Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Arsenal: Mở lối tiên phong

Chủ Nhật 09/03/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải đến lúc này Arsenal mới khẳng định được mình. Bởi đẳng cấp và tầm vóc của họ, một Arsenal thế-hệ-mới, đã được thừa nhận từ mùa 05/06, khi thầy trò Wenger lọt vào đến chung kết Champions League (thua Barca 1-2).

Vừa qua, Pháo thủ tiếp tục thể hiện sự già dặn và bản lĩnh vượt trội khi hạ gục ĐKVĐ châu Âu AC Milan 2-0 ngay tại San Siro để đặt vé vào tứ kết CL 07/08. Sức mạnh của Arsenal là không thể phủ định, bấp chấp Mourinho hay ai đó đến tận giờ vẫn chê bai đội bóng này. Và vòng đấu này, tranh thủ khi MU đá Cúp FA, Arsenal sẽ bứt lên, tiếp tục mở lối tiên phong ở Premiership?

Wigan là trở ngại không quá khó với Arsenal

Tất nhiên, sức ép và sự rình rập của MU (và một vài đội còn lại) là rất lớn. Arsenal từng không chịu nổi kiểu đeo bám khắc nghiệt này khi để mất ngôi VĐ mùa Đông. Vòng trước, suýt nữa Wenger cũng đã mất ngôi số 1 vào tay MU nếu Bendtner không kịp đệm bóng san bằng 2-2 ở vài giây cuối cùng trận gặp Birmingham. Thế nhưng, sự rắn rỏi và lỳ lợm của những Pháo thủ trẻ (độ tuổi trung bình 25,5) đã giải cứu Arsenal. Từ thế khó, họ bứt lên kiếm 1 điểm tại St Andrews để tiếp tục vượt lên đứng trên M.U (65-64). Cũng giống như tại San Siro, Arsenal đã vùng lên ở ít phút cuối ghi 2 bàn ngoạn mục, đè bẹp nhà VĐ châu Âu. Đừng nói Arsenal may mắn! Bởi họ đã lặp đi lặp lại các cuộc ngược dòng kiểu này quá nhiều lần rồi. Đó là kết quả có được từ khả năng dàn trận hợp lý, sự nhạy bén trong cách phong tỏa và khai thác đối thủ, sự sắc sảo và tinh tế khi tung ra những mũi tên cuối cùng…

Không phải đội bóng nào cũng làm được như thế. Nên nhớ, hầu như không hàng thủ nào chịu được cách gây sức ép rồi khoan phá của Wenger. Nói chính xác, suốt 28 trận đã qua ở Premiership mùa 07/08, mới chỉ có Portsmouth một lần trụ được trước Arsenal, khi cầm hòa 0-0 trong Lễ Tặng quà 26/12. Tất cả các đối thủ của Arsenal sắp tới nên nhớ điều ấy. Và có lẽ, cách tốt nhất với Wigan và các đối thủ tiếp theo, là hãy nghĩ trước xem bằng cách nào đó để hạn chế Arsenal ghi bàn, chứ đừng nên cố dùng sức người để bịt 100% các họng pháo, vì điều ấy là không thể!

Với Wigan, Premiership dường như không còn tuyệt diệu so với cảm nhận của họ trước đó. Còn nhớ, ở mùa đầu tiên lên Ngoại hạng, đội chủ sân JJB đã gây ấn tượng lớn khi lọt vào Top 10 (mùa 05/06). Nhưng từ năm ngoái, Wigan đã chết hụt (xếp thứ 17; vừa trụ hạng thành công xong, HLV Paul Jewell lập tức bị sa thải). Năm nay, CLB vùng Tây Bắc nước Anh vẫn chưa thoát khỏi vòng xoáy khủng hoảng và bất đắc dĩ phải “làm quen” với 2 HLV mới là Chris Hutchings, rồi Steve Bruce. Premiership bao năm nay có một lời nguyền: những “hiện tượng” lên hạng thường tự sa sút rồi trở về nơi họ bắt đầu (hạng Nhất) sau tối đa 2 mùa. Và, vẫn chưa có dấu hiệu đặc biệt nào chứng tỏ Wigan sẽ vượt qua lời nguyền ấy.

Thông tin xung quanh:

Wigan: Ryan Taylor và Kevin Kilbane bình phục.
Arsenal: Van Persie dự bị; Walcott, Diaby bị đau; Eboue bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Boyce, Edman, Valencia, Brown, Palacios, Koumas, Heskey, King
Arsenal: Almunia, Sagna, Senderos, Gallas, Clichy, Hleb, Fabregas, Flamini, Denilson, Adebayor, Bendtner

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X