Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Man United : Tiếp đà chiến thắng

Thứ Bảy 22/03/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại nước Anh sau chiến thắng ngoạn mục trước Olympiacos, Man United sẽ phải chiến đấu hết mình vì một suất dự cúp Châu Âu mùa tới.

Sau thất bại 0-3 trước Liverpool ở vòng đấu trước, Man United coi như đã hết hy vọng chen chân vào Top 4 Premier League khi khoảng cách giữa họ và Man City - đội đứng thứ 4 giờ đã là 12 điểm (Man City còn 2 trận chưa đá). Do đó, đoàn quân của David Moyes chỉ còn một mục tiêu duy nhất là chiếc vé tham dự Europa League, trong trường hợp không thể giành chức vô địch Champions League mùa này.

wayne rooney
Vắng Van Persie nhưng còn đó một Rooney đang rất khao khát

Hiện tại, Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH với 48 điểm sau 29 trận đã đấu, xếp sau Tottenham và Everton với khoảng cách lần lượt là 3 và 5 điểm. Khoảng cách này hoàn toàn có thể bị nới rộng khi thầy trò David Moyes có cuộc tiếp đón Man City tại Old Trafford vào giữa tuần sau. Do đó, một chiến thắng trước West Ham là nhiệm vụ bắt buộc nếu Man United còn muốn nuôi hy vọng cán đích ở vị trí thứ 5 cuối mùa giải.

Trước trận đấu này, các nhà ĐKVĐ Premier League đã phải đón một nhận hung tin khi tiền đạo Robin Van Persie nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do chấn thương gặp phải ở trận gặp Olympiacos. Bù lại, Quỷ đỏ sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Luis Nani sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Sự có mặt của anh sẽ giúp David Moyes có thêm những giải pháp ở hai cánh trong bối cảnh tài năng trẻ Adnan Januzaj đang cho thấy dấu hiệu chững lại về mặt phong độ.

Sự vắng mặt của Van Persie cũng sẽ là cơ hội để Juan Mata được trả về vị trí tiền vệ tấn công sở trường nếu Man United chỉ ra sân với một tiền đạo cắm duy nhất là Wayne Rooney. Kể từ khi gia nhập sân Old Trafford, cựu tiền vệ của Chelsea thường xuyên phải đá dạt sang cánh phải, khiến anh chưa thể phát huy được hết khả năng của mình. Ngôi sao người Tây Ban Nha từng kêu gọi David Moyes cho phép anh được chơi ở vị trí "số 10" quen thuộc, và rất có thể anh sẽ được toại nguyện ở trận đấu này.

Man United có thể tạm yên tâm với hàng công, nhưng hàng thủ của họ thì lại đang rơi vào tình cảnh thiếu hụt trầm trọng do đội trưởng Vidic phải nhận án treo giò, còn Evans và Smalling thì vẫn đang chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Hiện tại, trong tay HLV David Moyes chỉ còn 2 trung vệ thực thụ là Phil Jones và Rio Ferdinand. Bộ đôi này đã thi đấu khá hay ở trận gặp Olympiacos, nhưng nếu một trong hai dính chấn thương hoặc thẻ phạt, đó sẽ là một thảm họa thực sự với đội bóng chủ sân Old Trafford. Nên nhớ, Ferdinand đã 36 tuổi nên rất khó để đòi hỏi anh phải thi đấu liên tục với cường độ cao. Trong khi đó, những vết thương cũ của Phil Jones vẫn luôn rình rập và sẵn sàng khiến anh phải rời xa sân cỏ bất cứ lúc nào.

West Ham, đối thủ của Man United ở trận này không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa là Quỷ đỏ sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Ở trận lượt đi, cho dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các học trò của David Moyes cũng chỉ giành được một trận hòa trước đội bóng đến từ London. Do đó, Wayne Rooney và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành trọn 3 điểm tại sân Upton Park.

Quỷ đỏ đã vượt qua được thử thách khó khăn trước Olympiacos tại Champions League, và giờ là lúc họ phải lấy lại được trọn vẹn niềm tin từ phía người hâm mộ sau thất bại rất khó chấp nhận trước Liverpool cuối tuần trước. Quan trọng hơn, chiến thắng trước West Ham sẽ giúp Man United có được một bước chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào trận derby thành Manchester đầy giông bão với Man City vào giữa tuần sau.

Với riêng HLV David Moyes, thời gian dành cho ông không còn nhiều nữa và nếu như không biết chắt chiu những cơ hội ít ỏi còn lại, chiến lược gia người Scotland rất có thể sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình tại Old Trafford. Mục tiêu Champions League đã không còn, nếu ngay cả Europa League cũng không được tham dự, "người được chọn" sẽ chẳng còn lý do gì để bao biện nếu lá đơn sa thải xuất hiện trên bàn làm việc của ông.

Đội hình dự kiến
West Ham:
Adrian, Nolan, Tomkins, Carroll, Taylor, Noble, O'Brien, Collins, Demel, Diame, Downing
Man Utd: De Gea, Rafael, Jones, Ferdinand, Evra, Fellaini, Carrick, Mata, Januzaj, Welbeck, Rooney
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X