Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - MU: Bản lĩnh "Quỷ đỏ"!

Chủ Nhật 08/02/2009 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool đã vươn lên vị trí đầu bảng của giải Ngoại hạng Anh sau trận thắng Portsmouth đêm qua. Trận đấu với West Ham lần này lại một cơ hội để những nhà ĐKVĐ Manchester United khẳng định sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình cho cuộc đua đường trường đầy rủi ro này.

Sir Alex sẽ phải có những tính toán cho trận đấu rất quan trọng này

Một đội đang xếp ở vị trí thứ 8, còn một đội đang tạm thời xếp ở vị trí thứ hai với sự ổn định khá cao. Cả hai đều có mục đích rõ ràng cho giai đoạn sắp tới. Với Manchester United là việc bảo vệ ngôi vô địch sau hai năm liên tiếp nắm giữ, còn với West Ham, một suất tham dự cúp châu Âu của HLV Gianfranco Zola sau khi mùa giải năm nay kết thúc sẽ là một kết quả không thể tuyệt vời hơn.
 


Đón Tài - Lộc với


 


Tuy nhiên, việc thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng chắc chắn cũng sẽ khiến HLV người Ý không thể phát huy được hết sức mạnh của đội chủ nhà trong trận đấu này. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và mới có chuỗi thành tích khá ấn tượng (6 trận không thua, trong đó có 4 trận thắng), nhưng chắc chắn Zola biết Manchester United là ai. Kieron Dyer, Danny Gabbidon và Dean Ashton không thể thi đấu cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng của đội chủ sân Upton Park.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng West Ham đã chơi tiến bộ hơn nhiều so với hồi đầu mùa giải. Những cá nhân còn lại của họ như Upson, Neill, Parker, Di Michele, Behrami,... đều có khả năng gây đột biến. Trong trận đấu này, nhiều khả năng đội bóng của HLV Zola sẽ có sự xuất hiện của Radoslav Kovac, tiền vệ mới được CLB này mượn từ Spartak Moscow. Nhà cầm quân người Ý đã xếp Kovac vào danh sách đăng ký và nhiều khả năng sẽ cho anh này vào sân từ băng ghế dự bị.


Zola rất hiểu sức mạnh của Manchester United

Trong khi đó, bên phía đội khách sẽ có sự trở lại sau chấn thương của Patrice Evra và Wayne Rooney. Hai cầu thủ này là những trụ cột không thể thiếu đối với "Quỷ đỏ", và sư xuất hiện của họ sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh cho đoàn quân của HLV Alex Ferguson. Trong 5 trận toàn thắng liên tiếp gần đây nhất, các cầu thủ Manchester United có tới 3 lần ra về với chỉ một bàn thắng. Chính vì thế có rất nhiều người hy vọng, sự trở lại của Rooney, một tiền đạo đa năng, và Evra, hậu vệ tham gia tấn công cực tốt sẽ cải thiện được khả năng ghi bàn của đội bóng. Tuy nhiên, trước khi Rooney có lẽ sẽ vào sân từ băng ghế dự bị, Tevez sẽ là người được trao cơ hội đầu tiên. Cầu thủ này rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ trong những lần đối đầu trước đây.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT WHA gửi 6789

Trong những ngày qua, người ta nhắc rất nhiều đến thành tích giữ sạch lưới 12 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh của Edwin van der Sar. Đây là một kỷ lục rất ấn tượng và chắc chắn là hàng phòng ngự của đội bóng này tự hào về điều đó, đồng nghĩa với việc họ sẽ làm hết sức để kéo dài thêm thời gian cho kỷ lục này. Và nhiều khả năng Wes Brown cũng sẽ có cơ hội tham gia vào thành tích của các đồng đội, sau khi bình phục chấn thương. Cầu thủ người Anh sẽ đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải thay cho Gary Neville và cả Rafael da Silva.

Trước trận đấu này, HLV Zola bên phía West Ham đã có những lời phát biểu rất hòa nhã nhưng cũng chứa đựng sự quyết tâm cao độ. Ông cho biết, rất tôn trọng cũng như biết rằng MU là một đội bóng rất mạnh, nhưng ông và các học trò có lợi thế được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các CĐV. Chính vì thế sẽ làm hết sức để có được một kết quả tốt nhất. Còn MU, họ không phát biểu gì cụ thể về trận đấu này, nhưng chắc chắn tinh thần quyết thắng của họ đã lên cao độ, khi mà Liverpool mới vươn lên vị trí dẫn đầu sau chiến thắng 3-2 trước Portsmouth đêm qua.


Tevez sẽ có cơ hội được đối đầu với các đồng đội cũ

Trong số 10 trận gần đây nhất, các cầu thủ Manchester United là những người có nhiều chiến thắng hơn với 6 lần rời sân với trọn vẹn 3 điểm. Còn West Ham có 3 lần làm được điều đó. Lịch sử đứng về phía MU và không ít người nghĩ rằng những nhà ĐKVĐ sẽ có được một chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

West Ham: Green, Neill, Collins, Upson, Ilunga, Behrami, Parker, Noble, Collison, Cole, Di Michelle.

MU: Van der Sar, Vidic, Ferdinand, Brown, Evra, Carrick, Fletcher, Ronaldo, Park, Berbatov, Tevez.

  • Phúc Hưởng
     

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X