Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Arsenal (0h30 ngày 4/12): Cạm bẫy của Derby

Thứ Bảy 03/12/2016 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Arsenal được đánh giá ở cửa trên song West Ham với lợi thế sân nhà cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là trong một trận derby London.
Preview: West Ham - Arsenal
Preview: West Ham - Arsenal

Mạnh hơn chưa chắc đã thắng

Thi đấu cả thảy 4 trận tháng “giáp hạt”, đội chủ sân Enirates kiếm được 6/12 điểm (thắng 1 trận). Nếu cộng thêm trận thua 0-2 trước Southampton hôm mùng 1/12, thành tích của Arsenal quả thực khó chấp nhận khi mà trước đó họ bất bại 15 trận (thắng 12), kể từ trận thua đầu mùa 3-4 trước Liverpool. Thế nên, dù cơ hội kiếm điểm của Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà trận này, song Wenger vẫn cần rất cảnh giác với: Payet – ngôi sao số 1 của “The Hammers” đang thi đấu tuyệt hay.

Cụ thể, tính đến trước vòng 14 diễn ra, tiền vệ người Pháp đã có cho mình 46 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất Premier League. Trên phương diện tập thể, hàng thủ là điều mà The Gunner phải đặc biệt chú trọng. Nơi mà 7 trận gần nhất các vị khách để lọt lưới đến 10 lần.

West Ham vs Arsenal (0h30 ngay 412) Cam bay cua Derby hinh anh
Arsenal đang không có phong độ tốt

Tuy nhiên, quyết tâm giành điểm của thầy trò HLV Wenger là rất cao, nên biết nếu có được 3 điểm ở vòng đấu này họ hoàn toàn có thể thăng tiến trên BXH bởi Chelsea và Man City sẽ đụng độ nhau ở Etihad (Arsenal hiện kém đội dẫn đầu là Chelsea 3 điểm). Trước sức phòng ngự yếu kém của West Ham (thủng lưới 11 bàn/5 trận) nhiệm vụ ghi bàn của hàng công Arsenal là không quá khó khăn.

Cả Arsenal và West Ham đều vừa nếm thất bại ở tứ kết cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa tuần qua, Pháo thủ chỉ ra sân với đội hình dự bị, trong khi West Ham đã sử dụng nhiều trụ cột trong chuyến viếng thăm Old Trafford. Do đó, Arsenal sẽ tới Olympic với đội hình gần như tốt nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của Bellerin do chấn thương.

Ngựa ô nay còn đâu

Còn nhớ, năm ngoái West Ham chính là đội bóng thống lĩnh nhóm “giant-killer” khét tiếng. Họ có thể thua các CLB nhỏ, song cỡ đại gia như Chelsea, Man Utd, Man City, Liverpool, hay Arsenal đều vài lần phủ phục dưới chân chiếc đội bóng khó chịu của Bilic.

Tuy nhiên, chỉ sau một mùa, danh hiệu trên nhanh chóng bị tước bỏ. Thậm chí không chỉ thua ở trận đánh lớn, đội chủ sân London còn để thua các CLB đồng cân ngang cơ hoặc yếu hơn. Để đến nỗi vị trí hiện tại của thầy trò Bilic là 16, chỉ còn hơn nhóm 3 đội cuối bảng duy nhất 1 điểm.

Đụng độ West Ham ở vòng đấu này là một cơ hội tốt để Arsenal tìm lại sự hưng phấn, nên biết thầy trò HLV Bilic không còn giữ được sự “khó chịu” của họ ở mùa giải năm ngoái. Sau 13 vòng đấu West Ham hiện đang xếp ở vị trí 16 trên BXH và chỉ hơn “nhóm đèn đỏ” 1 điểm mong manh, bên cạnh đó tinh thần thi đấu của họ cũng đang giảm sút sau trận thua 1-4 tại tứ kết cúp LĐ Anh trước Man Utd cách đây ít ngày.

West Ham vs Arsenal (0h30 ngay 412) Cam bay cua Derby hinh anh 2
Ngựa ô West Ham giờ chỉ là cái bóng của chính mình

Vấn đề của West Ham hiện tại vẫn là hàng thủ yếu kém. Sau 13 vòng, The Hammers đã để lọt lưới tới 24 bàn. Trước 1 hàng thủ như vậy, Arsenal hoàn toàn có thể bùng nổ để giành trọn 3 điểm. Cần nhớ rằng trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở sân của West Ham, Arsenal đã có 4 chiến thắng 

HLV Bilic tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu hồi giữa tuần khiến các cầu thủ của họ có phần xuống sức ở lần đón khách này, bên cạnh đó West Ham sẽ không có sự phục vụ của Tore,  Byram và Sakho trong khi Carroll bị đau nhẹ ở buổi tập mới đây. Ngược lại, Arsenal sẽ có những lựa chọn tốt nhất khi chỉ tung ra đội hình dự bị cách đây ít ngày, những Ozil, Sanchez, Koscielny, Walcott đều được cho nghỉ ngơi để có được thể lực tốt nhất tập trung cho giải ngoại hạng.

Thông tin bên lề

- Arsenal đang xếp thứ 4 trên BXH với 28 điểm (thắng 8, hòa 4, thua 1), ghi được 28 bàn, để lọt lưới 13 bàn.
- West Ham đang xếp thứ 16 trên BXH với 11 điểm (thắng 3, hòa 3, thua 7), ghi được 14 bàn, để lọt lưới 24 bàn.
- Arsenal thắng 7/9 cuộc đụng độ West Ham gần nhất ở Premier League.
- Arsenal thắng ở 4/5 chuyến làm khách gần nhất trước West Ham.
- 6 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội trên sân West Ham kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
- West Ham không thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 2, thua 3).
- 6/9 trận gần nhất của West Ham kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.
- West Ham đang duy trì mạch 4 trận bất bại ở sân nhà trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 2).
- Arsenal chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 3, thua 1).
- Arsenal thắng ở 6/7 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.

Tình hình lực lượng

- West Ham vắng Aaron Cresswell, Michail Antonio, Reece Oxford, Sam Byram, Gokhan Töre
- Arsenal vắng Mathieu Debuchy, Hector Bellerin, Santi Cazorla, Chuba Akpom, Danny Welbeck, Per Mertesacker

Đội hình dự kiến

West Ham vs Arsenal (0h30 ngay 412) Cam bay cua Derby hinh anh 3
Đội hình dự kiến West Ham vs Arsenal

West Ham (3-4-2-1): Randolph; Kouyate, Reid, Ogbonna; Fernandes, Obiang, Noble, Masuaku; Lanzini, Payet; Fletcher

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Jenkinson, Mustafi, Koscielny, Monreal; Xhaka, Ramsey; Walcott, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Sanchez

Dự đoán: 1-2




Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X