Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham: Thử thách tiếp theo của Benitez

Thứ Tư 30/01/2008 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiếc ghế của Benitez ở Liverpool đã tạm yên ổn sau trận đại thắng 5-2 ở cúp FA. Nhưng rất có thể nó sẽ lại lung lay một lần nữa nếu The Kop không giành được một kết quả tốt ở sân Upton Park vào đêm nay.

Niềm vui sẽ dành cho ai?

Thực ra chiến thắng ở cúp FA không nói lên nhiều điều bởi Havant & Waterlooville chỉ là đội bóng ở hạng nghiệp dư của Anh. Điều duy nhất khiến Benitez hài lòng có lẽ là nằm ở việc các cầu thủ dự bị đã thể hiện được mình và luôn trong tư thế sẵn sàng vào sân. Benayoun (lập hattrick ở trận vừa rồi) cùng Crouch nhiều khả năng sẽ được tưởng thưởng bằng một vị trí ở đội hình xuất phát ở trận này.

Từ đầu năm 2008 cho đến giờ, Liverpool chưa có nổi 1 chiến thắng nào ở Premier League và hoà liên tiếp tới 4 trận. Thành tích kém cỏi đó đã khiến họ tụt lại đằng sau so với MU và Arsenal với cách biệt lên tới 14 điểm (nhưng đá kém 1 trận). Giấc mơ trở lại ngôi cao của nước Anh sắp sửa tan thành mây khói nếu The Kop không trình diễn một phong độ đột biến trong giai đoạn còn lại. Chỉ cần thêm vài ba trận đấu không thành công nữa, tất cả sẽ chấm dứt hoàn toàn.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Thày trò Alan Curbishley đặt mục tiêu giành 1 suất tham dự cúp châu Âu ở mùa bóng này và hẳn vị trí thứ 10 không làm họ thoả mãn. West Ham là đội bóng không dễ bị đánh bại chút nào trên sân nhà Upton Park mà bằng chứng chính là 2 lần gục ngã của MU trong 2 mùa gần đây. Họ có thể đột nhiên chơi bùng nổ và tạo nên bất ngờ trước các ông lớn. Nhưng thành tích đối đầu của West Ham với Liverpool là khá tệ hại khi suốt từ năm 2000 đến nay, họ hầu như chỉ biết đến thua khi gặp đội bóng vùng Merseyside và không có nổi một chiến thắng nào. Hơn nữa, Liverpool đã khắc phục được điểm yếu của mùa giải trước là thi đấu không tốt trên SK. Mùa này, thành tích trên SK của Liverpool chỉ kém có Arsenal và Chelsea (trên cả MU).

Lực lượng của 2 đội đang ở trong tình trạng sung mãn nhất về thể lực bởi không phải phí sức ở cúp FA cuối tuần qua. Trong khi Liverpool cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi (Reina, Torres, Gerrard, Carragher) thì West Ham cũng không phải thi đấu do đã ... bị loại. Đội chủ nhà chào đón sự trở lại của tiền đạo Dean Ashton, khiến cho lối đá "tạt cánh đánh đầu" càng tỏ ra sự nguy hiểm. Trước đó, Ljungberg, Bowyer cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương khiến cho West Ham gần như tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Benayoun sẽ nổ súng vào lưới đội bóng cũ

Bên phía đội khách, Mascherano bị treo giò và Alonso trở lại đội hình xuất phát, đá cặp tiền vệ trung tâm với đội trưởng Gerrard. Benayoun sẽ được ra sân ở đội hình chính sau màn trình diễn ấn tượng ở cúp FA. Tiền vệ người Israel hẳn sẽ không được chào đón nồng nhiệt chút nào tại Upton Park sau khi đã "phản bội" West Ham để chuyển sang Liverpool hồi đầu mùa giải nhưng Benitez vẫn sẽ dùng Benayoun bởi không có tiền vệ cánh nào đạt phong độ tốt hơn cầu thủ này.

Liverpool buộc phải giành 3 điểm ở trận này nếu không Benitez nên chuẩn bị hành lý để rời khỏi Anfield đi là vừa. Sự kiên nhẫn của những người Mỹ thực dụng luôn chỉ có một giới hạn nhất định mà thôi. Và mỗi khi bị đẩy đến chân tường, Liverpool luôn khẳng định được bản lĩnh của mình. Hy vọng lần này cũng thế.

Đội hình dự kiến
West Ham:
Green - Neill, Ferdinand, Upson, McCartney - Ljungberg, Noble, Bowyer, Etherington - Cole, Ashton
Liverpool: Reina - Carragher, Hyypia, Finnan, Riise - Benayoun, Gerrard, Alonso, Pennant - Torres, Kuyt
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

  • Thuý Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X