Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham tính gây sốc với 26 triệu bảng dành cho sao M.U

Thứ Ba 07/06/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cơ hội tiếp tục chơi bóng ở Anh mùa giải năm sau là khá sáng sủa cho tiền vệ Juan Mata, trong màu áo đội bóng được kỳ vọng sớm trở thành một thế lực mới của xứ sở sương mù.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Thực ra, chưa cần đến sự xuất hiện của Jose Mourinho ở Old Trafford thì tương lai của Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này đã là cả một dấu hỏi rồi. Bất chấp 10 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, những con số thống kê ấn tượng đó cũng không thể giúp che mờ sự thật rằng tiền vệ người Tây Ban Nha đã sa sút phong độ trông thấy trong mùa giải vừa qua.

Đá cánh thì trái sở trường, đến khi được trả lại vị trí hộ công ưa thích thì cũng nhạt nhòa hơn thời gian trước khá nhiều. Chính vì vậy mà NHM cũng không có phản đối gì khi Mata bị loại khỏi đội hình La Roja đi Pháp tham dự Euro 2016, giải đấu mà 4 năm về trước anh lên ngôi vô địch sau pha làm bàn trong trận chung kết gặp Italia.

Ban thang cua Juan Mata da phan nao cuu van mot tran dau te nhat cua Man Utd.
Khó tìm được chỗ đứng ở MU dưới thời HLV Mourinho, Juan Mata có thể ra đi và phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của West Ham

Cực chẳng đã khi từ giờ Mata còn phải thường xuyên giáp mặt Mourinho, ông thầy từng trực tiếp đẩy anh ra khỏi Chelsea cách đây 2 năm vì xung khắc về phong cách chơi bóng. Chuyện MU sẵn sàng bán đi ngôi sao 37 triệu bảng của mình là rất có cơ sở, và thế là đủ để West Ham sẵn sàng nhảy vào giải cứu trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

Mùa giải thành công vượt bậc vừa qua, với suất tham dự Europa League 2016-17, là tiền đề để đội bóng lớn thứ tư thành London có thể đặt tham vọng cao hơn nữa trong tương lai. Với tiềm lực tài chính vững chắc cùng sự lèo lái của HLV Slaven Bilic, ngay từ đầu năm ngoái thì West Ham đã được một số chuyên gia dự đoán sẽ sớm muộn vươn tầm thành thế lực bóng đá Anh.

Cộng thêm vụ chuyển nhà sang SVĐ Olympic với sức chứa 60.000 chỗ ngồi từ tháng Tám 2016 này, “Búa tạ” rất cần những ngôi sang danh tiếng trong đội hình để xứng đáng với vị thế mới của mình, xa hơn nữa là một sự cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia lâu năm của xứ sở sương mù. Chưa đầy một năm sau ngày thiết lập kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB với 12 triệu bảng dành cho Dimitri Payet (nhân tiện, quá đáng đồng tiền bát gạo luôn), West Ham dự tính còn đào sâu hơn bằng thương vụ Juan Mata với 26 triệu bảng, con số đủ hấp dẫn để thuyết phục phía Man Utd.

Mặc dù vậy, West Ham có thừa tiền như thế nào thì họ vẫn gặp bất lợi lớn về danh tiếng. Trên đường đua giành chữ ký Juan Mata, nên nhớ rằng còn có những tên tuổi khác như đội bóng cũ Valencia hay đặc biệt gã khổng lồ Barcelona từ quê nhà Tây Ban Nha.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X