Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Liverpool: Tích luỹ điểm số

Chủ Nhật 27/02/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 28, Liverpool sẽ đối mặt với lịch thi đấu hết sức căng thẳng. Vì thế, cuộc đối đầu West Ham tối nay được xem là dịp để họ tích lũy điểm số trước khi bước vào những trận đấu lớn.

Trong vòng một tháng qua, Liverpool đã có bước tiến vượt bậc. Trước khi bước vào tháng 2, đoàn quân của HLV Kenny Dalglish vẫn đứng trong vùng nguy hiểm với chỉ 3 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Còn hiện nay, họ đã vươn lên nhóm tranh vé dự Europa League. Sự thăng tiến của Liverpool chủ yếu bắt nguồn từ 2 nguyên nhân. Thứ nhất, toàn đội đang dần thích nghi với hệ thống chiến thuật dưới thời HLV Kenny Dalglish. Thứ hai, ngoại trừ Chelsea, các đối thủ vừa qua của Liverpool đều chỉ thuộc diện làng nhàng.

Liverpool sẽ phải thắng West Ham bằng được

Thời gian tới, lịch thi đấu của đội bóng vùng Merseyside không mấy dễ chịu. Họ sẽ lần lượt phải gặp những đối thủ mạnh như Man United, Sunderland, Arsenal và Man City trong vòng 5 tuần. Cuộc đối đầu West Ham tối nay vì thế trở thành dịp để Liverpool tích lũy điểm số trước khi bước vào những trận đại chiến tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong quá khứ, Liverpool thường không mấy khó khăn mỗi khi giáp mặt West Ham. Đội bóng vùng Merseyside toàn thắng cả 4 lần gặp nhau gần đây và đều ghi được 3 bàn mỗi trận. Nhiều khả năng chuỗi thành tích đó sẽ tiếp tục được nối dài bởi thời điểm này West Ham đang trong cảnh sứt mẻ lực lượng. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Matthew Upson ở 90 phút sắp tới. Tiền đạo Robbie Keane cũng phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương bắp chân.

Sự vắng mặt của một loạt trụ cột khiến West Ham như rắn mất đầu. Giờ đây họ chỉ còn biết trông chờ vào Scott Parker. Nhưng tiền vệ này bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Trong 90 phút sắp tới, Parker sẽ bước vào cuộc đấu không cân sức với Lucas và cả Meireles. Ở lượt đi, West Ham cũng đánh mất tuyến giữa rồi sau đó bị Liverpool hạ đo ván với cách biệt 3 bàn. Rất có thể trận đấu tới sẽ diễn ra với kịch bản tương tự.

Thông tin xung quanh
+ West Ham: Collison, Kurucz, Dyer, Keane, Stanislas và Upson chấn thương. Victor Obinna có thể không kịp bình phục.
+ Liverpool: Aurelio và Shelvey chấn thương. Khả năng ra sân của Agger, Gerrard và Kelly còn bỏ ngỏ. Tân binh Andy Carroll có thể chơi trận ra mắt.

Đội hình dự kiến
West Ham: Green; Jacobsen, Da Costa, Reid, Bridge; O'Neill, Parker, Noble, Boa Morte; Carlton Cole, Ba.
Liverpool: Reina; Carragher, Kyrgiakos, Skrtel, Johnson; Kuyt, Lucas, Meireles, Maxi Rodriguez; Suarez, Carroll.
Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X