Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - MU: Sứ mệnh nhà vô địch

Thứ Ba 30/11/2010 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp Carling chưa bao giờ được xem là ưu tiên hàng đầu của M.U, thế nhưng với trách nhiệm của một nhà vô địch, đội bóng của Sir Alex chắc chắn sẽ không đến Upton Park chỉ để dạo chơi, mặc dù việc giữ gìn lực lượng ở thời điểm này là cực kỳ quan trọng.

Nếu là một trận đấu ở Premier League thì đây sẽ là cuộc so tài giữa đỉnh và đáy. Chiến thắng huy hoàng 7-1 trước Blackburn cuối tuần qua đã đưa M.U độc chiếm ngôi đầu bảng. Ở trận đấu cùng giờ, West Ham cũng chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng bằng ba điểm trước Wigan (3-1), song họ vẫn chết dí ở vị trị đội sổ trên BXH. Gặp nhau ở Cúp Carling bao giờ cũng khó đoán hơn bởi các ông lớn đều chỉ coi đây là cơ hội để thử nghiệm những cầu thủ dự bị, còn những đội bóng nhỏ lại thường xuyên "đá chết bỏ", bởi họ chẳng có gì để mất.

Javier Hernandez háo hức được ra sân

Mùa giải năm ngoái, Portsmouth từng lọt vào đến tận chung kết cúp FA, nhưng ở đấu trường Premier League thì họ trình diễn một bộ mặt thảm hại và đã bị rớt hạng. Avram Grant giờ đang dẫn dắt West Ham, và có vẻ như cái dớp thất bại của chiến lược gia người Israel đang lặp lại ở Upton Park. Song vẫn không ít người kỳ vọng rằng West Ham cũng sẽ thể hiện bộ mặt của Portsmouth mùa trước tại đấu trường cúp nội địa, dù rằng cái giá mà Portmouth phải nhận là quá đắt.

Sẽ không ngạc nhiên nếu đêm nay M.U hành quân đến Upton Park với đội hình khác xa so với trận đại thắng Blackburn 7-1. Từ giờ cho tới trận đại chiến với Arsenal, Quỷ đỏ sẽ phải đá 4 trận trong vòng 2 tuần, và việc giữ gìn lực lượng là rất quan trọng. Van der Sar và cặp trung vệ Vidic - Ferdinand chắc chắn sẽ được cho nghỉ ngơi bởi Smalling và Evans đã sẵn sàng thay thế. Tương tự, Chicharito cũng đang rất háo hức vào sân thi đấu, nhất là khi anh chứng kiến đàn anh Berbatov nổ súng tưng bừng cuối tuần qua.

Ngôi sao lớn nhất có thể góp mặt ở trận này là Wayne Rooney. Mặc dù đã giải tỏa cơn khát ghi bàn bằng pha đá phạt đền quyết định trong trận thắng Rangers, song có thể nhận thấy "số 10" đang thèm khát lập công như thế nào, do không được góp mặt trong bữa tiệc bàn thắng tại Old Trafford cuối tuần qua, nhất là khi người đá cặp Berbatov cứ sút là vào. Sir Alex muốn giữ gìn lực lượng, nhưng ông cũng chẳng hẹp hòi đến nỗi trao cho cậu học trò suất đá chính ở trận này.

Điều khiến Sir Alex cảm thấy bất an nhất trước trận đấu này chính là phong độ khá tệ của các học trò mỗi khi rời xa sân nhà Old Trafford. Nhưng ở Upton Park đêm nay, lịch sử gọi tên M.U, đội bóng đã toàn thắng 6 trận đối đầu gần nhất với West Ham. Thậm chí họ còn giữ sạch lưới 5 trận trong số đó.

 

Lực lượng:

West Ham: Da Costa (mắt cá), Collison, Edgar, Kurucz (đầu gối), Hitzlsperger (bắp đùi) không thể thi đấu. Jacobsen bị cup-tied. Behrami bình phục chấn thương.
M.U: Owen, Hargreaves (gân khoeo), Valencia (đầu gối, mắt cá) không thể thi đấu. Scholes (háng) chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:
West Ham: Stech - Spector, Gabbidon, Upson, Ilunga - Behrami, Kovac, Parker, Stanislas - Cole, McCarthy.
M.U: Amos - Brown, Smalling, Evans, Evra - Bebe, Scholes, Gibson, Park - Obertan - Chicharito
Dự đoán:MU thắng 2-0

5: Mặc dù chưa thoát khỏi khủng hoảng, nhưng West Ham đang sở hữu chuỗi 5 trận bất bại trên sân nhà Upton Park. Thất bại gần nhất của họ là trận thua Newcastle hôm 23/10.
23: M.U vẫn đang là đội bóng duy nhất ở xứ sương mù giữ thành tích bất bại 23 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa (15 thắng, 8 hòa).

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X