Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Liverpool (20h15 ngày 14/5): Trận đấu của mùa giải!

Chủ Nhật 14/05/2017 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ coi chuyến làm khách đến sân London của West Ham như là trận đấu quan trọng và khó khăn nhất của mùa giải, bởi lẽ nếu không giành được 3 điểm, họ sẽ mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp lúc này chỉ còn cách chiếc vé trở lại Champions League đúng 180 phút. Nếu như họ sẽ được chơi trên sân nhà để đón tiếp đội bóng đã xuống hạng là Middlesbrough, thì trận đấu đầy cam go trước The Hammers trước mắt chính là thử thách cực đại. Arsenal đã phả hơi nóng vào gáy của Liverpool, và với một chuyên gia đua top 4 như Arsene Wenger, Jurgen Klopp sẽ phải hết sức đề phòng.

West Ham vs Liverpool (20h15 ngay 145) Tran dau cua mua giai! hinh anh
Liverpool cần tránh lặp lại sai lầm như trước Southampton

West Ham chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với bất cứ đội bóng nào, đặc biệt là trên sân đấu của họ, từ Upton Park ngày trước cho đến London Stadium hiện tại. Tottenham vừa có chuyến hành quân đến đó và mất xác trở về, đồng thời đánh mất cơ hội nhỏ nhoi cuối cùng để đua vô địch. West Ham luôn có đối thủ khó chịu với những ông lớn, cho dù mùa này họ cũng đã sa sút khá nhiều.

Không còn đường lùi, HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ yêu cầu các học trò chiến đấu bằng tất cả, bởi đây là trận cầu có ý nghĩa quyết định đến cả mùa giải của họ. Một chiến thắng là đủ để họ cầm chắc chiếc vé dự Champions League mùa tới trong một tay.

Tình hình nhân sự

Cheikhou Kouyate đã phải lên bàn mổ chấn thương cổ tay mà anh đã gặp phải ở CAN 2017. Đội trưởng Mark Noble cũng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, trong khi Andy Carroll sẽ không góp mặt trong trận đấu với đội bóng cũ vì chấn thương háng. Một tiền đạo khác là Diafra Sakho cũng vắng mặt vì chấn thương lưng.

West Ham vs Liverpool (20h15 ngay 145) Tran dau cua mua giai! hinh anh 2
Carroll không thể đối đầu với đội bóng cũ

Như vậy, tiền đạo trẻ Calleri sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của The Hammers trong sơ đồ 3-4-2-1 mà HLV Slaven Bilic áp dụng trong vài tuần gần đây. Trong khi đó, cặp tiền vệ sẽ đá thay Kouyate và Noble nhiều khả năng sẽ là Nordtveit và Fernandes, bản hợp đồng của mùa giải đối với West Ham. Angelo Ogbonna, Pedro Obiang và Michail Antonio, cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng với The Hammers, vẫn vắng mặt vì chấn thương dài hạn.

Về phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp sẽ phải chờ kết quả kiểm tra thể lực của Firmino và Lucas Leiva để biết họ có thể ra sân ở trận đấu trên sân London hay không. Trong khi đó, Sturridge và Lallana cũng đã sẵn sàng trở lại để giúp Liverpool củng cố vị trí trong top 4.

Thống kê thú vị

West Ham đã thắng 2 trận sân nhà gần nhất trước Liverpool trong khuôn khổ Premier League, thành tích đối đầu tốt nhất của họ kể từ lần giành 3 chiến thắng liên tiếp từ năm 1997 đến 1999.

Liverpool chỉ giữ sạch lưới được 1 lần trong 10 chuyến làm khách gần nhất đến sân của West Ham tại giải ngoại hạng Anh, đó là thắng lợi 3-0 vào tháng 5/2009.

Trong 11 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội trên sân của West Ham, không có tỷ số hòa (West Ham thắng 4, thua 7). Lần gần nhất hai đội hòa nhau là tỷ số 1-1 vào tháng 12/2001.
West Ham vs Liverpool (20h15 ngay 145) Tran dau cua mua giai! hinh anh goc 2
West Ham luôn là đối thủ khó chịu với Liverpool

Tính trên mọi mặt trận, Liverpool đã không thắng trong 5 trận gần nhất trước West Ham, thành tích tệ nhất của họ kể từ tháng 2/1965 (cũng với 5 trận không thắng). Họ chưa bao giờ trải qua chuỗi 6 trận không thắng trước West Ham.

Nếu Liverpool giành chiến thắng trên sân London của West Ham, đó sẽ là sân thứ 52 mà họ giành chiến thắng trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ đội nào khác (Arsenal và Man Utd đều có 50 lần).

Liverpool đã thắng 3 trận sân khách gần nhất ở Premier League, thành tích tốt nhất kể từ 6 thắng lợi liên tiếp vào tháng 4/2014.

West Ham đã lần đầu tiên giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trên sân London tại Premier League. Lần gần nhất họ trắng lưới 4 trận liền trên sân nhà là tháng 2/2010.

6 trong số 7 chiến thắng của West Ham trên sân nhà mùa này là trước những đội bóng thuộc nửa sau bảng xếp hạng giải bóng đá ngoại hạng Anh, trường hợp ngoại lệ duy nhất chính là thắng lợi 1-0 gần nhất trước Tottenham.

Liverpool đã thắng 3, hòa 1 trong 4 chuyến làm khách tại thủ đô London mùa này. Lần gần nhất họ bất bại trong những trận đấu tại London trong một mùa bóng là từ mùa 1988/89.

Manuel Lanzini đã ghi bàn ở 5 trong tổng số 8 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

West Ham vs Liverpool (20h15 ngay 145) Tran dau cua mua giai! hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến West Ham vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận đấu: 1-1

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X