Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - MU: Cuộc trở về mang tên Tevez

Thứ Bảy 29/12/2007 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, đội bóng của HLV Alan Cubishley sẽ tiếp đón những cầu thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Manchester United. Mặc dù được chơi trên sân nhà Upton Park, nhưng thử thách lần này thực sự khắc nghiệt đối với đội chủ nhà. Đặc biệt khi West Ham sẽ phải đối mặt với tiền đạo đã từng đóng góp công lớn trong việc giữ họ ở lại ới Premiership ở mùa giải năm ngoái, Carlos Tevez.


Liệu West Ham có được niềm vui trên sân nhà

Các cầu thủ West Ham đang xếp thứ 9 với 26 điểm qua 18 vòng đấu đầu tiên. Đây có lẽ là một kết quả đáng mừng đối với các CĐV của họ, khi nhìn về mùa giải năm ngoái, nếu như không có sự toả sáng kịp thời của Tevez, chắc là bây giờ những người hâm mộ "búa tạ" sẽ phải cổ vũ cho các cầu thủ con cưng ở đấu trường thấp hơn một cấp -  giải hạng nhất Anh. Nếu xét về thực lực, West Ham không phải là đội bóng tồi, thậm chí họ sở hữu một dàn cầu thủ khá chất lượng. Có thể kể đến những cái tên như Lucas Neill, Ljungberg, hay Boa Morte...

Tất cả các cầu thủ đó đã sẵn sàng nghênh chiến với những con "quỷ đỏ" đến từ thành phố Manchester. Mặc dù không phải là một trong những đội bóng có tham vọng giành chức vô địch Premiership năm nay, nhưng các cầu thủ West Ham luôn là một trong những đội bóng rất khó chơi ở xứ sở sương mù. Trong những lần đối đầu với các "ông lớn" ở giải ngoại hạng, đội bóng thành London đã thi đấu rất kiên cường và chỉ chịu thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Chelsea và Arsenal. Còn lần này, họ sẽ phải gặp một CLB thuộc nhóm "tứ đại gia" khác, đó là Manchester United, đội bóng mà các cầu thủ West Ham chỉ có một lần giành chiến thắng trong 12 lần gần đây nhất được thi đấu ở Upton Park.

Tuy nhiên, trận thắng duy nhất trong "một tá" trận đấu trên sân nhà đó lại là trận đấu lượt đi giữ hai đội ở mùa giải năm ngoái (khi đó West Ham thắng cả trận lượt đi và về, với cùng tỷ số 1-0). Đây có lẽ là niềm an ủi duy nhất cho các học trò của HLV Alan Cubishley trước thềm trận đấu này. Nói đi thì cũng phải nói lại, mặc dù có chiến thắng trước MU trên sân nhà, nhưng chuyện đó đã xảy ra cách đây hơn một năm rồi. Hơn nữa, trong 9 trận đã đấu trên sân Upton Park ở mùa giải năm nay, các cầu thủ West Ham chỉ có được một trận thắng duy nhất trước Middlesbrough với tỷ số 3-0. Đây quả là một thành tích đáng hổ thẹn của đội bóng này. Các CĐV West Ham hẳn rất muốn họ cải thiện tình hình khi tiếp các đội bóng trên sân nhà, chứ không muốn suốt ngày phải chứng kiến những trận hoà và thua liên tiếp như thời gian qua.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Ferguson hành quân đến Upton Park tối nay với một vị thế của "người dẫn đầu", sau khi đánh bại Sunderland trên sân khách, cộng với việc Arsenal bị cầm chân ở Fratton Park, Manchester United đang là người chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Với việc rất vất vả mới vượt được qua đội bóng chủ sân Emirates, và chỉ hơn một điểm ít ỏi, chắc chắn chiến lược gia người Scotland sẽ không dễ dàng để tuột mất thành quả đó. Đội hình mạnh nhất của MU sẽ được tung ra sân trong trận đấu tối nay là hoàn toàn dễ hiểu.


Tevez sẽ có cơ hội tái ngộ các đồng đội cũ 

Khi đó, những Ferdinand, Vidic hay Evra sẽ tiếp tục là những người không thể thiếu ở hàng phòng ngự đội khách. Nani sẽ nhường lại vị trí cho Giggs sau một trận đấu "tích luỹ kinh nghiệm" với Sunderland. Với màn trình diễn thiếu thuyết phục trong thời gian gần đây cũng như trong trận đấu với đội bóng của HLV Roy Keane, có lẽ Carrick sẽ phải trả lại nhiệm vụ càn quét cho Hargreaves, đồng thời Anderson cũng sẽ tiếp tục được trọng dụng sau khi có những tiến bộ vượt bậc kể từ khi thành "người Old Trafford". Trên hàng công, Tevez sẽ có dịp gặp lại các đồng đội cũ lần đầu tiên kể từ khi anh chia tay "búa tạ" để đầu quân cho MU. Ở trận gần đây nhất giữa hai đội, chính Tevez đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng "quý hơn vàng" cho West Ham. Qua đó giúp đội bóng này ở lại với "mái nhà" Premiership. Lần này, anh sẽ chống lại đội bóng cũ và không biết là liệu Tevez có ăn mừng nếu như ghi được bàn thắng vào lưới West Ham, như đã từng sung sướng sau khi hạ gục thủ thành Van Der Sar ở mùa trước hay không?

Rõ ràng là ưu thế cũng như lịch sử đều đứng về phía đội bóng của ngài Alex Ferguson. Tuy nhiên, trong bóng đá, đặc biệt là giải đấu luôn tiềm ẩn bất ngờ như giải ngoại hạng Anh, không thể nói trước được điều gì. Kết quả cuối cùng chỉ có thể được chắc chắn sau khi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu. Chúng ta hãy cùng chờ xem, West Ham sẽ có chiến thắng thứ 2 trên sân nhà trong mùa giải này, hay MU sẽ tiếp tục những bước chắc chắn trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.

Dự đoán MU thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

MU: Kuzsczak, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Anderson, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.

West Ham: Green, Neill, McCartney, Gabbidon, Upson, Ljungberg, Parker, Mullins, Boa Morte, Cole, Ashton 

      
    Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X