Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Man City (0h30 ngày 24/1): Sa lầy tại hiểm địa Boleyn Ground

Thứ Bảy 23/01/2016 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Slaven Bilic chưa phải nhận bất kỳ trận thua nào trên sân nhà kể từ tháng 8/2015. Chuỗi trận ấn tượng này của West Ham nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài sau màn tiếp đón Man City – ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Premier League năm nay.

Sau khi trở lại với mái nhà xưa West Ham ở mùa giải năm nay, HLV Slaven Bilic đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng này. Chiến tích đầu tiên của chiến lược gia người Croatia là đả bại Arsenal 2-0 ngay tại sân Emirates trong trận khai mạc mùa giải. Sau đó, ông còn khiến cho giới mộ điệu phải kinh ngạc khi hành hạ Liverpool tại Anfield, đập nát một Chelsea mong manh dễ vỡ và chỉ bị Man United cầm chân bằng lối đá ru ngủ tại thánh địa Old Trafford. Nhưng có lẽ, chiến quả đáng nể nhất của “Búa tạ” chính là đánh sập pháo đài Etihad ở thời điểm mà Man City toàn thắng cả 5 trận và thậm chí còn chưa thủng lưới bàn thua nào hồi đầu mùa.
Yaya Toure lên kế hoạch rời Man City ngay hè 2016
(Bongda24h.vn) – Người đại diện của Yaya Toure vừa chính thức xác nhận cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ lắng nghe mọi lời đề nghị ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 và...
Khả năng chuyển nhượng tài tình của HLV Bilic là nguyên nhân chính giúp The Hammers lột xác trở thành một “kẻ săn ông lớn” ở mùa giải năm nay. Dimitri Payet là nguồn cảm hứng giúp đội bóng thành London mở khóa bất kỳ hàng phòng ngự nào. Trong khi đó, Angelo Ogbonna lại mang đến bức tường vững chắc để che chắn cho khung thành của thủ môn kỳ cựu Adrian. Việc chiến lược gia người Croatia thông thạo tới 4 thứ tiếng giúp ông dễ dàng truyền đạt ý muốn tới từng cầu thủ trong đội. Nhờ đó, lối chơi của West Ham mùa này trở nên vô cùng thanh thoát, mạch lạc bởi tất cả các cầu thủ đều hiểu rõ mình nhiệm vụ của mình trên sân.
West Ham vs Man City (0h30 ngay 241) Sa lay tai hiem dia Boleyn Ground hinh anh
Phong độ của West Ham trên sân nhà mùa này rất ấn tượng
Cách tiếp cận trận đấu của đội chủ sân Boleyn Ground dưới thời Slaven Bilic là khá đơn giản – phòng ngự phản công. Họ thường nằm im chịu đựng những đòn đánh như vũ bão của đối thủ rồi bất ngờ tung ra một pha “hồi mã thương” nhanh, mạnh, chính xác khi đối phương thấm mệt để kết liễu trận đấu. Lối chơi này đặc biệt hiệu quả khi West Ham đối đầu với các đội bóng lớn. Phải đánh sập một hệ thống phòng ngự được chỉ huy bởi một trung vệ người Ý (Ogbonna) rõ ràng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với bất cứ hàng công nào ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, chỉ cần một kẽ hở nhỏ, Payet hoàn toàn có thể mang về bàn thắng cho đội bóng áo nâu bằng một cú tỉa bóng kỹ thuật cho đồng đội băng lên hoặc tự mình xử lý rồi dứt điểm.

