Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs M.U (1h45 ngày 11/5): Khi cuộc sống buộc phải có màu hồng…

Thứ Ba 10/05/2016 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt từ đầu mùa tới nay, có thể nói bầy Quỷ đỏ Manchester United chìm trong bóng đen của khủng hoảng cả thành tích lẫn nội bộ. Tuy nhiên, họ đang đứng trước những ngã rẽ quan trọng giúp cuộc sống tươi đẹp trở lại với màu hồng của sự hy vọng. Trước mắt là cuộc đọ sức trên sân West Ham…

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Trận hòa 2-2 của Manchester City trước Arsenal cuối tuần qua vô tình đã trao quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 Premier League vào tay của Manchester United. Trước trận đấu West Ham vs M.U, Bầy quỷ đỏ còn kém hàng xóm của mình 2 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận đồng nghĩa với việc nếu thắng cả 2 trận cuối, tấm vé dự Champions League sẽ thuộc về họ. Sau phần lớn mùa giải nếm trải vô số những thăng trầm, thầy trò Louis van Gaal đang đứng trước cơ hội đổi đời.

Man City
Cú sẩy chân của Man City hồi cuối tuần khiến họ mất quyền tự quyết vào top 4

Cơ hội để kết thúc mùa giải trong top 4 hồi sinh là điều được xem là bất ngờ với M.U. Thuyền trưởng Van Gaal của họ đã quen với việc đứng trước ranh giới giữa sống và chết, giữa ở lại và ra đi trong suốt gần 9 tháng qua nhưng giờ lại đứng trước thời cơ củng cố chiếc ghế của mình. Nó vẫn đang còn lung lay và ông thầy người Hà Lan sẽ phải tìm bằng được 3 chiếc đinh để đóng lại. Cụ thể, Van Gaal buộc phải cùng M.U thắng cả 3 trận tới bao gồm trước West Ham, Bournemouth tại Premier League và Crystal Palace tại chung kết cúp FA nếu không muốn bị chấm dứt hợp đồng sớm trước 1 năm.

Một mặt M.U phải được dự Champions League để không thất thoát đi hàng chục triệu Euro, một mặt họ phải giành danh hiệu đầu tiên sau 3 năm, tất cả nhiệm vụ đó Van Gaal đều phải hoàn thành. Nhưng ngược lại, nếu Quỷ đỏ có mặt trong top 4 Premier League và đăng quang tại cúp FA, “Tulip thép” sẽ lại được tôn vinh bất chấp 3/4 mùa giải chìm trong tủi hổ. Phải khẳng định ngay M.U mùa này chơi tệ bậc nhất trong lịch sử, nhưng có một điều vẫn chưa mất đi đó là bản lĩnh của ông lớn bóng đá Anh.

Ở những thời khắc tưởng chừng bị dìm xuống địa ngục, Quỷ đỏ vẫn biết cách vươn lên không chỉ một lần. Đầu tiên phải kể tới chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận derby nước Anh hồi tháng 9 năm ngoái trong bối cảnh khởi đầu mùa giải chậm chạp và bản hợp đồng 36 triệu bảng Anthony Martial bị nghi ngờ. Tiếp đó họ lại thêm một lần vượt qua kình địch tại xứ sương mù là Liverpool 1-0 ngay trên sân khách hồi đầu năm 2016 dù mới bị loại khỏi Champions League và chỉ hòa cùng thua ở 7 trong số 8 trận trước đó.

cau thu Man United
Nhiệm vụ của M.U là chiến thắng 2 trận cuối

Không thể quên màn hạ bệ Man City 1-0 ngay tại Etihad trong cuộc so tài được xem là tối quan trọng với mục tiêu vào top 4 của M.U diễn ra chỉ 3 ngày sau khi họ dừng chân ở Europa League. Bằng chứng gần nhất cho khả năng chịu áp lực của Quỷ đỏ phải kể tới trận hòa 1-1 với các nhà vô địch Leicester nơi họ đã chơi trên chân và đúng ra có thể có kết cục tốt hơn nếu không thủng lưới từ một tình huống cố định. Cuối tuần qua, M.U cũng chơi không tốt nhưng đã có trọn 3 điểm trước Norwich City.

