Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Arsenal (3h ngày 14/12): Cẩn thận hàng xóm khốn khó

Thứ Tư 13/12/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Ham mới đánh bại Chelsea và đã sẵn sàng để tiếp tục tạo nên bất ngờ trước một đội bóng thành London khác là Arsenal.


Tất cả những gì diễn ra trước Chelsea vòng đấu trước đều đi đúng theo tính toán của HLV David Moyes. Ngay phút thứ 6, West Ham của ông đã có bàn mở tỷ số trước do công của Marco Arnautovic. Ngay sau thời điểm đó, “Búa tạ” lập tức lui về phòng ngự đổ bê tông, khiến các ngôi sao tấn công của người hàng xóm rơi vào tình trạng bất lực. Sau cùng, West Ham đã bảo toàn lợi thế để có chiến thắng 1-0 quý giá.

Đó là cả một sự bất ngờ với khán giả bởi West Ham đang trong giai đoạn khủng hoảng nặng nề. Đó là chiến thắng đầu tiên của Moyes cùng đội bóng mới sau chuỗi 4 trận thua tới 3, hòa 1. Tính gộp cả thời cựu HLV Slaven Bilic, West Ham đã trải qua 8 trận liền khô hạn chiến thắng tại Premier League (thua 5, hòa 3). Vậy mà khi đối đầu đương kim vô địch Chelsea, họ lại có được niềm vui trọn vẹn.

West Ham vs Arsenal (3h ngay 1412) Can than hang xom khon kho hinh anh
West Ham mới đánh bại Chelsea 1-0

Từ đó, chúng ta rút ra một điều rằng West Ham phát huy được nhiều nhất khi triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Đã từ lâu rồi, người ta mới lại thấy đội chủ sân London thi đấu có tổ chức đến vậy. Trong suốt 90 phút thi đấu, họ chỉ để cho Chelsea dứt điểm trúng đích 2 lần và đều không thắng được thủ môn Adrian. 3 điểm có được giúp West Ham san bằng khoảng cách với nhóm an toàn và chỉ kém vị trí thứ 14 của Bournemouth đúng 3 điểm.

Tất cả tạo cho thầy trò Moyes khí thế rất lớn trước trận đấu West Ham vs Arsenal vòng 17 Premier League. Trong khi đó, đối thủ của họ là Arsenal lại không có được tinh thần như vậy. Phải nhờ tới “Siêu dự bị” Olivier Giroud cùng bàn gỡ hòa 1-1 phút 88, Pháo thủ mới giành lại 1 điểm trước Southampton cách đây vài ngày.

West Ham vs Arsenal (3h ngay 1412) Can than hang xom khon kho hinh anh 2
Arsenal phải nhờ may mắn mới hòa Southampton

Ở đó, điểm yếu ở hàng thủ Arsenal đặc biệt là vị trí trung tâm của Per Mertesacker được bộc lộ rõ nét. Trung vệ người Đức ở tuổi 33 tuổi đã trở nên vô cùng chậm chạp và chính là người chuyền hỏng khiến Pháo thủ nhận bàn thua duy nhất. Xuyên suốt trận đấu đó, Mertesacker cũng tỏ ra lóng ngóng và khiến người hâm mộ Arsenal càng thêm nhớ Shkodran Mustafi đang dưỡng thương.

Được biết, Mustafi vẫn sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách trước West Ham và đó là một thiệt thòi lớn với Arsenal. Không những thi đấu chắc chắn, tuyển thủ Đức đã tạo được sự ăn ý với những mắt xích xung quanh và rất phù hợp với vị trí trung tâm hàng phòng ngự mà HLV Arsene Wenger giao phó. Những đường phân phối bóng, đôi khi là phất dài lên trên của Mustafi có độ chính xác cao và giúp các tuyến của Arsenal có sự gắn kết.

Dư âm Southampton 1-1 Arsenal: Đừng gọi Wenger là Giáo sư!
Trận hòa 1-1 với Southampton chứng tỏ sự hạn chế về chiến thuật của HLV Wenger khi Arsenal của ông tỏ ra bế tắc và chỉ may mắn có 1 điểm nhờ cú đánh đầu những...

Chưa hết, Arsenal trận tới còn vắng thêm cả tiền vệ chơi rất hay thời gian qua là Aaron Ramsey. Lại thêm một mất mát nữa với Pháo thủ và ngược lại với đối thủ West Ham. Arsenal hẳn sẽ cảm thấy nhớ khả năng cầm bóng và phối hợp nhịp nhàng với mũi đinh ba tấn công ở phía trên của Ramsey. Trong 8 lần ra sân gần nhất tại Premier League, tiền vệ xứ Wales đã ghi được 2 bàn, kiến tạo 5 lần chưa kể kiếm được 1 quả penalty.

West Ham cũng sẽ không có sự phục vụ của một tiền vệ trung tâm là Cheikhou Kouyate. Nhưng vừa vặn họ đã có sự trở lại của đội trưởng Mark Noble để hợp cùng Pedro Obiang thành tấm lá chắn vững chắc ở khu trung tuyến. Đó là còn chưa kể bộ đôi tiền đạo Javier Hernandez và Andy Carroll cũng đều đã sẵn sàng sau chấn thương.

West Ham vs Arsenal (3h ngay 1412) Can than hang xom khon kho hinh anh 3
 
Nhìn chung, West Ham vẫn sẽ đá phòng ngự là chủ yếu y như trước Chelsea. Họ sẽ lựa một vài thời điểm, đặc biệt là những tình huống cố định để tìm kiếm lợi thế cho mình xen lẫn với dựng xe bus trước cầu môn. Cũng phải thông cảm cho West Ham khi họ đang lâm vào tình thế khốn cùng, phải chạy trốn tử thần đang ở phía sau.

Ở những trận derby với Arsenal trong quá khứ, West Ham để lọt lưới rất nhiều. Đó là lý do họ cần siết chặt phòng ngự, thậm chí là dựng tường người để hạn chế khoảng trống dành cho những ngôi sao như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil. Mà Arsenal lại không phải là đội giỏi phá vỡ những hàng thủ số đông. Họ đã gặp khó trước Burnley, Man United, Southampton và sắp tới rất có thể sẽ là West Ham. Xem ra Arsene Wenger sẽ lại phải nhờ đến một “Siêu dự bị” nào đó để có thể khuất phục người hàng xóm khốn khó.

Đội hình dự kiến:
West Ham (3-4-2-1)
: Adrian – Reid, Ogbonna, Cresswell – Zabaleta, Noble, Obiang, Masuaku – Lanzini, Arnautovic – Antonio.
Arsenal (3-4-2-1): Cech – Koscielny, Holding, Monreal – Bellerin, Wilshere, Xhaka, Kolasinac – Sanchez, Ozil – Lacazette.

West Ham vs Arsenal (3h ngay 1412) Can than hang xom khon kho hinh anh 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Arsenal

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-1

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X