnh như xưa, Arsenal vẫn biết cách tạo lập sự ổn định

Nhưng, chúng ta cũng nên trân trọng cách thức mà Wenger duy trì sự ổn định trong thành tích của đội bóng. Kể từ mùa giải 1996-97 đến nay, The Gunners luôn là khách hàng thường trực ở tốp 4. Không vô địch thì cũng á quân, bét nhất là thứ 4. Chỉ có M.U là có được thành tích tương tự. Cùng mốc thời gian đó, Chelsea có 4 lần rơi khỏi tốp 4, với lần gần nhất là mùa trước. Tương tự, Liverpool có 6 lần không được dự Champions League, trong đó có 3 mùa gần nhất.

Mùa trước là giai đoạn được cho là tệ hại nhất của Arsenal trong nhiều năm qua. Họ khởi đầu mùa bóng với vị trí thứ 9 sau trận hòa Newcastle. Tồi tệ hơn, ở vòng 3 và vòng 5, đội bóng còn rơi tận... thứ 17, tức là ngay phía trên nhóm cầm đèn đỏ. Thế rồi họ từng bước vượt dốc và tiến dần lên nửa trên BXH. Kết thúc lượt đi, Arsenal nằm ở đâu? Vị trí thứ 4, điều mà không nhiều người nghĩ đến. Nửa còn lại mùa bóng, con lắc Arsenal chỉ dao động xung quanh top 4 và nó dừng lại ở vị trí thứ 3.

Trong bất kì hoàn cảnh nào, Arsene Wenger luôn biết cách đặt mọi thứ trong tầm kiểm soát. Ông biết cách điều chỉnh tình thế để dập tắt mọi dấu hiệu khủng hoảng. Vị trí thứ 5 hiện tại không đáng để gọi là thảm họa. Arsenal chỉ cách hai đội xếp trên, Tottenham và Chelsea, đúng 2 điểm. Lịch thi đấu của họ ở 3 vòng tới đây rất thuận lợi cho một cú tăng tốc. Wigan và Southampton là ở nửa dưới BXH, còn Newcastle đang sa sút quá nhiều so với mùa trước. Nếu không sớm tận dụng thời cơ này để chiếm lĩnh một vị trí tốt, thầy trò Wenger chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Ngay sau đó sẽ là 3 trận đấu cực kỳ khó nhằn với Man City, Chelsea và Liverpool.

Lại cơn mưa bàn thắng?

Mà đêm nay, thời cơ cho Arsenal lại càng thấy rõ hơn khi đối thủ của họ là Wigan, một trong những đội có hàng thủ tệ nhất Premier League. Sau 17 trận, đội chủ sân DW để lọt lưới tới 32 bàn, ngang với Southampton và chỉ ít hơn đội cuối bảng Reading. 7 trận đấu gần nhất tại Premier League, mỗi trận Wigan để thua ít nhất 2 bàn. Đó là lý do giải thích vì sao đội bóng của HLV Roberto Martinez chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.

Wigan là một trong số ít những đội bóng trung bình của nước Anh không thay HLV xoành xoạch như thay áo. Mùa này đã là năm thứ 4 HLV Roberto Martinez nắm quyền ở sân DW. Đó là điều khó có thể tìm thấy ở những đội bóng khác cùng cảnh ngộ như Sunderland hay Aston Villa. Sự ổn định trên ghế huấn luyện là chìa khóa giúp cho Wigan trụ lại ở hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ mùa giải 2005-06 đến giờ.

Dẫu vậy, với một đội hình có chất lượng không cao, thật khó để Wigan gây khó dễ cho các vị khách đến từ London. Đêm thứ hai vừa qua, Arsenal vừa giã cho Reading tới 5-2. Khả năng Wigan chịu chung số phận với đội quân của Brian McDermott là không hề nhỏ. Walcott đang nhả đạn đều đặn, Cazorla bắt đầu hồi phục phong độ còn Podolski vẫn là thứ vũ khí nguy hiểm. Sẽ là một thành công nếu Wigan không để cho Arsenal đem đến một cơn mưa bàn thắng. Chỉ e là điều này hơi khó thực hiện với một hàng thủ quá lỏng lẻo như của The Latics.

Đội hình dự kiến
Wigan:
Al-Habsi - Boyce, Caldwell, Figueroa - Stam, McCarthy, McCarthur, Beausejour - Gomez, Kone, Di Santo.
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Wilshere - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott
Dự đoán: Arsenal thắng 4-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X