Tất cả nói lên được khí chất của một đội bóng tên tuổi bởi biết cách vượt khó ngay cả khi không ở trạng thái tốt nhất. Và nếu các học trò Van Gaal có lặp lại điều tương tự ở cuộc đọ sức West Ham vs M.U cũng là có cơ sở. Trong thời điểm này, các CĐV M.U có lẽ cũng không còn cố gắng gây áp lực về lối đá đẹp nữa, 3 trận cuối của đội bóng đều như những trận chung kết mà ở đó chiến thắng được đặt lên hàng đầu chứ không còn là hình ảnh.

Gặp West Ham ở thời điểm này cũng là vô cùng thuận lợi cho M.U. Đội bóng thủ đô mới thất thủ 1-4 ngay trên sân nhà trước Swansea qua đó gần như chắc chắn đã thất bại trong cuộc đua vào top 4. Hiện West Ham đang kém vị trí thứ 4 của Man City 6 điểm, đá ít hơn 1 trận nhưng hiệu số bàn thắng – thua thì kém xa (+14 so với +30). Có tình thế như hiện nay xem ra đoàn quân của Slaven Bilic cũng biết tự trách mình bởi đã đánh rơi những điểm số đáng tiếc.

Herrera West Ham vs M.U
Trước mắt là với West Ham đã hết mục tiêu phấn đấu

Được xem là khắc tinh của những ông lớn mùa này song West Ham lại để mất điểm ở những trận đấu không ai ngờ. Trước Swansea là những đội khác thuộc nhóm cuối như Crystal Palace, Norwich hay Newcastle… cũng đều có thể khiến họ từ hòa tới thua. Thêm một chi tiết nữa đó là West Ham có thể hạ Tottenham, Liverpool, Chelsea, Man City hay Arsenal nhưng riêng M.U lại không có trong số đó.

3 trận đối đầu đã qua trên mọi đấu trường mùa này West Ham đều không thể thắng M.U. Gần nhất, họ thất thủ 1-2 trước Quỷ đỏ tại tứ kết cúp FA ngay tại sân nhà. Trận đấu West Ham vs M.U rạng sáng thứ 4 này xem ra cũng không có ngoại lệ. Dù The Hammers rất muốn giành chiến thắng trong ngày chia tay Boleyn Ground để chuyển tới sân Olympic từ đầu mùa sau nhưng họ có làm được hay không lại là chuyện khác.

Không những quyết tâm hơn, đẳng cấp hơn, M.U còn có sự ủng hộ tới từ lịch sử. Trong 14 lần gặp nhau từ năm 2008 tới nay họ đều không thua West Ham bao gồm tới 11 chiến thắng còn lại là 3 trận hòa. Vẫn biết có một bữa tiệc được đặt sẵn tại Boleyn Ground nhưng vì “sự sống” của mình, M.U vẫn phải phá hỏng nó.

Thông tin lực lượng:
West Ham:
Adrian tiếp tục vắng mặt do chấn thương.
M.U: Keane, Schweinsteiger, Darmian, Martial chưa thể bình phục chấn thương còn Fellaini bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
West Ham (4-2-3-1):
Randolph – Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell – Noble, Kouyate – Antonio, Lanzini, Payet – Carroll.
M.U (4-1-4-1): De Gea – Valencia, Smalling, Blind, Rojo – Carrick – Lingard, Rooney, Herrera, Mata – Rashford.
Dự đoán tỷ số: 1-2

Doi hinh du kien West Ham vs Man Utd 1
Đội hình dự kiến West Ham vs Man Utd

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X