Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham United - Manchester City: Phải thắng thôi, Man City!

Thứ Bảy 03/11/2012 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nói đến Man City bây giờ người ta chỉ thấy thất vọng. 21 điểm, xếp thứ 3 trên BXH thật đấy, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm thật đấy. Nhưng nếu soi lại, bây giờ Man City có phải là Man City hô mưa gọi gió ở mùa trước nữa không?

Câu trả lời chắc chắn là không. Đội quân của Roberto Mancini đã suy yếu đi rất nhiều với việc họ không còn mang đầy tính bất ngờ như mùa trước nữa. Các tiền đạo dứt điểm cùn hơn, tuyến hậu vệ chơi lỏng lẻo hơn (nếu không muốn nói là chơi thiếu vững chắc hơn mùa trước rất nhiều), tuyến tiền vệ ít sáng tạo hơn và ít nhiều lực lượng không còn "cứng" như mùa trước. Barry thì đã xế chiều, Yaya Toure trận tỏ trận mờ, Javi Garcia và Rodwell thì chấn thương. Vị trí tiền vệ trung tâm đang đem đến cho Roberto Mancini một sự nhức nhối và đau đầu thực sự, đến mức ông phải triệu tập cầu thủ 19 tuổi Abdul Razak về từ Charlton để lấp chỗ trống. David Silva nằm viện, hai cánh của Man City thiếu đi hẳn sự sáng tạo. Samir Nasri và Aleksandr Kolarov thay nhau chơi tiền vệ trái, nhưng hiệu quả được tạo ra của cả 2 là không cao. Bên cánh phải, Scott Sinclair chưa lớn, James Milner thì chơi cần cù hơn là thông minh, trong trận này thậm chí anh còn không được phép ra sân, và giải pháp của Mancini không thể tối tăm hơn: đẩy Nasri sang cánh phải (trận gặp Swansea gần nhất). Nhưng ngẫm lại, ông cũng chẳng còn cách nào khác, vì rõ ràng quân bài dự bị chiến lược cho Silva là Sinclair đã thất bại hoàn toàn.

Mancini trong trận chiến với Swansea
Mancini: Phải thắng!

May cho Mancini, thông tin từ phòng y tế của The Citizens cho biết Silva không dính chấn thương nặng đến mức nghỉ 3 tháng như dự kiến, anh có thể ra sân trong trận đấu này, dù khả năng chỉ là 50-50. Nhưng có còn hơn không, trong bối cảnh Man City đang chơi quá thiếu thuyết phục như thế này, họ rất cần một bộ não như David Silva. Chỉ cần nhìn lại 10 trận gần đây của Man City là đủ hiểu họ đang kém so với mùa giải trước đến mức nào: thắng 4, hòa 3 và thua 3. Rất tiếc, cả 2 trận thắng gần đây nhất của họ đều không hoàn toàn thuyết phục: trận gặp West Brom, nếu Dzeko không vào sân và tỏa sáng đúng lúc, có lẽ Man City sẽ phải ngậm đắng nuốt cay mà nhận lấy một trận thua. Còn trước Swansea, Man City chỉ có thể may mắn thoát chết khi thế trận là hoàn toàn cân bằng. Ngoài ra, những trận thua hay những lần Man City chia điểm đều cho thấy bộ mặt bạc nhược của họ. Mancini thì loay hoay với các phương án tấn công, các cầu thủ trên sân thì loay hoay tấn công, mà các bàn thắng hay những trận hủy diệt đối thủ không còn. Thay vào đó là một Man City bế tắc, không biết phối hợp thế nào để ghi bàn, và lỏng lẻo trong phòng ngự.

Chỉ có may mắn mới giúp Man City đứng thứ 3 cho đến thời điểm này. Nhưng West Ham cũng không khá hơn: đành rằng vị trí thứ 9 trên BXH với 14 điểm sau 9 vòng đấu là thành tích rất đáng khen ngợi với một tân binh, nhưng phong độ gần đây của West Ham là hoàn toàn không tốt, bởi họ đã trượt dốc từ vị trí thứ 6 xuống giữa bảng xếp hạng. Đội bóng này là một bí ẩn cùng phong độ hết sức thất thường với chuỗi trận thắng-thua đi theo chiều zik-zak. Thắng 4-1 trước Southampton để rồi ngay sau đó, West Ham thua Wigan 1-2. Phong độ thất thường là một trong những lí do khiến cho West Ham tuột dốc ở giải Ngoại hạng. Gặp Man City, liệu một tân binh có thể có cơ hội trước nhà Đương kim vô địch, dù đội quân dưới trướng Mancini cũng đang dần đi tới giai đoạn suy yếu? Chưa kể trong trận này, đội hình của West Ham thủng nhiều vị trí hơn đội khách rất nhiều: Guy Demel sẽ trở lại nhưng Ricardo Vaz Te chưa thể ra sân cho đến tháng Một. Jack Collison, Alou Diarra, Matthew Taylor đều chưa thể ra sân. Trong khi đó, bên phía Man City, họ thiếu Maicon và Richards, nhưng cũng không thành vấn đề, đã có Zabaleta thay thế, Clichy hoàn toàn thế chân được Kolarov. Còn bài toán Javi Garcia - Rodwell sẽ được giải quyết tốt bằng cặp Barry - Yaya Toure.

Lịch sử đối đầu của hai cái tên này cũng đứng về phía Man City, khi trong 5 trận gần nhất, The Citizens thắng 3, hòa 1, trận thua gần đây nhất của họ trước West Ham đã diễn ra cách đây gần 4 năm (ngày 1/3/2009). Man City đang chơi không tốt, nhưng suy cho cùng West Ham cũng vậy. Khốn khó gặp nhau, ai quyết tâm hơn, lực lượng mạnh hơn, người đó thắng.

Phong độ không tốt, cái uy suy giảm, Man City sẽ lấy West Ham làm điểm tựa để đứng dậy, nếu họ thực sự quyết tâm. Dù sẽ gặp những khó khăn nhất định, nhưng hơn lúc nào hết, khi lịch thi đấu trước mắt là quá chông gai và vất vả, Man City cần một trận thắng để làm niềm tin. Nhìn vào lịch thi đấu của nhà ĐKVĐ Premier League thời gian tới mà... rợn người: họ sẽ lần lượt đón tiếp Ajax, Tottenham, Aston Villa, Real Madrid, Chelsea, Everton, Dortmund, Man Utd, Newcastle và Sunderland trên các đấu trường khác nhau. Chặng đường Champions League gian nan, bảo vệ ngôi vương ở Premier League cũng đầy vất vả, Man City, phải cố hết sức thắng trong trận này, nếu không họ sẽ hụt hơi và sẽ tụt lại trên mọi đấu trường.

Chốt lại, phải thắng thôi, không còn cách nào khác đâu, Roberto Mancini!

Đội hình dự kiến:

West Ham: Jaaskelainen - Reid, Demel, Collins, McCartney - Benayoun, Noble, Diame, Nolan, Jarvis - Carroll.

Man City:
Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy - Yaya Toure, Barry, Silva, Nasri, Tevez - Aguero.

Dự đoán:
1-3.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X