Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Tottenham: Chủ nhà tiếp tục "sa lầy"?

Chủ Nhật 04/03/2007 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng niềm tin lẫn phong độ, "The Hammers" khó có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ cùng thành phố, Tottenham.

Khung cảnh Upton Park lúc này thật ảm đạm. West Ham vẫn tiếp tục chuỗi thành tích bết bát kể từ đầu năm, trong khi nội bộ rạn nứt vì các cầu thủ chia bè kết cánh và bất tuân thượng lệnh. Vị trí bét bảng đã nói lên tất cả, dường như "The Hammers" không còn cơ hội lật ngược thế cờ trong cuộc chiến trụ hạng.

Spurs sẽ đẩy "người hàng xóm" lún sâu vào khủng hoảng

Khó khăn chồng chất khó khăn, mới đây nhất, LĐBĐ Anh đã tiến hành cuộc điều tra tỉ mỉ về vụ chuyển nhượng không minh bạch bộ đôi người Argentina, Carlos Tevez & Mascherano đến West Ham. Nếu như lời buộc tội "khai man" mà FA gán cho BLĐ "The Hammers" là chính xác, nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ bị trừ điểm.

Đó thực sự là một thảm hoạ, bởi trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, mỗi điểm số đối với West Ham đều mang tính chất rất quan trọng. Tuy nhiên, chỉ vì món lợi trước mắt mà những thành viên trong BLĐ đã phá vỡ những quy tắc chuyển nhượng nghiêm ngặt do Liên đoàn đề ra.

Trở lại với tình hình của "The Hammers", kể từ sau thất bại tủi hổ 0-6 trước Reading trong những ngày đầu năm, đoàn quân của HLV Alan Curbishley vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Họ mới chỉ giành được 2 điểm ở 6 trận gần đây tại giải Ngoại hạng. Bên cạnh đó, West Ham còn bị Watford đá văng khỏi cúp FA.

Điều đáng nói là đội bóng chủ sân Upton Park luôn thể hiện bộ mặt kém cỏi dù đối thủ của họ là những CLB đồng cảnh ngộ như Watford hay Charlton. Trận thua nhục 0-4 trên sân The Valley đã phác lên hình ảnh bạc nhược trong lối chơi cũng như sự thiếu quyết tâm, không đồng lòng từ các cầu thủ.

Alan Curbishley đang phải đối mặt với quá nhiều khó khăn ở West Ham

Kết thúc trận đấu, Alan Curbishley đã mất bình tĩnh và "nổi đoá" trong phòng thay đồ. Ông lên tiếng chỉ trích tinh thần thi đấu của các học trò và tuyên bố thẳng thừng, sẽ tống cổ hàng loạt ngôi sao trong đội hình hiện tại ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Bản thân cựu HLV Charlton cũng thừa nhận, ông không thể kiểm soát được những "cá nhân nổi loạn" trong CLB. Theo bật mí từ báo chí Anh ngày hôm nay, thì một số cầu thủ còn lén lút chơi bài "thâu đêm suốt sáng" với số tiền sát phạt lên đến hàng chục ngàn bảng.

Trước trận derby với Tottenham, Curbishley đang phải đối mặt với trăm bề lo lắng. Kỷ luật nội bộ bị phá vỡ, tinh thần xuống dốc...tất cả biến Upton Park trở thành một mớ hỗn độn. Cũng may, tiếp đối thủ hàng xóm, West Ham có đầy đủ lực lượng mạnh nhất khi Lucas Neill, Upson hay Lee Bowyer có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Berbatov - Niềm hy vọng số 1 của Tottenham

Nhìn sang đội khách, Totenham vừa có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Bolton tại White Hart Lane. Lối chơi tấn công vũ bão giúp "Spurs" hạ gục đối phương chỉ sau 21 phút bóng lăn (dẫn trước 3 bàn). Dù đá thiếu người ở 2/3 khoảng thời gian còn lại, nhưng Tottenham vẫn tỏ ra lấn lướt và chơi hay hơn.

2 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng (trước Everton và Bolton) đã nhen nhóm chút ít hy vọng tham dự cúp châu Âu cho đội bóng của Martin Jol. Thế nên, đấy sẽ là động lực lớn lao để "Spurs" chơi cống hiến trong những vòng đấu cuối cùng.

Ở chuyến hành quân đến Upton Park hôm nay, Martin Jol không thể đem theo Robbie Keane vì anh phải thụ án treo giò. Ngoài ra, Assou-Ekotto, Steed Malbranque cùng Danny Murphy chắc chắn ngồi ngoài vì chấn thương. Vì vậy, sự kỳ vọng sẽ được đặt lên vai bộ khung trải đều trên cả 3 tuyến Dawson - Jenas - Berbatov.

Mùa bóng trước, trận đấu trên sân Upton Park là một kỷ niệm buồn với Tottenham khi họ thua trận tức tưởi và để lọt chiếc vé dự Champions League vào tay Arsenal. Nhưng nay, đội khách đang đứng trước cơ hội lớn để trả nợ, bởi West Ham giờ quá rệu rã và bắt đầu xuất hiện dấu hiệu buông xuôi.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1 

Đội hình dự kiến
West Ham:
Green, Neill, Konchesky, Davenport, Upson, Mullins, Quashie, Benayoun, Boa Morte, Harewood, Tevez.
Tottenham:
Robinson, Chimbonda, Dawson, Rocha, Young-Pyo Lee, Lennon, Zokora, Jenas, Tainio, Berbatov, Defoe

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X