Lối đá này của West Ham đang càng ngày càng trở nên hoàn hảo. Và với sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng thành London thi đấu còn nguy hiểm hơn nhiều lần. Đã 5 tháng qua, “Búa tạ” chưa một lần phải chịu thất bại trên sân nhà dù đối thủ của họ có là ai. Phong độ của West Ham vào thời điểm này cũng là khá tốt khi họ đã thắng tới 4/5 trận gần nhất. Nhờ những chiến thắng liên tiếp vừa qua, đội chủ sân Boleyn Ground đã leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và chỉ còn cách top 4 vỏn vẹn 4 điểm. Nếu tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một “giant-killer” trong trận West Ham vs Man City sắp tới, đoàn quân của HLV Bilic sẽ tiến một bước dài tới mục tiêu giành vé tham dự Europa League và xa hơn là Champions League ở mùa giải năm sau.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Man City cũng đang thèm khát chiến thắng không kém gì West Ham. Chỉ cần có được 3 điểm, The Citizens sẽ chính thức vượt qua Arsenal, đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Premier League mùa này. Không những thế, đội bóng thành Manchester còn phải chiến đấu cật lực để bảo vệ thành tích chưa bao giờ để West Ham đánh bại trong cả hai lượt trận từ mùa giải 1962/63. Dẫu vậy, mục tiêu giành 3 điểm của thầy trò Pellegrini ở trận West Ham vs Man City đêm nay là rất khó thực hiện.
West Ham vs Man City (0h30 ngay 241) Sa lay tai hiem dia Boleyn Ground hinh anh 2
Man City luôn chơi thất vọng mỗi khi rời xa sân nhà Etihad
Trong một mùa giải đầy biến động, phong độ của The Citizens cũng lên xuống theo bản đồ hình sin. Tuy nhiên, những màn trình diễn trên sân khách của Man City là tương đối ổn định. Trong 7 trận sân khách gần nhất, đội chủ sân Etihad chỉ thắng được 1, còn lại toàn là hòa và thua. Hàng công “khủng” nhất Premier League cũng chỉ ghi được 4 bàn thắng trong chuỗi trận đáng thất vọng nói trên.
Man City lột xác nhờ sự thay đổi của HLV Manuel Pellegrini
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 22 Premier League, Man City đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Crystal Palace. Chiến thắng của Man xanh có dấu ấn rất lớn từ sự...
Căn bệnh “sợ sân khách” của City càng trở nên trầm trọng hơn khi họ đã mất đi bộ đôi trung vệ Kompany và Mangala. Vị trí của lão tướng Demichelis đã từng bị Stoke đục khoét tơi tả và viễn cảnh Man City thủng lưới từ sai lầm của trung vệ 35 tuổi là không khó để tưởng tượng ra.

Boleyn Ground là một nơi đi dễ khó về với tất cả các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm này. Đương kim Á quân Man City cũng sẽ sớm phải nếm trải sự khắc nghiệt của sân đấu này ở màn đọ sức West Ham vs Man City đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận đấu West Ham vs Man City:
- Trong 3 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội, West Ham giành được tới 2 chiến thắng (thua 1)
- Trong 2 chiến thắng đó, Diafra Sakho đều là người ghi bàn quyết định cho West Ham
- West Ham là đội bóng đã chặn đứng chuỗi 11 trận thắng liên tiếp tại Premier League của Man City hồi đầu mùa
- Man City đang có thành tích giữ sạch lưới trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường
- Man City ghi được 10 bàn trong 10 trận sân khách mùa này. Số bàn thắng họ ghi được trong 12 sân thi đấu tại Etihad là 33.

Thông tin lực lượng:
West Ham: Tân binh Sam Byram nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt đội bóng mới. Trong khi đó, Andy Carroll, Manuel Lanzini và Diafra Sakho chắc chắn phải ngồi ngoài
Man City: Fernandinho chính thức trở lại. Kolarov, Bony, Kompany và Mangala là những ca chấn thương còn lại của City

Đội hình dự kiến:
West Ham (4-3-3): Adrian – Tomkins, Collins, Ogbonna, Cresswell – Song, Kouyate, Noble – Antonio, Valencia, Payet
Man City (4-2-3-1): Hart – Sagna, Otamendi, Demichelis, Clichy – Delph, Toure – De Bruyne, Silva, Sterling – Aguero
Dự đoán tỉ số: 1-1
doi hinh du kien West Ham vs Man City
 


Tổng hợp: Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/16)



Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X