Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Liverpool: Upton Park ngày trở về

Thứ Bảy 19/09/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây không phải lần đầu Yossi Benayoun đứng bên kia chiến tuyến với đội bóng đã đưa tên tuổi của anh ra thế giới. Nhưng lần trở lại Upton Park này, nó sẽ mang một ý nghĩa rất khác…

Năm 2007, khi Yossi Benayoun tỏ ý muốn rời Upton Park, BLĐ West Ham đã đề nghị anh một mức lương khá cao, 50.000 bảng/tuần. Benayoun lắc đầu, chuyển đến Anfield và nhận mức lương thấp hơn. Đó dường như là bước đi đúng nhất trong sự nghiệp của Benayoun, khi trong 2 năm ở Liverpool, anh đã làm hơn rất nhiều những gì có được trong cũng từng ấy thời gian ở West Ham.

Benayoun sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ, West Ham


Đêm nay, Benayoun sẽ quay lại Upton Park. Đúng vào lúc anh đang có phong độ rất cao: vừa lập một hattrick và có một pha kiến tạo trong trận thắng Burnley cuối tuần trước. Người ta đã nhắc lại trận đấu giữa West Ham và Man United cuối mùa 06/07, trận đấu mà hầu như mọi người chỉ nhớ đến bàn thắng của Tevez. Thật ra, chính Benayoun mới là người thực sự “cứu” The Hammer. Anh có 2 lần phá bóng trên vạch vôi trước những pha dứt điểm của Smith và Richardson. Phải chăng người từng “cứu” này sẽ quay lại để “giết” West Ham?

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT WHA gửi 6589

Tình trạng của West Ham hiện nay rất xấu: sau trận ra quân thắng Wolves 2-0, đội bóng của Zola dần thể hiện những điểm yếu trong đội hình, đặc biệt là ở khâu ghi bàn. Họ không thể “dứt điểm” nổi một đội bóng hạng 3 như Millwall ở Carling Cup trong 120 phút, bị Blackburn cầm hòa và trắng tay trước Wigan. Điển hình là trận đấu với Wigan, khi West Ham đã không hề yếu thế. Họ có tổng cộng 13 pha dứt điểm so với 12 của đội chủ nhà. Nhưng Wigan thì có 1 bàn thắng và 3 điểm, Zola và các học trò thì không.

Tâm thế của Liverpool ngược lại so với West Ham. So với phong độ bạc nhược hồi đầu mùa, đoàn quân của Benitez đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Vấn đề của Liverpool chưa bao giờ là nhân sự, dù vẫn có những vị trí không bằng mùa giải năm ngoái (Lucas, Insua). Cái họ thiếu chính là sự tự tin. Và sự tự tin đã quay trở lại sau trận thắng đậm đà trước Burnley hay lễ ra quân “tạm được” ở Champions League.

“Chúng tôi đang dần trở lại vị thế đích thực của mình”, Steven Gerrard nói sau trận thắng Debreceni tại Champions League. Và nếu Liverpool ở vị thế đích thực, thì West Ham không phải là đối thủ có thể khiến họ dao động. Trong 14 trận gần nhất, Liverpool chỉ thua West Ham 1 lần. Và trận thua 0-3 trước Liverpool mùa trước trước vẫn là thất bại đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của Zola đến giờ phút này.

Trong khi Gerrard và Torres vẫn là hai cái tên sẽ được các hậu vệ West Ham quan tâm nhất, thì đây lại là cơ hội nữa để “Kim cương” Benayoun làm nên chuyện. Illunga vẫn chấn thương, và Tomkins, trung vệ trẻ đá thay anh hoàn toàn có thể trở thành “miếng mồi ngon” cho một cầu thủ giàu kỹ thuật như Benayoun. Lần đối đầu gần nhất, chính Tomkins đã “góp công” trong bàn mở tỷ số ở giây thứ 76 của Gerrard.

Ngày trở lại của Benayoun cũng sẽ là ngày trở lại của Liverpool, của đội bóng đầy sức sống đã đánh bại West Ham 3-0 ba tháng trước. Ngày về của một ứng cử viên chức vô địch như họ đúng phải thế.

Con số

0: West Ham là đội duy nhất đang có hiệu số bàn thắng - bại là 0. Họ đã ghi 3 bàn và để thủng lưới 3 bàn sau 4 trận.
2: Chỉ sau 5 vòng, Liverpool đã thua 2 trận, bằng với số trận thua của cả mùa giải năm ngoái.
3: Hattrick vào lưới Burnley là hat-trick thứ ba của Benayoun trong màu áo Liverpool. Đến giờ, anh đã ghi 15 bàn cho Liverpool trong 2 năm, gần gấp đôi so với 8 bàn trong cùng thời gian ở West Ham.
16: Đã 16 trận liên tiếp Liverpool có bàn thắng tại Premiership.

Thông tin xung quanh

West Ham: Franco đã ký hợp đồng nhưng ít khả năng được đá chính. Illunga, Boa Morte, Dean Aston vẫn chấn thương.
Liverpool: Mascherano đã bình phục chấn thương. Aquilani và Aurelio vẫn chưa thể ra sân.

Đội hình dự kiến
West Ham: Green, Faubert, Upson, Tomkins, Gabbidon, Kovac, Noble, Parker, Stanislas, Cole, Hines.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Insua, Kuyt, Mascherano, Lucas, Benayoun, Gerrard, Torres.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X