Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Chelsea (03h00 ngày 7/3): Vững bước trên ngôi đầu

Thứ Hai 06/03/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 3 đối thủ xếp sau là Tottenham, Man CityLiverpool đều đã giành chiến thắng, vì thế đoàn quân của Conte ít nhiều gặp áp lực buộc phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu muộn West Ham vs Chelsea vào đêm nay.

Cái hay của Premier League là các nhà tổ chức rất giỏi trong việc sắp xếp lịch thi đấu. Họ luôn cố gắng vẽ ra kịch bản hay nhất cho cuộc đua vô địch, đua tránh xuống hạng ở mỗi vòng đấu. Việc để Chelsea đá muộn nhất vòng 27 cũng không nằm ngoài ý đồ này của FA. Trước vòng 26, The Blues hơn các đối thủ ít nhất 10 điểm. Nếu họ đẩy đội bóng thành London lên đá sớm và họ thắng thì khoảng cách sẽ là 13 điểm. Như thế, rất nhiều khán giả trung lập sẽ chẳng còn hứng thú với các trận còn lại. Thế nhưng BTC đã xếp tất cả các đội thi đấu trước để rút ngắn cách biệt và gây sức ép lên Chelsea. Vì lý do này mà trước chuyến làm khách của West Ham, họ “chỉ” hơn đội nhì bảng… 7 điểm.

Thông tin lực lượng, đội hình trận West Ham vs Chelsea
West Ham vs Chelsea trong trận đấu muộn vòng 27 Premier League, cùng điểm qua thông tin lực lượng, đội hình trận derby thành London.

Thế nhưng, dù BTC có cố gắng đến đâu thì cũng khó tránh được cảnh nhàm chán trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Quan trọng hơn, sức ép đó là không đủ để khiến những đội bóng bản lĩnh như Chelsea gục ngã. Đêm nay, thầy trò HLV Conte vẫn rất thảnh thơi hành quân đến sân Olympic London của West Ham. Họ vẫn sẽ trung thành với cách chơi đầy thực dụng của mình. 3 điểm chẳng phải điều gì đó quá xa vời với Costa và các đồng đội bởi điều quan trọng là thực hiện của đội chủ nhà có hạn. Nhất là khi The Hammers trở lại với hình ảnh thường thường bậc trung ở mùa giải này.

West Ham vs Chelsea (03h00 ngay 73) Vung buoc tren ngoi dau hinh anh goc
Preview West Ham vs Chelsea

Có nghịch lý đang diễn ra tại West Ham, họ bắt đầu đi vào sử dụng sân Olympic London với sức chứa 6 vạn khán giả để chứng tỏ tham vọng vươn lên ở mùa giải này. Tưởng như thầy trò HLV Bilic sẽ “lột xác” để trở thành một “Tottenham mới” sẵn sàng chơi sòng phẳng với các đội trong nhóm đầu. Nhất là sau mùa giải 2015/2016 rất thăng hoa cùng ngôi sao Payet. Thậm chí, The Hummers được đánh giá là rất có tiềm năng bởi họ rất nhiều lần đánh bại các ông lớn ở mùa trước. Thế nhưng, giấc mơ vươn tầm của các CĐV áo tím sớm tan thành mây khói.

Kante nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của thành London
Dù mới đến Chelsea chưa đầy một năm nhưng NGolo Kante đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của thành phố London khi vượt mặt một loạt cái tên nặng ký...

Bước vào mùa giải 2016/2017, West Ham thua liểng xiểng trước bất kỳ đối thủ nào. Khi gặp các ông lớn thì không thể gây bất ngờ nữa mà là các trận thua đậm. Họ thất bại 0-4 và 0-5 trước Man City, 1-5, 1-3 và 0-2 trước M.U, 1-5 trước Arsenal. Niềm hy vọng lớn nhất của The Hammers là Payet thì đã ra đi vì quá thất vọng về đội nhà. BLĐ West Ham không giữ lời hứa về kế hoạch bổ sung lực lượng để cạnh tranh vé dự Champions League. Họ mua rất nhiều trong hè 2016 nhưng tất cả chỉ là những cái tên rất tầm thường.

West Ham vs Chelsea (03h00 ngay 73) Vung buoc tren ngoi dau hinh anh
West Ham khó lòng cản được bước tiến của Chelsea

Khó khăn chồng chất với đội chủ nhà khi hôm nay họ tiếp đón Chelsea mà không có Antonio, cầu thủ chơi tốt nhất West Ham kể từ đầu mùa. Tiền đạo người Anh đã tham gia vào 11 bàn thắng của đội nhà kể từ đầu mùa, 8 bàn, 3 kiến tạo là con số rất ấn tượng ở giải Ngoại hạng. Một cây làm bàn chủ lực khác của The Hammers là Carroll cũng gần như không thể ra sân vào đêm nay vì chấn thương. Vì thế, mọi hy vọng của chủ nhà có lẽ lại dồn vào tiền vệ Lanzini đang chơi khá ổn ở vị trí hộ công với 5 bàn, 2 kiến tạo. Còn tân binh Snodgrass được kỳ vọng thay Payet vẫn chưa thể hiện được gì nhiều.

Hôm nay, Chelsea sẽ có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Matic. Tiền vệ người Serbia cùng Kante, Moses và Alonso sẽ “cày nát” tuyến giữa của chủ nhà. Trên hàng công có đôi chút lo lắng khi Hazard chấn thương nhẹ nhưng vẫn có thể ra sân. Còn Pedro và Costa chắc chắn sẽ là những ngòi nổ chính của The Blues với phong độ ghi bàn rất đều đặn trong thời gian qua. Với rất nhiều “vũ khí” như thế thì việc thầy trò HLV Conte có thể đánh bại West Ham là điều không phải nghi ngờ. Họ sẽ biết làm thế nào để tái lập khoảng cách 10 điểm với đội nhì bảng Tottenham vào đêm nay.

Đội hình dự kiến

West Ham vs Chelsea (03h00 ngay 73) Vung buoc tren ngoi dau hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-3

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X