Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham mất điểm đáng tiếc

Thứ Hai 05/11/2007 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để mất điểm ở đúng phút cuối cùng của trận đấu, West Ham đã không thể hoàn thành được mục tiêu kiếm trọn 3 điểm trước đội khách Bolton đang trong tình trạng khủng hoảng.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về cựu binh Ivan Campo, sau khi Davies bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm, cựu cầu thủ Real Madrid đã có một pha đá phạt khá căng và hiểm hóc. Chỉ tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Gần như ngay lập tức các cầu thủ chủ nhà có câu trả lời, Cole tung ra một pha dứt điểm bóng đi chìm đi sát cột dọc của thủ thành bên phía Bolton, mang đến sự tiếc nuối của các khán giả trên sân Upton Park.


Cú vô lê tuyệt đẹp của McCartney

Mặc dù là hai đội bóng không được đánh giá cao trong thời điểm này, nhưng các cầu thủ hai đội đã trình diễn một lối đá rất nhanh và hấp dẫn. Và chính những cơ hội liên tiếp tạo ra ở khung thành đối phương, đội chủ nhà đã có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 18 của trận đấu. Hậu vệ mang áo số 3, McCartney là người tung ra pha vô lê rất đẹp mắt làm tung lưới thủ môn Jasskelainen.

Tuy không có sự phục vụ của tiền đạo xuất sắc, Anelka, nhưng các cầu thủ Bolton đã thi đấu rất nhuần nhuyễn và cũng thường xuyên có những pha hãm thành đối với đội chủ nhà. Nếu may mắn và chính xác hơn, có lẽ các cầu thủ Bolton đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Curbishley mới là những người nắm thế trận, họ liên tiếp gây ra cho các cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách phải thi đấu trong sự cảnh giác cao độ và tâm lý thật sự vững vàng. Vẫn như thường lệ, Boa Morte thi đấu rất xuất sắc và ấn tượng. Phút thứ 29, suýt chút nữa thì cầu thủ này đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, nếu như thủ môn Jasskelainen không thi đấu tập trung.

Phút thứ 32, Guthrie bên phía đội khách đã có pha sút bóng đập cột dọc khung thành thủ môn Green, trong sự tiếc nuối của ban lãnh đạo và các khán giả theo họ đến sân để cỗ vũ. Công lớn trong pha bóng nguy hiểm này phải kể đến cú nhả bóng trong tư thế rất khó của Kevin Davies. Mặc dù bị kéo ngã, nhưng tiền đạo này đã có một pha chuyền bóng thuận lợi để đồng đội băng lên dứt điểm.

các cầu thủ Bolton ăn mừng bàn thắng

Mặc dù có thêm một vài tình huống hãm thành của cả hai bên, nhưng cũng chỉ dừng lại ỏ mức cơ hội và không có gì rõ rệt. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Những phút đầu của hiệp hai diễn ra với thế trận chia đều cho cả hai bên. Vẫn là những cơ hội dành cho cả khách và chủ, nhưng độ nguy hiểm thì vẫn chưa thực sự đầy đủ để làm nên một sự khác biệt. Có một sự thay đối người bất đắc dĩ đối với West Ham. Hayden Mullins không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, và người vào thay cho anh là Jonathan Spector, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của MU.

Phút thứ 55, cựu tiền vệ của Newcastle, Solano đã có một pha sút bóng từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt. Bóng đi lập bập và thủ môn Jasskelainen đã phải đẩy bóng chịu quả phạt góc. Rõ ràng đây là một trận đấu khá vất và với thủ thành Bolton.

Sự tiếc nuối của HLV Curbishley

Gary Speed là cái tên nổi bật nhất ở phút thứ 59. Sau khi bóng nảy ra từ pha tranh chấp của đồng đội với một cầu thủ đối phương. Tiền vệ người xứ Wales đã tung ra pha sút bóng căng và bất ngờ. Rất may là thủ môn Green đã kịp thời đẩy bóng chịu quả phạt góc. Sau đó ít phút, đội chủ nhà có pha đáp trả, từ một đường lên bóng bên cánh trái Gardner có đường căng ngang rất thuận lợi để Cole bắt tốc độ và tung ra cú đệm lòng cận thành. May cho Bolton, thủ thành Jaaskelaine đã cảnh giác và kịp thời cản phá.

Cơ hội rõ rệt nhất của đội khách đến ở phút 72, sau khi cú đánh đầu của Davies tìm đúng mép trong xà ngang khung thành của thủ thành Green. Những phút sau đó, với hy vọng kiếm được một điểm, các cầu thủ Bolton dồn lên tấn công. Những nỗ lực cuối cùng của họ đã được đền đáp. Phút 90, từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành của đội chủ nhà, đội trưởng Kevin Nolan đã có một cú ra chân rất nhanh không cho Green một cơ hội nào để cản phá đem về bàn thắng gỡ hòa đầy quý giá.

Hòa trận thứ 3 liên tiếp với cùng tỷ số 1-1, vị  trí của Bolton trên bảng xếp hạng vẫn không thay đổi khi tiếp tục đứng thứ 2 từ dưới lên. Trong khi đó, việc để tuột mất hai điểm ở những phút cuối khiến cho HLV Alan Curbishley có cớ để hối tiếc. Lẽ ra chiến thắng đã thuộc về họ nếu không vì một phút cuối mất tập trung...

Đội hình thi đấu:
West Ham: Green, McCartney, Upson, Mullins (Spector 50'), Gabbidon, Neill, Boa Morte, Etherington, Bowyer (Pantsil 85') , Solano, Cole (Camara 72').
Bolton: Jaaskelaine, Hunt (McCann 81'), Meite (Michalik 45'), Campo, O'Brien, Gardner, Guthrie, Speed (Samuel 78'), Nolan, Davies, Diouf.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X