Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Liverpool (19h45 2/1): Phục thù được không?

Thứ Bảy 02/01/2016 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã bắt đầu lấy lại được phong độ của mình ở hai vòng đấu vừa qua và đây là thời điểm hoàn toàn phù hợp để họ phục thù West Ham sau thất bại tủi hổ ở trận lượt đi.


Liverpool đã khởi đầu mùa giải quá đỗi ấn tượng với 2 trận thắng mở màn, đi kèm theo đó là trận hòa thiếu may mắn trước Arsenal ở vòng 3. Thế nhưng thất bại bất ngờ với tỷ số 0-3 trước West Ham ngay tại Anfield đã khiến cho tinh thần của đội bóng dần đi xuống và chỉ vài vòng đấu sau, HLV Brendan Rodgers đã phả trả giá bằng chiếc ghế của mình. Đó thực sự là một trận cầu kỳ lạ khi hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi rất hớ hênh, dâng tặng cho đối phương các bàn thắng ngay từ sớm. Thậm chí người “nhạc trưởng” của họ là Philippe Coutinho cũng bất ngờ bị đuổi khỏi sân vì dính thẻ đỏ.

West Ham vs Liverpool (19h45 21) Phuc thu duoc khong hinh anh
Lanzini ăn mừng bàn thắng giúp West Ham đánh bại Liverpool 3-0 tại Anfield


Tuy nhiên West Ham hiện tại cũng chẳng quá đáng sợ như West  Ham của cách đây 4 tháng. Vua hòa West Ham vừa kết thúc chuỗi trận không thắng kéo dài đến 8 trận liên tiếp bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Southampton ở vòng đấu thứ 19. Đội quân của HLV Slaven Bilic giờ đây đã vươn lên vị trí thứ 7 với chỉ 1 điểm ít hơn Liverpool. Vì lẽ đó, trận đấu tại Upton Park càng là cơ hội rõ ràng để Liverpool trả món nợ cũ để bỏ cách đối thủ trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, West Ham đã có sự trở lại của tiền vệ Dimitri Payet, nỗi khiếp sợ của rất nhiều đội bóng trong giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa của The Hammers, song lại chưa thể đá chính ở trận đấu West Ham vs Liverpool
này.

Chính sự vắng mặt của Payet là nguyên nhân chính khiến cho đội bóng vùng Đông London xuống dốc không phanh ở giai đoạn sau của lượt đi. Để rồi giờ đây cầu thủ người Pháp trở lại chẳng khác nào việc Slaven Bilic có thêm chiếc phao cứu sinh. Trận này West Ham cũng đón chào sự trở lại của hậu vệ trái toàn năng Aaron Cresswell sau khi anh vắng mặt ở vòng đấu trước. Anh cùng với Jordon Ibe của Liverpool có thể tạo nên một cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trận đấu West Ham vs Liverpool
. Tiền vệ 21 tuổi nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu ở trận này sau khi Adam Lallana đã chơi trọn 180 phút trong 2 trận đấu vừa qua mà không tạo được nhiều dấu ấn.

Liverpool nhận tin cực vui trước trận đấu với West Ham
(Bongda24h.vn) - Đích thân HLV Juergen Klopp khẳng định tiền đạo Daniel Sturridge đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận đấu với West Ham.


Với tốc độ tốt của mình, Ibe có thể hạn chế khả năng lên tham gia tấn công của Cresswell, một vũ khí rất mạnh mà hậu vệ 26 tuổi sở hữu. Ba cầu thủ tấn công còn lại của Liverpool vẫn sẽ được giữ nguyên, đó là Coutinho, Firmino và Benteke bởi khủng hoảng chấn thương đã không cho phép Jurgen Klopp xoay vòng nhân sự ở những vị trí này. Ở hàng tiền vệ, Lucas Leiva sẽ trở lại trong đội hình xuất phát với chấn thương của đội trưởng Jordan Henderson. Tiền vệ người Brazil cũng sẽ đeo băng đội trưởng khi mà cả Henderson và Milner đều vắng mặt ở trận West Ham vs Liverpool tối nay. Với một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Lucas Leiva, Emre Can sẽ có nhiều cơ hội hơn để dâng cao trong trận đấu tới.

Liverpool đang có 2 trận thắng liên tiếp với gần như cùng một kịch bản. Họ đã chơi gegenpressing rất ấn tượng trước các đối thủ. Các tiền vệ và tiền đạo cũng tích cực tranh chấp và đoạt bóng ngay bên phần sân của đối phương. Họ áp dụng chiến thuật này cho đến khi tìm được bàn thắng mở tỷ số. Khi đó, toàn đội Liverpool sẽ lui về sân nhà, đảm bảo cự ly đội hình phòng ngự nhằm bảo toàn cách biệt. Nôm na có thể nói rằng Liverpool đã dựng một chiếc xe bus nhiều tầng trước khung thành của thủ môn Simon Mignolet, người có tới 16 trận đấu giữ sạch lưới trong năm 2015 vừa qua, thành tích xuất sắc hơn bất cứ thủ thành nào khác.

West Ham vs Liverpool (19h45 21) Phuc thu duoc khong hinh anh 2
Benteke cần tận dụng các cơ hội tốt hơn nữa


Chính sự thực dụng của Jurgen Klopp đã giúp Liverpool giữ sạch lưới ở 2 trận đấu vừa qua, nhưng cũng không thể phủ nhận cặp đôi trung vệ bất đắc dĩ và Lovren và Sakho đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, thậm chí là tốt hơn khi Martin Skrtel, trung vệ được coi là số 1 của họ, có mặt trên sân. Dejan Lovren có lẽ sẽ là cầu thủ quyết tâm hơn cả ở chuyến làm khách tới Upton Park vào tối nay bởi màn trình diễn tồi tệ của anh trong trận lượt đi đã bị người hâm mộ The Kop chỉ trích nặng nề và thậm chí trung vệ người Croatia khi đó đã phải gỡ các tài khoản mạng xã hội của mình. Có lẽ chỉ cần giữ vững được phong độ như trong thời gian qua là anh đã có thể thành công.

Tuy nhiên vấn đề của đội khách ở trận West Ham vs Liverpool lại nằm ở hàng công và đặc biệt là vị trí của Christian Benteke. Tiền đạo người Bỉ là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Liverpool ở 2 trận đấu vừa qua, nhưng đó là những tình huống tương đối may mắn. Không những vậy, anh còn bỏ lỡ rất nhiều tình huống đối mặt nguy hiểm và điều đó không được phép lặp lại trong tối nay. Liverpool đã là đội bóng kết thúc năm 2015 với thắng lợi đạt yêu cầu trước Sunderland và Jurgen Klopp cũng chỉ mong chờ điều đó cho chuyến đi tới vùng Đông London ở trận đấu đầu tiên trong năm 2016.

Doi hinh du kien West Ham vs Liverpool
Đội hình dự kiến West Ham vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: 0-1

Tổng hợp: Liverpool 0-3 West Ham (Vòng 4 Premier League 2015/16)



Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X