Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Man Utd: Vững vàng ngôi đầu

Thứ Bảy 02/04/2011 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một trận thắng trước The Hammers sẽ giúp MU giải quyết được khá nhiều vấn đề, từ phong độ kém cỏi trên sân khách, trả được mối thù bị đối thủ loại ở Carling Cup và đặc biệt, tạo sức ép lên đối thủ đá sau mình - Arsenal.

Sau nửa tháng nhường chỗ cho các ĐTQG đá giao hữu và vòng loại EURO 2012, West Ham và Man United sẽ trở lại với mục tiêu còn dang dở ở Premier League. MU hiện có 63 điểm, hơn 5 điểm so với đội xếp thứ hai Arsenal (đá ít hơn 1 trận). Từ đây cho đến cuối mùa, MU vẫn còn 2 trận đấu khá quan trọng là gặp Arsenal tại Emirates và tiếp Chelsea ở Old Trafford (không tính 2 trận ở tứ kết Champions League). Trong khi đó, The Hammers hiện đang đứng trước vực thẳm xuống hạng, bằng điểm đội xếp thứ 18 và chỉ hơn hiệu số bàn thắng.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ với MU ở 8 vòng đấu còn lại, họ sẽ vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giành nhiều chức vô địch giải Ngoại hạng Anh nhất, 19 lần. Vẫn chưa hết, hiện tại thầy trò Alex Ferguson còn đang đứng trước một cơ hội sáng sủa khác: Lặp lại thành tích giành "cú ăn ba" như ở mùa giải 1998/99, khi cùng lúc góp mặt ở 3 đấu trường Cúp FA (bán kết), dẫn đầu Premier League và tứ kết Champions League.

MU chờ đợi sự tỏa sáng trên hàng công

West Ham mới chỉ để thua 1 lần duy nhất trong 6 trận trên các đấu trường gần đây. Trong khi đó, MU đã vượt qua thời điểm khó khăn đầu tháng ba, thua 2 trận liên tiếp, để giành chiến thắng ở 3 đấu trường là FA Cup, Champions League và Premier League. Trong trận lượt đi trên sân Old Trarford, MU đã thắng West Ham 3-0 khi mà đội bóng này đang ở giai đoạn kém nhất.

Nhưng cần phải nhắc lại rằng, sân Upton Park không phải là “đất lành” đối với MU. Thành tích sân nhà của West Ham đã khởi sắc thấy rõ - họ đã có 2 trận thắng liên tiếp ở Upton Park. Trái lại, thành tích sân khách của Man.United chưa thấy dấu hiệu khả quan nào. Thầy trò Ferguson đã thua 2 trận sân khách gần đây nhất và tính chung thì họ chỉ thắng có 4/15 trận sân khách ở mùa này.

Với hàng phòng ngự dễ vỡ (Rio Ferdinand, John O’Shea, Jonny Evans cho đến Rafael da Silva đều đang dính chấn thương) HLV Ferguson sẽ trông cậy vào sức mạnh của hàng tiền vệ và tiền đạo. Ở trận này, Nemanja Vidic, Anderson và Park Ji-Sung sẽ trở lại. Tương tự, HLV A. Grant cũng không có được sự phục vụ của Jack Collison (đau đầu gối) và Junior Stanislas (đau hông).

Đội quân của HLV Avram Grant đang đứng ở khu vực có nguy cơ rớt hạng, nhưng việc họ bất bại trong 4 trận gần đây trong đó có trận thắng Liverpool 3-1, cầm hòa Tottenham 0-0... đủ thấy nếu muốn giành trọn 3 điểm cũng không phải dễ dàng cho Quỷ đỏ.

Ở vòng đấu này, Arsenal được chơi trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ là Blackburn Rover. Nếu thắng trận, Arsenal sẽ tiếp tục áp sát MU. Thế nên, Quỷ đỏ không còn cách nào khác ngoài việc đặt quyết tâm đả bại West Ham. Một trận thắng cũng giúp họ quên đi cảm giác bẽ bàng khi bị đối thủ loại khỏi Carling Cup mùa này ở trận thua 0-4.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Green, Jacobsen, Da Costa, Upson, Bridge, Noble, Parker, Hitzlsperger, O'Neil, Ba, Piquionne.

Man Utd: Van der Sar, Fabio, Smalling, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Nani, Rooney, Berbatov.

Dự đoán: 0-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X