Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Chelsea (21h, 24/10): Gục ngã ở Boleyn Ground?

Thứ Bảy 24/10/2015 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một West Ham được mệnh danh là kẻ hạ sát những ông lớn, Chelsea rất có thể sẽ gục ngã trên sân Boleyn Ground trong cuộc đọ sức vào tối nay tại vòng 10 Premier League 2015-2016.

Ở mùa giải trước, West Ham chìm trong khủng hoảng trầm trọng dưới triều đại của Sam Allardyce. Ngay sau đó, Slaven Bilic đã lên cầm quyền và mang đến cho The Hammers một làn gió mới mát lạnh. Với phong cách thi đấu phòng ngự chắc chắn, phản công tổng lực, West Ham đã và đang trở thành hiện tượng tại Premier League 2015-2016. Sau 9 vòng đấu đầu tiên, đội chủ sân Boleyn Ground đã giành được 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Điều đặc biệt, hàng loạt những đội bóng lớn như Arsenal, Liverpool hay thậm chí là Man City đã từng chết gục lưới mũi giáo của West Ham.

Nhan dinh tran West Ham vs Chelsea, 21h ngay 2410 hinh anh
West Ham đang là chuyên gia hạ sát những ông lớn.

Giants-killer (kẻ hạ sát những ông lớn) chính là từ ngữ mà truyền thông dùng để gọi West Ham sau màn trình diễn siêu ấn tượng của họ kể từ đầu mùa tới giờ. Trên thực tế, lối chơi phòng ngự, phản công của The Hammers không hề nhàm chán. Theo thống kê, West Ham đang sở hữu hàng công mạnh thứ 2 tại Premier League 2015-2016 với 20 bàn, chỉ chịu xếp sau ông lớn Man City (24 bàn). Ngoài ra, thành tích 6 trận bất bại liên tiếp tại đấu trường cao nhất xứ sở sương mù của West Ham chắc chắn sẽ khiến cho The Blues cảm thấy run sợ trước cuộc đối đầu vào đêm nay.

Nhìn vào thống kê trong quá khứ, West Ham luôn là một kho điểm lớn của Chelsea. Đặc biệt, The Blues đang sở hữu thành tích bất bại trong 18/19 trận trước West Ham trên mọi đấu trường. Hay nói một cách khác, trong 19 lần đối đầu trước đó, The Hammers chỉ giành được 1 trận thắng và họ luôn trải qua chuỗi trận chỉ biết thua và hòa trước Chelsea. Tuy nhiên, đó là trong quá khứ còn hiện tại giữa West Ham vs Chelsea đang có sự chênh lệch nhất định về mặt phong độ. Nếu như West Ham càng chơi càng hay thì Chelsea lại rơi vào một cuộc khủng hoảng nội bộ tồi tệ kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Hiện tại, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém đội đầu bảng Man City tới 10 điểm.

Hai trận bất bại mới đây không thể giúp cho Chelsea đứng dậy từ vũng bùn. Đó là trận thắng trước Aston Villa và trận hòa đầy thất vọng Dynamo Kyiv. Trong hai trận đấu này, hàng thủ của Chelsea đã được cải thiện đáng kể nhưng họ lại tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tổ chức tấn công. Gần 3 tháng sau khi mùa giải mới khởi tranh, Chelsea vẫn chưa thể trở lại quỹ đạo chiến thắng. Hết trận này qua trận khác, The Blues bộc lộ cùng một điểm yếu chết người. Chẳng cần đến những chuyên gia bóng đá sành sỏi, ngay cả những CĐV trung lập cũng có thể chỉ ra các vấn đề tồn tại trong cách vận hành cỗ máy Chelsea. Mourinho dường như cũng đang bất lực, điều này được thể hiện qua cách dùng người và khả năng xoay xở chậm chạp của Mr Special trong chuỗi trận đấu đã qua.

Nhan dinh tran West Ham vs Chelsea, 21h ngay 2410 hinh anh 2
Chelsea vẫn chưa thể thoát được khủng hoảng.

Tất nhiên, West Ham không phải là Aston Villa, đối thủ mà Chelsea đã đánh bại 2-0 trước đó. Thậm chí, ngay cả khi The Blues có được phong độ cao nhất thì cũng rất khó để họ có thể khuất phục được West Ham, hiện tượng tại Premier League mùa giải năm nay. Hiện tại, đoàn quân của Slaven Bilic đang có được lực lượng và phong độ tốt nhất. Chỉ mới đây thôi, The Hammers đã hạ gục Crystal Palace với tỉ số 3-1 ngay trên sân đối thủ và đây được xem là chút lưng vốn để chuẩn bị cuộc tiếp đón Chelsea. Nếu như Mourinho không có sự thay đổi, không tìm ra cách giải quyết cơ khủng khoảng thì rất có thể Chelsea sẽ gục gã tại Boleyn Ground vào đêm nay. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nhất là trong bối cảnh West Ham đang không hề ngán các đại gia.

Mọi diễn biến của trận West Ham vs Chelsea sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP  vào lúc 21h00 ngày 24/10. Mời quý độc giả đón đọc.

Thống kê đáng chú ý:

West Ham chỉ thắng duy nhất 1 lần trong số 18 lần đối đầu gần nhất với Chelsea.

Chelsea không để lọt lưới bàn thắng nào trong số 5 cuộc đối đầu gần nhất với West Ham.

Trong cả 2 trận derby London từ đầu mùa, West Ham thắng cả 2 trước Arsenal và Crystal Palace.

Trong số 52 trận derby London tại Premier League trong sự nghiệp của mình, Mourinho đã thắng tới 36 trận, hòa 11 và chỉ thua 5.

Thông tin lực lượng:

West Ham: Song, Reid vắng mặt.

Chelsea: Courtois, Ivanovic vắng mặt; Pedro, Remy – chưa chắc ra sân

Đội hình dự kiến:

West Ham (4-2-3-1): Adrian – Cresswell, Ogbonna, Tomkins, Jenkinson – Noble, Kouyate – Valencia, Payet, Lanzini – Carroll.

Chelsea (4-2-3-1): Begovic – Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta – Fabregas, Matic – Willian, Oscar, Hazard – Costa.

Dự đoán tỉ số: West Ham 3-2 Chelsea

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X