Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Liverpool (0h30 ngày 5/11): Khôn nhà dại chợ

Thứ Bảy 04/11/2017 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool chơi rất hay trên sân nhà ở mùa giải năm nay nhưng thành tích của The Kop mỗi khi phải làm khách rõ ràng khiến cho HLV Klopp phải đau đầu.
West Ham vs Liverpool (0h30 ngay 511) Khon nha dai cho hinh anh
Preview: West Ham vs Liverpool

Dưới thời Jurgen Klopp, sân Anfield đã trở thành pháo đài thực sự của Liverpool. Ở mùa giải năm nay, sân nhà của đội bóng thành phố cảng còn trở nên vững chắc một cách đáng sợ. Cho đến thời điểm này, The Kop vẫn chưa thua bất kỳ trận nào trên sân nhà. Tại Premier League, Liverpool mới thủng lưới 1 bàn khi tiếp đón các đối thủ, thành tích tốt nhất chỉ xếp sau Man United.

Nhưng phong độ trên sân khách của Liverpool thì hoàn toàn trái ngược. Đoàn quân của HLV Klopp đã thủng lưới tới 15 bàn trong các chuyến hành quân xa nhà mùa này, cao nhất trong số các đội bóng đang chơi tại Premier League. Lần cuối cùng Liverpool thủng lưới nhiều hơn thế trong 5 trận sân khách đầu tiên là ở mùa giải 1953/54, thời điểm mà họ đã phải nhận một tấm vé xuống hạng.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ phải làm khách trên sân đội bóng đã sa sút nhiều ở mùa giải năm nay là West Ham. Nhưng trong bối cảnh HLV Bilic đang đứng ở bờ vực sa thải còn “Búa tạ” cần điểm để tránh xa nhóm xuống hạng, rất có thể họ sẽ khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn. Ở vòng 4 Carabao Cup mới đây, West Ham từng tạo ra một màn lội ngược dòng quả cảm trước Tottenham. Đội bóng thành London chắc chắn hiểu rõ họ có thể khai thác được căn bệnh sợ sân khách của The Kop mùa này.
West Ham vs Liverpool (0h30 ngay 511) Khon nha dai cho hinh anh 2
Phong độ sân khách của Liverpool mùa này rất tệ

Lực lượng của Liverpool trước vòng đấu này cũng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng trên hàng công. Philippe Coutinho chắc chắn vắng mặt vì chấn thương đùi. Trong khi đó, Sadio Mane mặc dù đã trở lại tập luyện nhưng cũng không thể góp mặt ngay lập tức. Mới nhất, chiến thắng trước Maribor tại Champions League đã cướp đi của Liverpool thêm một ngôi sao bùng nổ là Georginio Wijnaldum.

Chính vì những chấn thương kể trên, hàng công Liverpool trở nên yếu đuối đi khá nhiều. Dự kiến, Firmino sẽ phải đá cánh trái, vị trí mà anh hầu như chưa bao giờ tỏa sáng. Trong khi đó, tân binh gây thất vọng Oxlade-Chamberlain nhiều khả năng cũng có trận đá chính đầu tiên ở Premier League cho Liverpool. Và chứng kiến The Ox thi đấu suốt thời gian qua, không nhiều người hy vọng anh có thể tỏa sáng tại sân Olympic đêm nay.

Rất may cho Liverpool là tiền đạo Daniel Sturridge đang cho thấy khả năng khoan phá những hàng thủ số đông ấn tượng. Chân sút người Anh mới ghi bàn trong hai trận đấu gần nhất trước Huddersfield và Maribor. Tạm thời, Sturridge đang quên đi bóng ma chấn thương và trở thành đầu tàu đưa Liverpool tới chiến thắng trong giai đoạn hàng công thiếu nhiều trụ cột. Sturridge cũng rất có duyên ghi bàn vào lưới West Ham. Chỉ trong 7 lần chạm trán đội bóng London, ngôi sao 28 tuổi đã có 5 bàn thắng.

Sau hai chiến thắng liên tiếp vừa qua, HLV Klopp đã khẳng định rằng Liverpool mùa này đã biết cách giành 3 điểm từ tay các đội bóng nhỏ. Nhưng dễ dàng nhận thấy đội bóng thành phố cảng luôn thi đấu bế tắc nếu các đối thủ tập trung phòng ngự số đông. Hàng công Liverpool đã yếu hơn trong khi hệ thống phòng ngự của họ chưa có nhiều sự cải thiện. Nếu phản công tốt, West Ham hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả có lợi khi sở hữu những tiền đạo chất lượng như Javier Hernandez, Andy Carroll hay Andre Ayew.
Sốc với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Liverpool
Trung vệ Dejan Lovren đón nhận động thái “thương hại” của các CĐV The Kop sau những màn trình diễn thảm họa của mình.

Những thống kê đáng chú ý trước trận West Ham vs Liverpool:
- 12 trận đối đầu gần nhất của hai đội trên sân West Ham không kết thúc với tỉ số hòa
- Chiến thắng 4-0 của Liverpool tại sân London hồi tháng 5 là thắng lợi đậm nhất của họ trên sân West Ham từ tháng 1/1976
- Liverpool đã thua 3 trong 6 trận gần nhất ở Premier League trước West Ham
- Một thất bại trước Liverpool sẽ khiến West Ham giậm chân tại chỗ với 9 điểm. Lần cuối cùng họ có ít hơn 10 điểm sau 11 vòng đấu là mùa 2010/11, thời điểm đội bóng này rơi khỏi Premier League
- 7 trong số 9 chiến thắng của West Ham tại sân Olympic có tỉ số 1-0
- West Ham đã phải nhận 4 quả penalty ở mùa giải này. Chưa có đội bóng nào phải nhận nhiều hơn 2 quả phạt đền ở Premier League năm nay
- Andre Ayew đã ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường
- Liverpool có thể thắng liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên từ tháng 8
- Sturridge còn cách 2 bàn so với cột mốc 50 bàn ở Premier League cho Liverpool. Cầu thủ người Anh có thể trở thành cầu thủ thứ 7 đạt đến cột mốc này sau Robbie Fowler, Steven Gerrard, Michael Owen, Luis Suarez, Fernando Torres và Dirk Kuyt.

Đội hình dự kiến:
West Ham (3-5-2):
Hart - Rice, Kouyate, Ogbonna - Fernandes, Obiang, Noble, Lanzini, Cresswell - Carroll, Ayew
Liverpool (4-3-3): Mignolet, Gomez, Matip, Klavan, Moreno - Can, Henderson, Milner - Salah, Sturridge, Firmino
Dự đoán tỉ số: 1-1

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X