Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Arsenal: Niềm tin đang đến

Thứ Tư 29/12/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài ngày, HLV Wenger từng thú nhận đối thủ lớn nhất của Arsenal là nỗi sợ hãi. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu trên sân DW này, kẻ lo sợ chắc chắn không phải là các vị khách tới từ London.

Thời điểm này, Arsenal không còn ám ảnh bởi nỗi sợ hãi, thay vào đó là niềm vui ngập tràn. Chiến tích đánh bại Chelsea ở vòng 19 Premiership vừa qua thực sự là một cột mốc đáng nhớ đối với đoàn quân của HLV Wenger. Thắng lợi này không chỉ giúp họ khẳng định vị thế ở thành London mà còn đánh dấu bước trưởng thành về tâm lý của các Pháo thủ.

Không có Fabregas, Walcott sẽ giúp Arsenal đánh bại Wigan

Bản thân HLV Wenger cũng thừa nhận các học trò của ông đã vượt qua được nỗi ám ảnh bấy lâu nay. Hành trình chiến thắng nỗi sợ hãi hóa ra không quá phức tạp như trong tưởng tượng của nhà cầm quân người Pháp. Chỉ sau một trận đấu, Emirates đã tràn ngập những phát biểu đầy lạc quan. Họ không còn đặt mục tiêu một cách dè dặt, thay vào đó là những tuyên bố đầy tự tin về cơ hội của đội bóng trong mùa giải này.

Arsenal hiện nay không còn là đội bóng của những cậu bé run rẩy trước khi vào trận. Đẳng cấp của Pháo thủ không thay đổi sau một đêm nhưng họ đã có bước tiến lớn về bản lĩnh. Những cầu thủ Arsenal đã vượt qua được bài kiểm tra hóc búa để sẵn sàng bước vào những thử thách tiếp theo.

Trong chuyến đi tới DW này, đội trưởng Fabregas sẽ vắng mặt. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị treo giò do đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Tuy nhiên, sự thiếu vắng này không ảnh hưởng tới niềm tin chiến thắng của Pháo thủ. HLV Wenger sở hữu nhiều nhân tố đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Fabregas bỏ lại. Sự vắng mặt của Fabregas sẽ là cơ hội để Nasri khẳng định. Thời gian gần đây, tiền vệ nhỏ con này thi đấu rất nổi bật. Anh không chỉ thể hiện sự tiến bộ ở khả năng cầm bóng đột phá và dứt điểm mà còn trưởng thành hơn về mặt tư duy chơi bóng.

Hình ảnh Arsenal hiện nay hoàn toàn tương phản với Wigan, đối thủ trong 90 phút sắp tới. Đội bóng chủ sân DW gần như chỉ cày ải với một đội hình suốt nhiều tháng qua. Kết quả là không ít cầu thủ đã có dấu hiệu quá tải.

Lịch thi đấu dồn dập ở giai đoạn Giáng sinh và Năm mới càng ảnh hưởng tiêu cực đến thể lực của các học trò HLV Roberto Martinez. Trong tình cảnh hiện nay, Wigan khó có sự tự tin. Giờ đây nỗi sợ hãi lại trở thành đối thủ của đội chủ sân DW.Thông tin xung quanh

Thông tin xung quanh
Wigan: Emmerson Boyce và Franco Di Santo chấn thương. Hendry Thomas và Maynor Figueroa trở lại sau án treo giò.
Arsenal: Cesc Fabregas bị treo giò. Vermaelen, Gibbs và thủ môn Almunia tiếp tục vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Wigan:
Al Habsi, Gohouri - Gary Caldwell - Alcaraz - Figueroa, Cleverley - Thomas - Diame - Watson - N'Zogbia, Rodallega.
Arsenal : Fabianski, Clichy - Koscielny - Djourou - Sagna, Song - Nasri - Wilshere, Arshavin -Walcott, van Persie
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X