Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Arsenal: "Pháo thủ" đấu "Sát thủ"

Thứ Bảy 12/04/2014 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal ở cửa trên trong trận bán kết Cup FA hôm nay, nhưng Wigan đang giữ Cup và là 'sát thủ với các ông lớn' mà Man City là nạn nhân mới nhất.

Arsenal là tên tuổi lớn duy nhất còn sót lại tại vòng bốn đội cuối cùng Cup FA mùa này. Họ vì thế mặc nhiên được thừa nhận như ứng cử viên số một đoạt Cup, khi đặt cạnh những Hull, Wigan hay Sheffield United. Vị thế ấy cũng đặt Arsenal trước cơ hội rất rõ ràng để đoạt một chiếc Cup và kết thúc chín năm dài khô họng vì cơn khát danh hiệu kể từ sau chiếc Cup FA mà thế hệ vàng Vieira, Bergkamp, Pires, Fabregas, Ashley Cole... đoạt năm 2005.

 

Cup FA cũng có thể là chiếc phao cứu sinh cho một mùa giải đáng vứt đi nữa của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Họ tuột dốc không phanh từ chỗ dẫn đầu giải, là ứng cử viên số một suốt nửa đầu mùa, đến chỗ bị đe dọa rớt khỏi top 4 hiện tại sau thảm bại 0-3 trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Everton cuối tuần vừa rồi.

Nhà bình luận của BBC Mark Lawrenson thậm chí còn cho rằng việc đoạt Cup FA mùa này sẽ quyết định tương lai của HLV Wenger. Nếu đội không thể đoạt Cup FA và cán đích ngoài top 4 ở Ngoại hạng Anh, Arsenal và Wenger có thể nhất trí chia tay, vì hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 5 tới. Tuy nhiên, để kết thúc cơn khát danh hiệu, ẵm Cup FA mùa này về phòng truyền thống và giữ Wenger ở lại, Arsenal trước tiên phải đánh bại được Wigan trong trận bán kết trên sân Wembley hôm nay.

Wigan đang đứng thứ năm ở giải Championship, tức thấp hơn Arsenal tới 21 bậc xét về thứ tự trên bảng điểm. Và về lý thuyết, đội bóng đến từ hạng đấu thấp hơn này không có cửa tranh vé đi tiếp với ông lớn Ngoại hạng Anh. Nhưng Cup FA là giải đấu đặc biệt, từng chứng kiến rất nhiều bất ngờ vì cái gọi là "sát thủ với những ông lớn", mà Wigan lại là một hiện thân.

Để có mặt tại bán kết mùa này, đội bóng của HLV Uwe Rosler đã lần lượt bước qua ba đội bóng khác đang chơi tại Ngoại hạng Anh, lần lượt là Crystal Palace (vòng bốn), Cardiff (vòng năm) và Man City (tứ kết), đều với tỷ số 2-1.

Trận thắng trên sân Man City là minh chứng hùng hồn cho thấy đội bóng đang chơi tại Championship lợi hại như thế nào. Bằng thứ bóng đá phòng ngự phản công rất hiệu quả, hôm đó đã vô hiệu hóa dàn sao khủng chủ nhà và trừng phạt đích sáng những sai sót dù là nhỏ nhất của Man City.

Arsenal về lý thuyết đang có động lực rất lớn - họ phải chứng tỏ vị thế một ông lớn, biết cách đứng dậy sau cơn ác mộng trên sân Everton tuần trước. Nhưng thất bại đó cũng có thể để lại dư chấn tai hại về tâm lý, trong khi các sai sót về chuyên môn là điều mà Wenger có lẽ chưa thể khắc phục chỉ trong một tuần.

Arsenal sẽ vẫn phải dựa vào những người vừa chơi rất kém (Giroud, Arteta, Monreal), hoặc là tử huyệt (Sagna, Vermalen) khiến đội thảm bại dưới tay Everton. Cách chơi tấn công thường theo phong cách tận hiến mà Wenger đeo đuổi cũng có thể biến Arsenal trở thành mồi ngon cho Wigan, đội phòng ngự rất khó chịu và luôn biết cách trừng phạt những khoảnh khắc sơ đẩy của đối thủ.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Wigan (5-2-1-2):
Carson - Perch, Boyce, Ramis, Barnett, Crainey - McArthur, McEachran - Gómez - McManaman, Fortuné.
Arsenal (4-2-3-1): Fabianski - Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal - Ramsey, Arteta - Cazorla, Rosicky, Podolski - Giroud.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X