Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs MU (0h15 ngày 3/1): Đừng đùa với quỷ

Thứ Hai 02/01/2017 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những hy vọng đang dần tràn về Old Trafford với ngày cuối năm đầy cảm xúc. Giờ là lúc thầy trò Jose Mourinho quên đi quá khứ để mở ra trang mới khi phải làm khách trong trận đấu đầu tiên của năm 2017.

 
Thầy trò Jose Mourinho khép lại năm 2016 đầy hoàn hảo. Trong tháng 12, "quỷ đỏ" trải qua 8 trận bất bại với 7 lần đánh bại đối thủ và chỉ duy nhất 1 lần chấp nhận rời sân với kết quả hòa trong trận gặp Everton. Đặc biệt, bản sắc của Man Utd dường như đã trở lại khi vượt khó đánh bại Middlesbrough theo cách đầy cảm xúc để chia tay năm cũ.
 
West Ham vs MU (0h15 ngay 31) Dung dua voi quy hinh anh
West Ham vs Man Utd: Ai sẽ mở ra năm 2017 với những nụ cười?

Có một sự thật bất ngờ rằng Man Utd là đội bóng duy nhất ở Anh còn có thể chinh chiến ở bốn đấu trường khi bước vào năm 2017 (Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn và Cúp châu Âu - Europa League). Dù điều đó không thực sự nổi bật nhưng nó cũng nói lên sự nghiêm túc và quyết tâm để lấy lại lòng tự tôn dường như đã ngủ say từ sau thời Alex Ferguson.
 
Tuy nhiên, thách thức cho Man Utd trong ngày đầu năm mới không hề nhỏ khi phải tới làm khách của West Ham. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League, West Ham chưa từng thua khi đối đầu với Man Utd, thành tích tốt nhất của đội bóng London khi gặp "quỷ đỏ" trong suốt 29 năm trở lại đây. Không những thế, West Ham trong những ngày cuối năm 2016 cũng dần cho thấy sự hồi sinh. Trong 5 trận gần nhất, thầy trò Slaven Bilic thắng 3, hòa 1 và thua 1. 
 
Dưới thời Slaven Bilic, West Ham chơi thứ bóng đá kiểu Anh điển hình khi tấn công trực diện và dựa nhiều vào những tình huống bóng bổng. Điều đó càng khiến những cổ động viên "quỷ đỏ" lo lắng hơn bởi đội bóng của Mourinho không được đánh giá cao ở khả năng không chiến trong bối cảnh Bailly trở về dự CAN Cup, còn Smalling chưa lấy lại phong độ sau chấn thương.
 
Ngoài Eric Bailly, Mourinho nhiều khả năng không có được sự phục vụ của Wayne Rooney cùng Michael Carrick khi bộ đôi này vẫn gặp vấn đề sức khỏe. Thực ra, sự vắng mặt của Carrick là đáng lo hơn cả bởi trong trận thắng Middlesbrough, người ta thấy rõ khoảng trống nơi khu trung tuyến mà Carrick để lại chưa thể nào lấp đầy. 

West Ham vs MU (0h15 ngay 31) Dung dua voi quy hinh anh 2
Mourinho xác nhận Bailly sẽ không ra sân trận West Ham vs Man Utd.

Khi có Carrick trên sân, Man Utd sẽ dễ dàng kiểm soát thế trận hơn. Cả Pogba, Fellaini và Herrera đều là mẫu tiền vệ box to box nên chẳng thể trám vào vị trí tiền vệ điều phối của Carrick. Với việc gặp West Ham, một đội bóng tấn công trực diện thì việc thiếu Carrick chắc chắn là mối họa ngầm đối với Man Utd.
 
Dù vậy, Mourinho không cần quá e ngại bởi chính West Ham cũng thiếu vắng một loạt trụ cột gồm Diafra Sakho, Arthur Masuaku, Alvaro Arbeloa, Gokhan Tore và thủ quân Mark Noble chưa chắc ra sân. Nên nhớ rằng trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, West Ham chưa bao giờ bất bại 5 trận liên tiếp khi gặp gỡ Man Utd tại đấu trường cao nhất của bóng đá Anh.
 
Liệu West Ham sẽ làm nên lịch sử hay Man Utd tiếp đà thăng hoa để mở ra năm 2017 đầy rực rỡ?
 
Thống kê trước trận:
* West Ham đã bất bại trong 4 trận gần nhất gặp M.U tại Premier League (1 thắng, 3 hòa). Đội bóng thành London chưa bao giờ bất bại trong 5 trận liên tiếp khi gặp M.U tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 
* Nếu không thua M.U trong trận đấu tới, Slaven Bilic sẽ trở thành chiến lược gia thứ hai bất bại trong 4 trận đầu tiên chạm trán "quỷ đỏ" tại Premier League (trước đó là Ruud Gullit).
* Ibrahimovic đã ghi 3 bàn vào lưới West Ham trong 2 lần gặp nhau mùa này.
* Anthony Martial ghi đến 5 bàn trong 4 lần ra sân chạm trán West Ham ở mọi đấu trường.
* Dimitri Payet tạo ra đến 72 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội mùa này. Nếu so sánh, người đứng thứ hai ở West Ham về số lần tạo ra cơ hội mùa này là Lanzini có sự chênh lệch rất lớn với chỉ 20 lần.
 
Thông tin lực lượng:
West Ham: Diafra Sakho, Arthur Masuaku, Alvaro Arbeloa, Gokhan Tore, Oxford, Collins không ra sân. Byram, Noble, Zaza chưa chắc ra sân.
Man Utd: Eric Bailly, Luke Shaw không ra sân. Carrick, Rooney chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
West Ham (4-2-3-1): 1.Randolph - 4.Nordtveit - 2.Reid - 21.Ogbonna - 3.Cresswell - 16.Noble - 8.Kouyate - 30.Antonio - 20.Ayew - 27.Payet - 9.Carroll.
Man Utd (4-3-3): 1.De Gea - 25.Valencia - 4.Phil Jones - 5.Rojo - 36.Darmian - 6.Pogba - 16.Carrick - 21.Herrera - 22.Mkhitaryan - 9.Ibrahimovic - 11.Martial.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X